Nhóm bạn trẻ vay nửa tỷ “ôm” hàng khẩu trang, bán lay lắt vẫn lỗ quá nửa

Tưởng “ngon ăn” như đợt dịch lần 1, nhiều người đã rủ nhau gom tiền đi buôn khẩu trang. Nhưng thay vì thu lời gấp hàng chục lần thì họ lại đang phải nhận cái kết đắng.

Hiện nay, có nhiều xưởng sản xuất khẩu trang, nên mặt hàng này đang rất rẻ. Giá bán lẻ một hộp khẩu trang y tế thậm chí chỉ còn khoảng 40 - 50 nghìn đồng. Mức giá này trái ngược hoàn toàn so với kỳ vọng của dân buôn.

Theo anh N.T.T. (Đống Đa, Hà Nội), đầu đợt dịch lần 2, bạn cùng phòng trọ của anh đã rủ anh chung tiền đi nhập khẩu trang về bán. Vì từ đợt dịch lần 1, người bạn này đã thu lãi nhiều từ khẩu trang.

Theo đó, mỗi hộp khẩu trang bạn anh T thu lãi 150 nghìn đồng. Khó khăn duy nhất thời điểm đó chỉ là nguồn nhập. Nên ngay khi dịch bùng phát trở lại, bạn anh T đã nhận thấy thời cơ làm giàu khi có nguồn hàng cung cấp số lượng lớn.

Nhóm bạn trẻ vay nửa tỷ ôm” hàng khẩu trang, bán lay lắt vẫn lỗ quá nửa-1

Khẩu trang y tế

Do đó, khi dịch vừa chớm quay trở lại, bạn anh T đã rủ thêm một vài người nữa cùng góp vốn. Dự định ban đầu của nhóm anh T là nhập 100 thùng. Giá mỗi thùng thời điểm đó là 5 triệu đồng, tương đương với số vốn 500 triệu đồng. 

“Lúc đó, ai cũng hào hứng vì nghĩ sẽ dễ “ăn” như lần đầu. Mỗi người đều bỏ vào đó hơn 100 triệu đồng. Số tiền này là đi vay mượn gia đình hoặc tiền tiết kiệm của mỗi người”, anh T nói.

Nhóm bạn trẻ vay nửa tỷ ôm” hàng khẩu trang, bán lay lắt vẫn lỗ quá nửa-2

Nhiều người nhận thấy cơ hội làm giàu từ dịch bệnh

Hàng nhập về đến kho, nhưng chỉ vài hôm sau, cơ quan chức năng kiểm soát rất chặt việc buôn bán khẩu trang. Chưa kể, mặt hàng khẩu trang không được phép chạy quảng cáo trên mạng xã hội khiến việc bán hàng càng trở nên khó khăn.

Nhóm bạn trẻ này còn chưa lường được việc, do có sự chuẩn bị, nên mặt hàng khẩu trang không khan hiếm như trước. Nhiều nơi cũng tung hàng ra bán với giá rẻ hơn nên càng khó cạnh tranh.

Nhóm bạn trẻ vay nửa tỷ ôm” hàng khẩu trang, bán lay lắt vẫn lỗ quá nửa-3

Giá giảm một mạch khiến không ít dân buôn lỗ lớn

Giá khẩu trang trong đợt dịch lần 2 giảm một mạch từ 200 nghìn đồng/hộp về chỉ còn 50 - 60 nghìn đồng/hộp. Đến khi giá khẩu trang trên thị trường về còn 60 - 70 nghìn đồng/hộp, nhóm anh T mới vỡ mộng làm giàu.

Không chỉ mất gần một nửa giá gốc, nhóm này còn mất cả chi phí vận chuyển, lưu kho bãi, điện nước và công sức. Tính ra, số tiền lỗ đã quá một nửa tiền vốn và chưa dừng lại vì hàng vẫn còn nhiều chưa bán hết.

Tiền đi vay, nên áp lực trả nợ lại càng lớn khiến nhóm bạn trẻ 9x càng gặp khó khăn.

Không ít trường hợp như nhóm anh T xảy ra trong đợt dịch vừa qua. Dù nhận thấy cơ hội kinh doanh, nhưng nếu không tính toán kỹ thì hoàn toàn có thể nhận cái kết đắng như nhóm bạn trẻ này.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhom-ban-tre-vay-nua-ty-om-hang-khau-trang-ban-lay-lat-van-lo-qua-nua-20200818124505823.htm

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.