Nhật Bản cho VN vay ODA trên 28 tỷ yên

Khoản vốn ODA này được đầu tư cho hai dự án Xây dựng đại lộ Đông Tây, cải thiện môi trường nước (TP HCM) và chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Đạisứ Nhật Bản tại Việt Nam chiều 14/5 ký công hàm về việc Chính phủ Nhật Bảncho Chính phủ Việt Nam vay ưu đãi 28,388 tỷ yên đợt đầu tài khóa 2010.

Khoản vốn ODA này được đầu tưcho hai dự án Xây dựng đại lộ Đông - Tây, cải thiện môi trường nước (TP HCM)và chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhật Bản cho VN vay ODA trên 28 tỷ yên

Như vậy, cam kết ODA của Nhật Bản dành cho Việt Nam từ năm 1992 đạt khoảng1.586 tỷ yên. Tuy nhiên, một số dự án kèm theo điều kiện phía Việt Nam phảimua thiết bị hoặc sử dụng tư vấn, nhà thầu của Nhật.

Theo H.Hưng
Nhật Bản cho VN vay ODA trên 28 tỷ yên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.