Nhìn xa cứ tưởng ớt xanh, nếm thử mới thấy "choáng", bảo sao ai ăn cũng mê mẩn

Loại quả này nhìn y hệt những trái ớt khổng lồ nhưng thực chất lại có hương vị ngọt thơm khó cưỡng.

Nhìn từ xa hoặc thoáng qua, không ít người nghĩ rằng đây là một giống ớt xanh đột biến khổng lồ. Thực tế, đây là một loại xoài đặc biệt ở vùng Hải Nam, Trung Quốc. Loại xoài đặc biệt này còn được gọi là xoài ngón tay hoặc xoài tăm, xoài ớt... Điểm đặc biệt nhất của nó là ngoại hình rất dài với hạt rất nhỏ và mỏng như một que tăm.

Nhìn xa cứ tưởng ớt xanh, nếm thử mới thấy choáng, bảo sao ai ăn cũng mê mẩn-1

Mặc dù vẻ bề ngoài của nó khác lạ so với xoài thông thường, nhưng khi bổ ra, loại xoài này vẫn có hương vị giống hệt, vị ngọt thơm thoảng chua dịu, thịt màu vàng tươi.

Nhìn xa cứ tưởng ớt xanh, nếm thử mới thấy choáng, bảo sao ai ăn cũng mê mẩn-2

So với các loại xoài thông thường, xoài ớt có đầu nhọn ở cuối và thường không to. Trung bình mỗi quả xoài này chỉ nặng khoảng 50 gram.

Nhìn xa cứ tưởng ớt xanh, nếm thử mới thấy choáng, bảo sao ai ăn cũng mê mẩn-3

Xoài ớt rất phổ biến ở Trung Quốc và được nhiều người yêu thích. Ngoài làm món tráng miệng như các loại hoa quả khác, xoài ớt còn có thể sử dụng để làm salad, nấu ăn...

Nhìn xa cứ tưởng ớt xanh, nếm thử mới thấy choáng, bảo sao ai ăn cũng mê mẩn-4

Giống xoài ngón tay này rất giàu chất dinh dưỡng, với hàm lượng đường lên tới 20%, chứa 5,56% protein, 16,1% chất béo và 67,29% carbohydrate. Đây là giống xoài giàu vitamin A, B và C, trong đó hàm lượng vitamin A là cao nhất. Ngoài ra, nó cũng chứa một lượng nhỏ canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất khác.

Nhìn xa cứ tưởng ớt xanh, nếm thử mới thấy choáng, bảo sao ai ăn cũng mê mẩn-5

Thịt xoài rất dày và ngon ngọt nên được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt nó chỉ được trồng ở vùng đảo Hải Nam, Trung Quốc nên chúng rất hiếm trên thị trường và năng suất quả cũng không cao. Giống xoài này được bán quanh năm và có giá thành khá rẻ so với những loại hoa quả khác, chỉ 10 tệ (khoảng 34.000 đồng)/kg.

Nhìn xa cứ tưởng ớt xanh, nếm thử mới thấy choáng, bảo sao ai ăn cũng mê mẩn-6

Hạt xoài rất nhỏ, kích thước chỉ tương đương một que tăm

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nhin-xa-cu-tuong-ot-xanh-nem-thu-moi-thay-choang-bao-sao-ai-an-cung-me-man-5020212494595998.htm

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.