Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu

Những xe bán dạo với biển báo "hàu nướng 5K" luôn tấp nập khách mua mỗi chiều tối. Theo các tiểu thương chia sẻ, số lượng hàu mỗi ngày bán ra lên tới cả nghìn con chứ không đùa.

Nếu thường xuyên di chuyển qua các đoạn đường như Láng Hòa Lạc, Nguyễn Xiển, Đại lộ Thăng Long, đường Dương Đình Nghệ, đường Mễ Trì, Mỗ Lao hay tại một số khu chung cư, nơi đông đúc người qua lại không khó để bạn bắt gặp các xe bán dạo ven đường bán hàu nướng với giá chỉ 5K.

Những chiếc xe bán dạo này thu hút bởi chiếc biển đỏ lớn, khói bếp và rất nhiều khách dừng ghé lại mua. 

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu-1

Những chiếc xe đẩy bán hàu nướng với giá 5K dễ bắt gặp ở ven đường.

Theo anh Chiến, một chủ cửa hàng bán hàu nướng giá 5K ở khu vực đường Láng Hòa Lạc cho biết, gia đình anh bán nước ở vỉa hè đã nhiều năm. Chủ yếu các loại nước giải khát, nước mía cho người qua đường hoặc cư dân ở các tòa nhà chung cư. Năm nay thấy hàu nướng đắt hàng, nhiều người bán được nên anh Chiến cũng kết hợp thêm một xe bán dạo ngay cạnh quán nước để bán cho khách. 

"Mình kéo xe bán hàu ra từ 5h chiều tối và bán tới khi nào hết hàng thì thôi. Nhưng chỉ tầm 8-9h là hàu nướng sẽ hết. Bình quân mỗi buổi chiều, mình sẽ bán hết từ 800 đến 1000 con. Khách mua nhiều nhất là vào khoảng 6 rưỡi tới 7 rưỡi tối. Đông không có chỗ ngồi. Nhiều người cũng mang đi cả vài chục con nên phải nhanh tay mới kịp hàng để bán".

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu-2

Khách phải xếp hàng chờ để mua hàu mang về vì quá tải.

Theo quan sát, những chú hàu được bảo quản trong thùng xốp, người bán sẽ nhanh tay tách vỏ cho gia vị mỡ hành hoặc bơ và tiến hành nướng bằng bếp ga. Hàu được bán với giá 5K là loại hàu sữa, kích thước khá nhỏ. 

Hàu nướng là món ăn được nhiều người ưa thích lại bán với giá khá rẻ nên thấy vậy không ít người vào ghé mua. Các chủ xe hàng đều nói đây là hàng tươi sống, chất lượng được thu mua trực tiếp từ dân Quảng Ninh, hơn nữa hàu được nướng chín tại chỗ nên đảm bảo an toàn.

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu-3

Hàu được bảo quản trong thùng xốp. Người bán sẽ tách vỏ và nướng trực tiếp trên bếp ga với mỡ hành.

Tuy nhiên, việc bán hàu nướng ở vỉa hè chắc chắn không tránh khỏi một số vấn đề như bụi đường, bảo quản kém chất lượng. Thắc mắc về chất lượng của những chú hàu bán lề đường, một nhân viên bán hàng cho biết: "Nếu thuê nhà giá hàu sẽ cao hơn, từ 13 - 14.000 đồng/con. Lúc đó khó bán vì khách chê đắt không mua nữa. Còn giá 5K hàu được chế biến và nướng chín tận mắt nên mọi người đều thích và mua với số lượng nhiều. Vì vậy cũng sẽ dễ bán hơn".

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu-4

Mỗi mẻ hàu nướng vài chục con chỉ hết veo trong tích tắc khi tới giờ cao điểm khách mua hàng.

Chị Hồng Liên, một khách ven đường ghé mua hàu cũng công nhận khá hài lòng với mức giá 5K/con hàu nướng mà mình mua, vì hợp ví tiền của đa số mọi người trong đó có cả chị. Tan ca làm việc khi đi qua những quán hàu nướng nghi ngút khói cũng hấp dẫn khiến chị phải dừng lại ghé mua. Nhưng khách nhiều nên phải chờ khá lâu. Chưa kể hàu nướng vội có con còn chưa chín kĩ. Nhiều người thích ăn hàu sống nhưng chị phải chín mới yên tâm.

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu-5

Theo anh Chiến tiết lộ, vì nhập số lượng nhiều nên giá hàu cũng không quá đắt. Tuy nhiên, trừ chi phí và công thì mỗi con hàu anh có lãi khoảng 1.000 đồng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hau-nuong-via-he-gia-5k-hut-nguoi-mua-tieu-thuong-ngay-ban-ca-nghin-con-kiem-tien-trieu-2220201671051158.htm

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.