Hụt hơi vì dính F0: Thi nhau mua set bào ngư, đông trùng hạ thảo tẩm bổ

Vừa quảng cáo set đồ ăn tẩm bổ tăng sức đề kháng, chị Hoa đã nhận được tin nhắn của hàng loạt khách đặt mua.

Vừa làm văn phòng tranh thủ kiếm thêm thu nhập từ kinh doanh hải sản Quảng Ninh, chị Vũ Thị Hoa (Hoàng Mai, Hà Nội) đang giới thiệu cho khách sét đồ ăn tăng cường sức đề kháng chống dịch Covid-19.

“Giờ Hà Nội nhiều F0, F1 quá. Em dân biển nên tẩm bổ, nhu cầu tăng đề kháng cũng thích liên quan đến hải sản”, chị cho hay.

Set đồ ăn tẩm bổ bao gồm bào ngư, cồi điệp, tôm nõn, đông trùng táo đỏ (có thể là 2 bào ngư nhỏ hoặc 1 bào ngư to) kèm nước sốt “siêu thần thánh” chuẩn chất Quảng Ninh.

Chị Hoa cho hay, đây đều là những hải sản được chị lựa chọn từ quê chị Quảng Ninh, đảm bảo tươi ngon vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi sét đồ ăn chị bán có giá 60.000 đồng, khách mua có thể chọn hầm sẵn hoặc lấy về kèm nước sốt để cất tủ lạnh nấu ăn dần.

Hụt hơi vì dính F0: Thi nhau mua set bào ngư, đông trùng hạ thảo tẩm bổ-1

Set đồ ăn tẩm bổ hải sản (Ảnh:V.Hoa)

Sau khi giới thiệu trên một số nhóm cư dân và Facebook, nhiều khách hàng đã nhanh tay đặt mua.

“Set đồ ăn này không chỉ người bệnh mà người khoẻ cũng ăn được để tăng sức đề kháng. Có khách đặt mua cả chục sét ăn dần”, chị Hoa cho hay.

Vừa đặt mua mấy set ăn để tẩm bổ cho gia đình, chị Đỗ Hồng Hạnh (một khách hàng) cho biết: “Gia đình mình toàn F0 mới khỏi nên tranh thủ tẩm bổ tăng sức khoẻ, thấy quảng cáo hấp dẫn là mình mua ngay. Trước mình có hầm gà, chim bồ câu nhưng ăn nhiều cũng ngán nên đổi qua hải sản”.

Hụt hơi vì dính F0: Thi nhau mua set bào ngư, đông trùng hạ thảo tẩm bổ-2

Canh tẩm bổ hải sản đắt khách (Ảnh:V.Hoa)

Không chỉ các set đồ ăn tẩm bổ khách mua nhiều mà nhiều loại hải sản tươi sống cũng được các gia đình quan tâm. Chị Quỳnh Trang (kinh doanh hải sản ở Đền Lừ, Hà Nội) cho hay, hải sản cung cấp cho con người nguồn protein tương đương 20% protein bình thường của con người và hiệu quả hơn hẳn so với các loại động vật khác.

Nhiều gia đình tẩm bổ sợ béo nên đã chọn hải sản vì đây là thức ăn cung cấp protein dồi dào và đem lại cho con người nhiều lợi ích như tối ưu hóa chức năng miễn dịch, đều hòa hoạt động nội tiết tố, giảm mỡ trong cơ thể...

Hải sản có hàm lượng omega-3 cao như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi hay hàu... Những món ăn khá phổ biến trong nhóm này là nghêu hấp, hàu nướng,... với trẻ con có thể nấu súp hải sản.

Hụt hơi vì dính F0: Thi nhau mua set bào ngư, đông trùng hạ thảo tẩm bổ-3

Nhiều mặt hàng hải sản tăng giá (Ảnh:Anh Tú)

“Năm nay, hải sản rẻ hơn do không có khách du lịch, các nhà hàng ven biển không nhập nhiều nên người dân tranh thủ ăn”, chị Trang cho biết thêm.

Theo chị Trang, hải sản tươi sống như cua tôm ghẹ, cá,... khách đặt mua rất nhiều. Bên cạnh đó, bào ngư cũng khá đắt hàng. Đây là loài “đại bổ”, ăn vào rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Giá các mặt hàng hải sản đều ghi nhận mức tăng mạnh 50%, thậm chí có một số mặt hàng tăng tới 100% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/hut-hoi-sau-khi-thoat-f0-thi-nhau-dat-mua-set-bao-ngu-dong-trung-ha-thao-tam-bo-820281.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.