Hàu sữa giá rẻ chưa từng có, nhập về 'phù phép' theo cách mới lạ, khách mua rần rần

Hàu sữa tách vỏ bán theo kg hoặc bỏ thêm mỡ hành, phô mai... đang được nhiều người áp dụng để bán loại hải sản giá rẻ, nhiều vô kể.

Hàu sữa đang có giá rẻ cho hàng tươi tách vỏ, size nhỏ 25 đến 28 con/kg, dao động từ 10.000 – 12.000 đồng/kg. Với loại lớn hơn, chúng được bán sỉ với giá 20.000 – 35.000 đồng/kg (loại 12 – 13 con/kg) tại các chợ hải sản online. Nếu gửi đi tỉnh, các đầu mối sẽ phải lấy ít nhất là 1 thùng xốp có trọng lượng là 50kg.

Ở chợ dân sinh, hàu được bán với giá từ 35.000 – 40.000 đồng/kg (tùy loại). Ruột hàu được làm sạch cũng hạ về mức giá 55.000 – 65.000 đồng/kg, giảm thêm 10.000 đồng/kg so với hồi tháng 7, khi giá hàu sụt giảm thê thảm. Đây là mức giá khá thấp cho mặt hàng hải sản được ưa chuộng, từng được bán với giá từ 65.000 đồng/kg trước thời điểm dịch Covid-19 xảy ra.

Hàu sữa giá rẻ chưa từng có, nhập về phù phép theo cách mới lạ, khách mua rần rần-1

Hàu tươi giá rẻ sau dịch Covid-19.

Hàu sữa giá rẻ chưa từng có, nhập về phù phép theo cách mới lạ, khách mua rần rần-2

Sau khi tách vỏ, hàu sữa bán theo kg hút khách.

Vì có thể chế biến thành nhiều món ngon như Sashimi, hàu nướng mỡ hành, bỏ lò phô mai, cháo hay nấu canh chua… lại có giá nguyên liệu rẻ, nhiều người đã nhập hàu sữa về bán, tạo thành cơn "sốt" hàu vỉa hè sau dịch Covid-19.

Dọc các tuyến phố Mễ Trì, Lê Trọng Tấn, Bạch Mai, Trung Hòa… không khó để bắt gặp một xe đẩy hàu nướng, bán với giá từ 5.000 – 7.000 đồng/con.

Hầu hết người bán không đầu tư quá nhiều cho gánh hàng, thay vào đó chỉ trang bị xe đẩy di động, 1 bếp nướng và một số loại gia vị để chế biến hàu nướng mỡ hành hoặc phô mai. Hàu sống được làm sạch, bảo quản trong hộp nhựa hoặc hộp xốp. Tùy theo yêu cầu số lượng mua của khách, người bán bắt đầu tách vỏ, thêm gia vị để nướng hải sản.

Các hàng rong chủ yếu bán vào giờ tan tầm buổi chiều, chừng 2-3 tiếng. Dù vậy, lượng hàu tiêu thụ có thể lên tới vài trăm con, giúp thu về 1- 2,5 triệu đồng, chưa trừ chi phí.

Hàu sữa giá rẻ chưa từng có, nhập về phù phép theo cách mới lạ, khách mua rần rần-3

Hàu nướng mỡ hành, bỏ phô mai... bán đồng giá 5.000 đồng/con trên vỉa hè.

Anh Tuấn Anh, chủ xe hàu sữa nướng trên đường Lê Trọng Tấn cho biết, hơn 1 tháng nay, anh chuyển từ bán hoa quả sang bán hàu nướng. Toàn bộ hàu tươi Quảng Ninh được nhập từ chợ đầu mối nên giá rất rẻ.

"Hàu nướng trước thì sẽ bị khô, mất ngon nên mỗi lần nướng phải rất nhanh tay vì khách mua nhiều, 10-20 con là trung bình. Bán khoảng 2-3 tiếng là hết chừng 400 con, thu nhập cũng ổn nhưng không phải ngày nào cũng vậy, trời mưa gió thì phải nghỉ sớm", anh Tuấn chia sẻ.

Cũng bán hàu nướng phô mai hơn 1 tháng nay trên đường Mễ Trì, Thanh Trúc cho biết, trung bình, mỗi con được lãi 1.500 đồng, tính ra mỗi chiều bán hàng có thể bỏ ra 300.000 – 450.000 đồng, khá ổn để trang trải cuộc sống.

"Bán khoảng 2 tiếng lãi chừng đó cũng là được đồng ra đồng vào rồi. Công việc cũng không quá nặng nhọc, chủ yếu là ở khâu làm sạch hàu hơi vất 1 chút thôi. Sang mùa đông, khả năng khách sẽ đông hơn", Thanh Trúc hi vọng.

Vì không tốn chi phí thuê cửa hàng, giá nguyên liệu rẻ, hàu nướng được khách yêu thích, không khó hiểu khi các xe bán hàng mọc lên như nấm sau mưa tại các tuyến phố Hà Nội.

Chị Minh, trú tại Hoài Đức cho biết, mức giá 5.000 đồng/con hàu nướng là hợp lý, chúng được chế biến nóng tại chỗ nên hương vị ngon. Dù vậy, giữa các cửa hàng vẫn có sự chênh lệch đáng kể giữa size hàu, 1 số nơi, hàu rẻ khá nhỏ và chưa thực sự chất lượng. Cũng có người e ngại khi hàu nướng vỉa hè khá bụi bặm, mất vệ sinh.

"Khó để đòi hỏi hàng vỉa hè giá rẻ chất lượng cao, chỉ cần hàng tươi, an toàn thực phẩm là được, là món ăn chiều hoặc ăn vặt cũng ổn. Quan trọng bán được hàng vì tiện nữa, bằng không cũng có thể tự mua về chế biến dễ dàng", chị Minh nói.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc


hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.