Dư cung ngoại tệ nhưng giá USD vẫn tăng

Nguồn thu từ kiều hối trong quý 1 tăng khoảng 30,5%, ước tính đến cuối tháng 6 đạt 3,6 tỉ USD. Thanh khoản của hoạt động mua bán ngoại tệ, từ tháng 3 đến nay không còn là mối lo ngại của các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp. Thị trường ngoại tệ đang trong trạng thái dư cung

Ngân hàng Nhà nước cuối tuần qua cho biết, các nguồn thu ngoại tệ từ kiều hối,đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư gián tiếp nước ngoài, nguồn thu du lịch… đềutăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn thu từ kiều hối trong quý 1 tăng khoảng 30,5%, ước tính đến cuối tháng 6đạt 3,6 tỉ USD. Thanh khoản của hoạt động mua bán ngoại tệ, từ tháng 3 đến naykhông còn là mối lo ngại của các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp. Thịtrường ngoại tệ đang trong trạng thái dư cung. Chỉ tính riêng ngoại tệ dư thừa,các ngân hàng thương mại đã thực hiện giao dịch hoán đổi với ngân hàng Nhà nướckhoảng 600 triệu USD.

Dư cung ngoại tệ nhưng giá USD vẫn tăng

Tuy nhiên, trong hai ngày cuối tuần qua, thị trường tự do và cả ngân hàng đãtăng giá USD mua vào lên 40 đồng/USD; mua bán ở giá 18.980 - 19.040 đồng/USD.Giám đốc ngoại hối một ngân hàng cho biết đang gia tăng thu mua USD đáp ứng nhucầu doanh nghiệp.

Theo H. Sương
Sài Gòn tiếp thị



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.