Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá

Cụ thể: Đài truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới tuyên truyền rộng rãi Pháp lệnh giá, danh mục những hàng hóa, dịch vụ thực hiện bình ổn giá để các tổ chức, cá nhân biết và chấp hành. Phối hợp với Sở Tài chính tuyên truyền rộng rãi kế hoạch kiểm tra của các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc chấp hành quy định quản lý Nhà nước về giá.

Trên cơ sở đề xuất các biện pháp để tăng cường quản lý giá trên địa bàn TPHà Nội của Sở Tài chính tại văn bản số 1987/STC-BG ngày 12/5/2010, Ủy bannhân dân TP yêu cầu các Sở, ngành, và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiệntuyên truyền và kiểm tra việc chấp hành quy định quản lý Nhà nước về giánhằm ổn định giá cả thị trường.

Cụ thể: Đài truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới tuyên truyền rộng rãi Pháp lệnhgiá, danh mục những hàng hóa, dịch vụ thực hiện bình ổn giá để các tổ chức, cánhân biết và chấp hành. Phối hợp với Sở Tài chính tuyên truyền rộng rãi kế hoạchkiểm tra của các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc chấp hànhquy định quản lý Nhà nước về giá.

Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các Sở, ngành chức năng thành lập đoàn kiểmtra việc chấp hành quy định quản lý Nhà nước về giá trên địa bàn Thành phố, kiểmsoát các yếu tố hình thành giá đối với những hàng hóa thuộc danh mục bình ổn giácó biến động tăng giá trong những tháng đầu năm 2010; giám sát việc kiểm tra củaUBND các quận, huyện, thị xã theo các nội dung quy định.

Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Tài chính kế hoạch chủ trì phối hợpvới phòng Công thương, Đội quản lý thị trường, Chi cục thuế…tổ chức kiểm tra,kiểm soát giá trên thị trường. Bên cạnh đó, phối hợp và giám sát các doanhnghiệp được hỗ trợ vay vốn không lãi suất để dự trữ một số mặt hàng thiết yếunhằm bình ổn giá cả thị trường, thực hiện bán hàng hóa đến người tiêu dùng theogiá thấp hơn giá thị trường tối thiểu 10%...

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinhdoanh có vi phạm, Sở Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã xử lý nghiêmtheo các quy định.

Định kỳ 15 ngày vào ngày giữa tháng và ngày cuối thángUBND các quận, huyện, thị xã báo cáo UBND TP, Sở Tài chính, Sở Công thươngkết quả thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, thanh tra việc chấphành pháp luật về giá của các doanh nghiệp, tổ chức, và cá nhân trên địa bàn.Sở Tài chính tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện trên địa bản TP báo cáo UBNDTP, Bộ Tài chính, Bộ Công thương.

TheoNP
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.