Một lần ngột thở 'hương trầm' hoá chất, nhà giàu bỏ chục triệu mua hương trầm sạch

Thay vì mua loại trầm hương công nghiệp được pha tạp hóa chất không tốt cho sức khỏe, nhiều nhà giàu Việt cận Tết không ngại bỏ ra tiền triệu đặt mua trầm hương sạch, không hóa chất.

Cứ đến tháng Chạp âm lịch, chị Nguyễn Thị Huế, 40 tuổi ở phố chùa Láng, Hà Nội lại nhờ người quen đặt mua cả thùng trầm hương từ một cơ sở làm trầm hương ở xã Duy Phú, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Người phụ nữ này cho biết: “Đốt trầm hương hay còn gọi là đốt nhang trầm ngày Tết được nhà tôi rất chú trọng. Mùi thơm ngan ngát tự nhiên thoang thoảng của hương trầm giúp không gian thanh tịnh, vừa hút vượng khí vừa thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ đối với người đã mất. Vì thế, năm nào nhà tôi cũng không ngại chi một khoản tiền không nhỏ mua trầm hương sạch về thắp ngày lễ, giỗ chạp và quanh năm”.

Một lần ngột thở hương trầm hoá chất, nhà giàu bỏ chục triệu mua hương trầm sạch-1

Mọi người thường đốt hương trầm vào dịp Tết, giỗ chạp hay ngày tuần, Rằm

Những năm trước, do không biết địa chỉ mua trầm hương sạch, chị Huế thường mua trầm hương công nghiệp. Song thực lòng, chị không ưng với loại trầm hương này.

Cách đây 3 năm, khi vào Quảng Nam, Đà Nẵng du lịch, chị có tới xã Duy Phú, Duy Xuyên, Quảng Nam. Thấy nhiều gia đình làm trầm nhang sạch rất cầu kỳ. Dù giá có đắt hơn hẳn so với trầm hương công nghiệp, nhưng chị Huế vẫn thích thú và mua vài bó về đốt thử. Từ đó, chị yêu luôn mùi hương trầm xứ Quảng.

“Mình nhớ hồi đó mua với giá 90.000 đồng/hộp 100 que. Hôm ấy mình lấy 5 hộp. Đây hoàn toàn là nhang sạch với hương trầm dịu nhẹ, ít khói. Đặc biệt, khi thắp không rụng tàn, không bụi tàn, không cay mắt và nhất là không gây ngột ngạt. Nhà mình được xây kín để làm văn phòng mà không bị ngộp thở. Ai ngửi cũng khen hương thơm tự nhiên, mùi dễ chịu”, chị Huế kể. 

Kể từ đó, mỗi dịp cận Tết, chị Huế lại không quên đặt hương trầm tận Quảng Nam về Hà Nội. Do biết nhang trầm tự nhiên được chiết xuất từ nguyên liệu trầm hương 100% xay nhuyễn kết hợp với keo cây bời lời không độc hại, cứ Tết đến, tất cả anh chị em trong nhà gom đơn lại, sau đó gọi điện đặt hàng một hộ sản xuất hương trầm tại Quảng Nam, số lượng lên tới vài thùng”.

Một lần ngột thở hương trầm hoá chất, nhà giàu bỏ chục triệu mua hương trầm sạch-2

Người phụ nữ này cũng cho biết, ngoài mua trầm hương về thờ cúng gia tiên, chị còn mua nhiều loại nhang trầm để biếu Tết người thân, đối tác, bạn bè như: nhang cây, nhang nụ, nhang vòng, nhang không tim, bột trầm nguyên chất, trầm xông... Theo chị, món quà này không chỉ thể hiện tấm lòng thành kính với người được tặng mà còn là món quà ý nghĩa ngày Tết, mang tới mùi hương trầm thanh khiết thoang thoảng.

“Vì là nhang trầm đất Quảng sạch, không hóa chất, có mùi thơm dễ chịu nên giá nhang này không hề rẻ. Tùy từng loại nhang bình dân hay cao cấp, giá từ 100.000 đến 600.000 đồng/hộp. Bởi thế, nhà tôi có 4 nhà, tính ra riêng tiền hương mất gần chục triệu đồng”, chị Huế nói.

Ngoài để dâng cúng mang lại sự thanh tịnh, trang nghiêm, chị Huế còn dùng loại trầm hương sạch để xông nhà, cửa hàng, công ty mỗi ngày giúp mang đến những năng lượng tích cực.

"Mùi nhang trầm sạch khác hẳn với hương trầm làm từ mụn gỗ tạp rồi pha lẫn hoá chất tạo mùi hương, tạo màu. Khói nồng nặc của nhang hóa chất khi thắp rất độc hại, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì thế, dù giá có đắt gấp cả chục lần tôi vẫn sử dụng nhang trầm thay nhang hóa chất”.

Chị Ngọc Hà ở chung cư Mỹ Đình, Hà Nội, cũng cho hay, nhà chị quanh năm sử dụng nhang trầm sạch 100%. Những dịp cận Tết như này, chị Hà thường nhờ người quen mua thêm nụ trầm về đốt.

Một lần ngột thở hương trầm hoá chất, nhà giàu bỏ chục triệu mua hương trầm sạch-3

“Do ở chung cư không gian nhỏ nên nhà mình thường dùng nhang sạch tự nhiên, phù hợp cả phòng máy lạnh, lại không ảnh hưởng tới sức khỏe bà bầu và trẻ nhỏ. Mình đặc biệt thích mùi nhang quế vì có mùi rất dễ chịu, hoặc nhang khuynh diệp tốt cho những người bị cảm ho, sổ mũi, xoang, stress. Khi đốt nhang này lên thấy thư giãn lắm”.

Theo chị Ngọc Hà, chị thường mua nhang sạch tự nhiên với giá 100.000 đồng/hộp 300gram, gồm khoảng 100-250 cây nhang. Mức giá này đắt gấp nhiều lần nhang thường nhưng tính ra không đắt chút nào.

“Thích nhất là khói nhang tự nhiên, không bị cay mắt, khó thở như nhang hoá chất. Ngoài ra, khi thắp nhang còn có tác dụng xua đuổi côn trùng, lọc không khí”, chị Hà nhận xét.

Anh Trần Văn Hải, một tiểu thương bán nhang trầm sạch trên chợ mạng - cho biết, mấy năm gần đây, nhu cầu dùng nhang sạch không sử dụng chất tạo mùi, không dùng bột cưa, không sử dụng bao ni lông trong quá trình sản xuất và đóng gói của người dân ngày càng nhiều. Nhất là những gia đình có điều kiện, họ muốn khói nhang tự nhiên để an toàn nhất cho sức khỏe.

“Không thiếu những người đặt mua nhang trầm, nụ trầm, hương vòng trầm hương hết cả vài triệu đến chục triệu đồng vào dịp Tết.

Năm 2020, giá trầm hương vẫn như mọi năm, không có biến động. Trung bình loại nhang trầm 100 cây có giá từ 70.000-100.000 đồng/hộp. Nụ hương trầm 30 nụ/lon giá 70.000-100.000 đồng/lon. Riêng hương tăm trầm loại 100 cây/hộp có giá 220.000-250.000 đồng/hộp. Với những dòng trầm nụ, hương trầm cao cấp có giá từ 700.000 đồng đến cả triệu đồng/hộp”, anh Hải nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/can-tet-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-mua-tram-huong-sach-702058.html

Trầm hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.