Dư nợ tín dụng tăng mạnh tại Tp.HCM

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm của Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cho biết, tín dụng đang tăng mạnh, đặc biệt đối với vốn trung và dài hạn.

Tổng dư nợ tín dụng tại đầutầu kinh tế của cả nước, Tp.HCM, đã tăng trên 29% trong 5 tháng đầu năm 2010.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm của Sở Kế hoạch và Đầu tưTp.HCM cho biết, tín dụng đang tăng mạnh, đặc biệt đối với vốn trung và dài hạn.

Cụ thể, tổng dư nợ tín dụng đến đầu tháng 5/2010 của thành phố đạt 571,8 nghìntỷ đồng, tăng 29,1% so với cùng kỳ, gấp hơn 2,5 lần so với tốc độ tăng trưởngtín dụng tương ứng của 5 tháng đầu năm 2009 (so với 11,4%).

Trong con số này, dư nợ tín dụng bằng ngoại tệ chiếm 27,7% tổng dư nợ tín dụng,nhưng tăng tới 41,5% so với cùng kỳ; dư nợ tín dụng bằng VND tăng 24,8%.

Dư nợ tín dụng tăng mạnh tại Tp.HCM

Dư nợ tín dụng trung và dài hạn trên địa bàn Tp.HCM chiếm tới 45,4% tổng dư nợ, tăng 33,4% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa)

Đáng lưu ý, dư nợ tín dụng trung và dài hạn chiếm tới 45,4% tổng dư nợ, tăng33,4% so với cùng kỳ; dư nợ ngắn hạn tăng 25,7% trong cùng so sánh.

“Dư nợ tín dụng trung, dài hạn tăng mạnh cho thấy các doanh nghiệp đã tăng cườngvay vốn để đầu tư vào sản xuất”, cơ quan lập báo cáo bình luận.

Tuy nhiên, vốn huy động tăng chậm hơn. Tính đến đầu tháng 5, con số này mới đạt629,8 nghìn tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 25,1%), trong đó,vốn huy động bằng ngoại tệ chiếm 27,2% tổng vốn huy động, tăng 27,6% so với cùngkỳ; vốn huy đồng bằng VND tăng tương ứng 20,2%.

Nếu so với mức tăng trưởng vốn huy động 7,8% và dư nợ 7,46% của cả nước, hoạtđộng tín dụng tại Tp.HCM đang tăng nhanh hơn gấp nhiều lần.

Theo Anh Quân
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.