Noel 2020: Dịch vụ vẽ ông già tuyết trên cửa kính nở rộ, nhân viên ngày đút ví vài triệu đồng

Để chào đón Giáng sinh, nhiều cửa hàng "chơi lớn", chi hàng triệu đồng, thuê thợ vẽ ông già Noel trên cửa kính. Tùy thuộc vào kích cỡ, độ khó mà mỗi tác phẩm trên kính sẽ có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng.

Thời điểm hiện nay, nhu cầu trang trí nhà cửa, hàng quán trong dịp lễ Giáng sinh của mọi người ngày càng gia tăng. Không giống như năm ngoái, năm nay nhiều người thích tìm tòi sự mới mẻ, những cách trang trí đặc biệt để tạo điểm nhấn cho ngày Giáng sinh này. 

Chẳng thế mà các dịch vụ như vẽ tranh tường, vẽ tranh kính ngày Noel trở nên "đắt sô", hốt bạc. 

Noel 2020: Dịch vụ vẽ ông già tuyết trên cửa kính nở rộ, nhân viên ngày đút ví vài triệu đồng-1

Vẽ tranh tường đang là dịch vụ đắt sô trong ngày Giáng sinh 2020. Ảnh minh họa.

Theo chia sẻ của chị NP (hiện đang là người vẽ tranh tường, tranh trên cửa kính đang sinh sống tại Quảng Bình) cho biết, trước ngày Noel khoảng gần 1 tháng chị đã bắt đầu quay cuồng, luôn chân luôn tay với các đơn hàng vẽ ông già Noel trên kính.

Từ cuối tháng 11, chị P đã phải tranh thủ làm ngày làm đêm để kịp tiến độ, trả hàng cho khách. Tùy thuộc vào kích cỡ, độ khó mà mỗi tác phẩm trên kính sẽ có giá dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng/bức.

"Vẽ trên kính khác hoàn toàn với vẽ trên gỗ, trên vải, trên giấy, bởi chất liệu kính rất trơn. Nếu không vẽ lót cẩn thận, màu ra sẽ trôi ra loang lổ, không bền. Hơn nữa, vẽ tranh trên kính đòi hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm nên tôi thường phải vẽ chính, thợ chỉ hỗ trợ tùy từng khâu", chị kể.

Theo chị P năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượng đơn vẽ ngày Giáng sinh đã giảm so với mọi năm. Như năm trước, trung bình mỗi ngày, chị phải nhận từ 3 - 4 đơn thì nay chỉ còn 1 - 2 đơn. Thông thường, khách sẽ đặt vẽ từ ngày 25/11 cho đến 10/12.

"Nếu vẽ nhanh, chăm chỉ thì mỗi thợ cũng chỉ hoàn thành được 1 đơn/ngày. Thế nên, làm ở quán nào, tôi cũng đều gói gọn, làm xong trong ngày. Vào dịp Giáng sinh, ông già Noel, cây thông, tuần lộc là những kiểu mẫu vô cùng đắt khách, hầu như ai cũng thích vẽ", chị P kể.

Noel 2020: Dịch vụ vẽ ông già tuyết trên cửa kính nở rộ, nhân viên ngày đút ví vài triệu đồng-2

Ông già Noel, cây thông, tuần lộc là những kiểu mẫu vô cùng đắt khách, hầu như ai cũng thích vẽ. Ảnh minh họa.

Trong đó, ưu điểm lớn nhất của vẽ tranh trên kính là tiết kiệm được không gian, không mất chỗ đặt để mô hình. Ngoài ra, các mẫu vẽ thì khá đa dạng. Ngoài ra, hình mẫu trang trí cũng có thể order người vẽ nên rất linh hoạt, đúng ý thích của khách.

Nhờ sự độc đáo hơn cách trang trí truyền thống là dán decal, màu sắc bắt mắt nên thu hút được phần đông khách qua đường. Bởi lẽ hình vẽ trên các tấm kính cường lực thường là cửa ra vào ở các cơ quan, nhà hàng, quán ăn. 

Noel 2020: Dịch vụ vẽ ông già tuyết trên cửa kính nở rộ, nhân viên ngày đút ví vài triệu đồng-3

Noel 2020: Dịch vụ vẽ ông già tuyết trên cửa kính nở rộ, nhân viên ngày đút ví vài triệu đồng-4

Hình vẽ trên các tấm kính cường lực thường là cửa ra vào ở các cơ quan, nhà hàng, quán ăn. Các mẫu vẽ thì khá đa dạng. Ngoài ra, hình mẫu trang trí cũng có thể order người vẽ nên rất linh hoạt, đúng ý thích của khách. Ảnh minh họa.

"Số tiền mà khách bỏ ra thuê thợ là đã bao gồm chi phí lau rửa, xóa hình sau Noel. Khách chỉ cần alo là chúng tôi có mặt, sau 15 - 20 phút, toàn bộ hình sẽ biến mất và trả lại nguyên trạng mặt kính như cũ", chị P thông tin thêm.

Chị T, chủ một cửa hàng quần áo ở Sài Gòn cũng cho biết, quán của chị vừa vẽ 2 hình ông già Noel bay trên cửa kính với giá 1,8 triệu đồng. Theo quảng cáo của thợ vẽ, nếu không có tác động, các bức tranh trên kính có thể giữ và chơi được tới 2 - 3 năm.

Noel 2020: Dịch vụ vẽ ông già tuyết trên cửa kính nở rộ, nhân viên ngày đút ví vài triệu đồng-5

Nếu không có tác động những bức tranh vẽ trên cửa kính có thể giữ tới 2-3 năm tuổi thọ. Ảnh minh họa.

"Tính ra, so với việc mua thông, mua mô hình trang trí lễ Giáng sinh thì việc vẽ tranh trên kính tiết kiệm được hơn nhiều. Nếu không thích, mình có thể xóa đi, thay hình mới, hoặc cứ để thế cho đẹp vì chúng đâu mất không gian", chị T chia sẻ quan điểm cá nhân của mình.

Chính vì vậy, chị T dự định khi hết Noel, chị sẽ tiếp tục thuê xóa bỏ và vẽ tiếp hình hoa mai, hoa đào trên cửa kính để chào đón xuân Tân Sửu 2021.

Noel 2020: Dịch vụ vẽ ông già tuyết trên cửa kính nở rộ, nhân viên ngày đút ví vài triệu đồng-6

Dịch vụ vẽ tranh trên cửa kính theo chủ đề Noel đang được nhiều người ưa chuộng trong dịp Giáng sinh này. Nhờ vậy, nhân viên vẽ tranh dễ dàng bỏ túi tiền triệu mỗi ngày. Ảnh minh họa.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/noel-2020-dich-vu-ve-ong-gia-tuyet-tren-cua-kinh-no-ro-nhan-vien-ngay-dut-vi-vai-trieu-dong-22202091215431575.htm

Giáng sinh

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.