Loạn giá bán quả thanh mai cuối mùa trên chợ mạng: Nơi 30 ngàn/kg, nơi rao tận 70 ngàn

Nhiều bà nội trợ vẫn tới tấp đặt mua quả thanh mai về ăn hoặc làm thức uống giải nhiệt.

Những ngày gần đây, trên chợ mạng xuất hiện quả thanh mai (dâu rừng) đang được nhiều tiểu thương khắp nơi rao bán.

Tuy nhiên dù loại quả này đang vào cuối vụ nhưng giá bán mỗi nơi mỗi khác. Có tiểu thương vẫn rao bán giá khá mềm, chỉ 30-40 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên có những tiểu thương vẫn rao bán khá đắt đỏ, khoảng 70 ngàn đồng/kg.

Chị Nguyễn Thúy, 35 tuổi một tiểu thương bán hoa quả online ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Từ vài năm nay, cứ đến những ngày từ tháng 4 đến tháng 6, chị thường bán thêm quả thanh mai này. Những trái thanh mai tròn, màu đỏ, vị chua ngọt được nhiều người rất thích. Bà nội trợ thường mua về ăn trực tiếp hoặc làm siro uống giải nhiệt.

Loạn giá bán quả thanh mai cuối mùa trên chợ mạng: Nơi 30 ngàn/kg, nơi rao tận 70 ngàn-1

Trên chợ mạng xuất hiện quả thanh mai (dâu rừng) đang được nhiều tiểu thương khắp nơi rao bán. Ảnh minh họa

Tiểu thương này tiết lộ, giá bán quả thanh mai rất được giá và vững giá: "Vào đầu mùa, loại quả này thường có giá đắt đỏ hơn khoảng 110-100 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên từ giữa vụ đến cuối vụ trở đi, giá quả thanh mai đã giảm chỉ còn khoảng 40-50 ngàn đồng. Thậm chí có những lúc giá loại quả này mình còn bán với giá 30 ngàn đồng/kg".

Người này cũng tiết lộ, do được nhiều người chuộng nên mỗi mùa thanh mai, dù nắng nóng chị Thúy vẫn bán đắt khách: "Mỗi ngày mình bán cả tạ thanh mai. Ngày ế ẩm nhất cũng được vài chục kg. Hầu như đến mùa quả này, ai cũng mua 1-2kg về ăn trực tiếp. Ngoài ra nhiều người đặt mua cả 5-10kg để về làm siro uống dần mùa hè".

Chị Thúy cũng cho biết thêm, dù loại quả này dễ bán song hàng ngày chị cũng không dám nhập nhiều vì khó bảo quản, quả nhanh chín rất dễ bị hỏng và thâm đen. Bởi thế chị chỉ nhập một lượng vừa phải và bán ngày nào hết ngày đó.

Loạn giá bán quả thanh mai cuối mùa trên chợ mạng: Nơi 30 ngàn/kg, nơi rao tận 70 ngàn-2

Quả thanh mai thường chín vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Ảnh minh họa

Chia sẻ về lý do giá thanh mai cuối vụ lại được bán loạn giá trên chợ mạng, tiểu thương này cũng nhận định: "Quả thanh mai thường chín vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Nhìn bề ngoài, loại quả này giống như quả mận khi có hình tròn, nhỏ, có màu đỏ thẫm và nhiều múi nhỏ li ti. Loại quả này thường mọc tự nhiên tại nhiều địa phương, nhất là ở tỉnh Lâm Đồng và ở các tỉnh từ Quảng Trị trở ra Bắc, đặc biệt là ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ninh, Lào Cai....

"Giá bán nhiều nơi khác nhau rất có thể do đó là thanh mai rừng hoặc thanh mai Trung Quốc. Nhiều tiểu thương bán thanh mai nhưng không phải là thanh mai rừng. Ngược lại họ lấy thanh mai Trung Quốc từ các đầu mối đổ buôn thanh mai ở chợ Long Biên về bán. Thời điểm này, thanh mai đang vào cuối vụ nên lượng hàng từ Trung Quốc đổ về tương đối lớn. Do đó giá thanh mai Trung Quốc có thể rẻ hơn, thường bán khoảng 30-40 ngàn đồng/kg", chị Thúy chia sẻ.

Loạn giá bán quả thanh mai cuối mùa trên chợ mạng: Nơi 30 ngàn/kg, nơi rao tận 70 ngàn-3

Ảnh minh họa.

Ngoài yếu tố trên, giá bán thanh mai mỗi nơi mỗi khác còn phụ thuộc vào lượng hàng đổ về. Nếu hàng đổ về chợ đầu mối bên Trung Quốc nhiều thì giá rẻ và ngược lại: "Như bản thân mình cũng vậy, nếu nhập hàng thanh mai về rẻ mình sẽ bán cho khách rẻ. Song nếu nhập về đắt mình cũng phải bán đắt", chị Thúy nói.

Chị Trần Thị Hà, 40 tuổi ở phố Vọng, Hà Nội cũng vừa đặt mua 5kg thanh mai trên chợ mạng về ăn. Bà nội trợ này cho biết, mùa hè nào nhà chị cũng mua loại quả này do chúng có vị chua ngọt và thơm, lại giải nhiệt ngày hè.

"Mình mua quả tươi về để lên men chế mẻ rượu dâu dùng dần cho cả nhà uống thay các loại nước lên men. Thậm chí mình mua quả thanh mai về và phơi khô để chế nước uống riêng. Các con mình thì thích ăn trực tiếp. Vì khi quả chín có màu đỏ tím, mọng nước ăn ngọt lịm", chị Hà kể.

Loạn giá bán quả thanh mai cuối mùa trên chợ mạng: Nơi 30 ngàn/kg, nơi rao tận 70 ngàn-4

Thanh mai ăn hay ngâm siro, ngâm rượu đều tuyệt. Ảnh minh họa

Người phụ nữ này cũng cho biết, khi chọn quả thanh mai, chị chọn những quả to, không dập, không sâu và tươi mới thì chắc chắn sẽ ngọt đậm, ăn rất thơm. Những trái thanh mai ăn hay ngâm siro, ngâm rượu đều tuyệt: "Thời điểm này, thanh mai gần cuối vụ rồi nên mình cũng tranh thủ mua ăn không hết. Loại quả này chỉ có bán theo mùa chứ không phải có quanh năm".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loan-gia-ban-qua-thanh-mai-cuoi-mua-tren-cho-mang-noi-30-ngan-kg-noi-rao-tan-70-ngan-222020276133028346.htm

quả thanh mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.