- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng
Nghỉ dịch nên có thời gian rảnh, nữ giáo viên đã nghĩ đến việc kinh doanh mặt hàng này, không ngờ lại được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Có ngày, chị thu về cả triệu đồng.
Do ảnh hưởng có dịch Covid-19, các giáo viên ở nhà dạy online và có nhiều thời gian rảnh bên gia đình. Tuy nhiên, việc dạy học online tại nhà khiến thu nhập giảm sút nên họ phải tìm cách kiếm thêm thu nhập bằng nhiều cách khác nhau. Có người đi làm thuê, có người kinh doanh online, nhiều người chọn việc khởi nghiệp, mở hàng, quán nhỏ để bán các mặt hàng tự tay mình làm…
Chị Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1992, đang là giáo viên cấp 2 của một trường ở Hà Nội) cũng không ngoại lệ. Khoảng thời gian ở nhà dạy online, chị có quá nhiều thời gian rảnh mà không biết làm gì, chị đã nghĩ đến việc nên làm một thứ gì đó cho bận rộn và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
Chị Thúy chuẩn bị nguyên liệu để nấu chè bưởi.
Mỗi ngày mùa hè, chị bán từ khoảng 30-50 cốc chè.
“Nằm ở nhà lướt mạng xã hội suốt ngày, tình cơ hôm đó tôi thấy một món chè rất hấp dẫn. Tôi bỗng lóe lên ý nghĩ nấu chè để bán vì thời điểm đó đang là mùa hè và khu vực tôi sinh sống rất ít người bán chè hiện đại. Tôi khảo sát chỉ thấy có mấy quán chè truyền thống nhưng không ngon lắm”, chị cho hay.
Chị bắt đầu tìm hiểu về cách nấu chè rồi tự tay đi mua các nguyên liệu về để thực hiện ý tưởng. Do chưa từng nấu chè, chị cũng phải thử nghiệm nhiều công thức để xem cách nào sẽ cho ra sản phẩm ngon nhất.
Đã ưng ý, chị mới đăng bán thử trên mạng xã hội để bán. Do mới bán lại chưa có khách quen, đơn đặt hàng chỉ được vài đơn ít ỏi mỗi ngày. Nhưng chị vẫn kiên trì làm và đăng bán mở rộng ra các hội nhóm. Lượng đơn hàng ngày dần cải thiện, nó như động lực giúp chị ngày càng cố gắng hơn.
Các đơn đặt hàng lần lượt được vận chuyển đi cho khách hàng.
“Thời gian đầu mới bán thật sự khó khăn bởi tôi mới làm lần đầu, chưa ai đánh giá chất lượng nên khách hàng đặt còn rất e dè. Họ chủ yếu mua về ăn thử nên đơn đi rất ít và lẻ một vài cốc/đơn”, chị nói.
Một thời gian kiên trì bán hàng, lượng khách quen của chị quay lại đặt mua rất đông, khách lạ cũng đến mua. “Lượng khách dần ổn định, trung bình mỗi ngày tôi bán từ 30-50 cốc chè. Vì muốn tự tay nấu và chăm chút từng công đoạn, chọn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng nên tôi chỉ dám nhận số lượng đơn khoảng như vậy thôi”, chị cho hay.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, món chè của chị lại được rất nhiều khách hàng tin tưởng đặt mua. Chị cho rằng để làm được điều này, chị đã phải nghĩ ra cách kinh doanh khác biệt so với các loại chè khác trên thị trường.
Theo chị, nguyên liệu là thứ rất quan trọng, quyết định nhiều đến việc thành bại của sản phẩm. Chị đã phải tìm hiểu và tự tay đi mua các nguyên liệu làm chè chuẩn, xịn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ hai, do bán hàng online, ngoài việc chè ngon, chị phải học cách trang trí cốc chè sao cho bắt mắt, hấp dẫn người xem.
Tiếp nữa, chị cho rằng chè của chị có độ ngọt vừa phải, là món mới đặc biệt nhiều topping, cốc chè đầy đặn, đẹp mắt nhưng giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/cốc. Giá cả phù hợp cũng là điều giúp khách hàng đặt mua nhiều.
Mùa đông, lượng đơn đặt mua chè giảm mạnh, chị làm thêm trà sữa để phục vụ khách hàng.
Chị cho biết bản thân rất may mắn khi bắt đầu kinh doanh gặp khá nhiều thuận lợi. “Tôi có chị gái ủng hộ và hỗ trợ trong nhiều việc như: chung vốn đầu tư, chuẩn bị nguyên liệu nấu chè, đăng bài bán hàng và vận chuyển giúp. Còn khó khăn thì không đáng kể, chủ yếu nằm phía khách hàng”, chị cho hay.
Ví dụ như có những khách hàng đặt cả chục cốc chè nhưng lại đòi hỏi phải ship ngay trong vòng vài phút. Và có những hôm thời tiết lạnh hay mưa, lượng đơn đi cũng ít hơn. Trong mùa đông này, lượng đơn chè của chị giảm hẳn, chị đã phải chuyển hướng sang bán thêm trà sữa để duy trì thu nhập.
“Khách hàng tin tưởng rồi nên bán trà sữa cũng không quá khó khăn, họ vẫu tiếp tục ủng hộ. Đặc biệt, tôi cũng học hỏi và đổi món liên tục, cho ra các món mới hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, chị chia sẻ.
Trong tương lai, chị dự định sẽ mở thêm một vài cơ sở khác trên địa bàn Hà Nội khi tình hình kinh doanh thuận lợi. Nhưng chị cho biết bản thân vẫn thích đi dạy hơn nên chị sẽ thuê người làm và quản lý các cơ sở đó, còn chị vẫn tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình.
Theo Dân Việt
-
Mua sắm14 giờ trướcBạn có sẵn sàng bỏ ra 18 triệu đồng để mua chiếc thùng rác này không?
-
Mua sắm21 giờ trướcGiá vàng vừa điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại. Liệu vàng có tiếp tục bị bán tháo, rớt thêm 200-300 USD mỗi ounce trong ngắn hạn như một vài dự báo hay không. Giá vàng SJC có giảm từ đỉnh trên 85 triệu đồng/lượng hay không?
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 29/4/2024 trên thị trường thế giới quay đầu hạ nhiệt bất chấp nhu cầu mua vàng của các tổ chức tiếp tục tăng. Trong nước, giá vàng SJC neo cao, đắt hơn giá thế giới 13,7 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc
-
Mua sắm2 ngày trướcDừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.
-
Mua sắm2 ngày trướcSau hai lần đấu thầu vàng thất bại, các chuyên gia cho rằng, NHNN buộc phải giảm giá thầu sâu hơn nữa, xuống tận 75 triệu đồng/lượng, hoặc phải “hy sinh” thị trường vàng, vì trong giai đoạn này rất khó để ổn định được.
-
Mua sắm2 ngày trướcLoại ớt này luôn có giá bán rất cao, có thời điểm giá ớt lên đến 450.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.
-
Mua sắm3 ngày trướcMỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng. Người Thái quyết giữ vị thế số 1 tại thị trường sầu riêng Trung Quốc, đồng thời đưa hàng sang cả Việt Nam.
-
Mua sắm3 ngày trướcChào đón cột mốc đáng nhớ này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.
-
Mua sắm3 ngày trướcĐể kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
-
Mua sắm4 ngày trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (26/4) tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Có thương hiệu tăng tới hơn 1 triệu đồng, vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm4 ngày trướcCả chục tấn khoai lang mật đang nằm trong kho khiến anh nông dân ở Ba Vì đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ.
-
Mua sắm4 ngày trướcGiá vàng hôm nay 26/4/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục leo thang, tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, lên 84,6 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng tăng trở lại do lực mua vào mạnh.
-
Mua sắm4 ngày trướcVới giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.