- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Oppo Watch, Samsung Watch 3, Mi Band 5: Vì sao đều chọn Thế Giới Di Động?
Đây là lần đầu tiên Samsung, Xiaomi và Oppo đồng loạt “phá lệ” cho bán độc quyền đồng hồ thông minh smartwatch trên duy nhất một kênh bán lẻ.
Thị trường tiềm năng, tăng trưởng bất chấp Covid-19
Theo nhiều báo cáo, đồng hồ thông minh là một trong những mặt hàng tăng trưởng nhanh, một sản phẩm được săn lùng trong bối cảnh dịch Covid-19. Báo cáo mới của Strateg Analytics cho biết, doanh số bán đồng hồ thông minh trên toàn thế giới vẫn tăng trưởng 20% trong quý đầu tiên năm nay, đạt 13,7 triệu đơn vị, tăng từ 11,4 triệu đơn vị trong quý trước.
Trong nước, tại Thế Giới Di Động, đơn vị chiếm tới 70% thị phần smartwatch toàn thị trường (theo GFK) cũng cho thấy mức độ đóng góp doanh thu của đồng hồ thông minh tới 46% trong 7 tháng đầu năm 2020.
Trong 10 chiếc smartwatch bán ra trên thị trường, có tới 7 cái tới từ nhà bán lẻ Thế Giới Di Động |
Điều này khá dễ hiểu bởi sau khi dịch Covid-19 xảy ra, mối quan tâm hàng đầu của mọi người là sức khỏe. Việc trang bị một chiếc smartwatch phục vụ việc theo dõi sức khỏe là nhu cầu ngày càng phổ biến. Do đó, mức tiêu thụ của thị trường này hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới.
Thị trường tiềm năng ắt hẳn sẽ có nhiều “tay chơi” mới, cũng có nhiều tay chơi cũ muốn gia tăng thị phần.
Oppo Watch, Samsung Watch 3, Mi Band 5 cùng “bắt tay” Thế Giới Di Động
Nói về lý do bắt tay với nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đại diện Samsung cho biết đây là một quyết định lớn của hãng. Samsung có tới 7 năm lịch sử bán smartwatch bằng cách đa dạng nhà phân phối, song lần này hãng quyết định đặt cược vào mỗi Thế Giới Di Động, bởi nhận thấy tốc độ phát triển “thần kỳ” chỉ sau 16 tháng dấn thân vào ngành đồng hồ của nhà bán lẻ này.
Ngược lại, với Oppo đây là lần bán smartwatch đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Lý giải cho việc vì sao Thế Giới Di Động luôn là ‘người’ được chọn, đại diện Oppo cho biết hãng đánh giá cao kinh nghiệm vượt trội trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt về mảng smartphone và smartwatch của nhà bán lẻ này.
Xiaomi với sản phẩm "siêu hot" Mi Band 5 cũng đã dành 1 tháng đầu tiên bán độc quyền trên kênh của Thế Giới Di Động trước khi bán đại trà trên toàn thị trường.
Đáp lại, Thế Giới Di Động cam kết sẽ bán ra 20.000 sản phẩm trong 3 tháng cho mỗi thương hiệu Samsung và Oppo. Con số này gấp đôi doanh số của các thương hiệu smartwatch sừng sỏ khác trên thị trường. Thậm chí, bài toán Samsung Watch 3 còn thử thách hơn, khi giá trị sản phẩm cao gần gấp đôi so với Oppo Watch. Tuy nhiên, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam vẫn tự tin sẽ cán đích.
Mi Band 5 của Xiaomi được đánh giá là sản phẩm ‘hot’ và hãng lâu nay gần như không dành độc quyền cho bất kỳ nhà bán lẻ nào |
Bên cạnh yếu tố thị trường thuận lợi, việc có tới 500 cửa hàng bán đồng hồ là “quân bài chiến lược” giúp Thế Giới Di Động thêm tự tin. 500 là con số cửa hàng lớn so với các hệ thống bán đồng hồ khác trên thị trường. Bên cạnh đó, khả năng nâng cao năng lực bán khi thị trường thuận lợi là dễ dàng bởi nhà bán lẻ có sẵn hệ thống hơn 2000 cửa hàng trên khắp cả nước.
Trên thế giới Apple watch vẫn đang thống lĩnh thị trường với hơn 1 nửa số lượng smartwatch bán ra thuộc thương hiệu này, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Samsung, Xiaomi hay Oppo chắc chắn muốn nhiều hơn thứ họ đang có. Vì thế, việc hợp tác chặt chẽ với nhà bán lẻ lớn nhất, chiếm tới 70% thị phần, là một tính toán thông minh, ít nhất cũng có thể đảm bảo họ có được một ngôi vị xứng đáng.
Doãn Phong
-
Mua sắm15 giờ trướcĐấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được vấn đề cung - cầu trong ngắn hạn.
-
Mua sắm22 giờ trướcGiá cà phê vẫn tăng không ngừng nghỉ, lên đỉnh cao lịch sử khi cả thế giới phụ thuộc vào nguồn cung từ Việt Nam. Nhờ đó, nông dân trúng đậm, có hộ thu tiền tỷ, tậu ngay ô tô mới.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay 17/4, giá xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, trong khi đó giá các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo nhiều thương lái, giá nho Ninh Thuận năm nay nói chung giảm sâu, lên đến 30% so với năm ngoái.
-
Mua sắm1 ngày trướcChu Thanh Huyền bỏ ra hơn 500 nghìn để mua một hộp gồm 6 trái lạ này về thưởng thức. Thế nhưng mùi vị lại khiến cô khá thất vọng.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá USD tại các ngân hàng đã tăng hơn 1.000 đồng kể từ đầu năm, tương đương tăng 4,2 - 4,3%.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo Tổng cục Thống kê, nhóm hộ giàu nhất (gồm 20% dân số giàu nhất) có thu nhập bình quân đạt 10,23 triệu đồng/người/tháng năm 2022, cao gấp 7,6 lần so với nhóm hộ nghèo nhất.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 17/4/2024 trên thế giới vẫn trên đà tăng mạnh trong bối cảnh giá kim loại quý đang ở vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng SJC trong nước vẫn chờ tin đấu thầu vàng nên chỉ tăng nhẹ, lên 83,8 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căng như dây đàn vì vừa cao kỷ lục vừa khan hiếm, cộng với việc chốt kỳ nghỉ 5 ngày muộn hơn mọi năm khiến các công ty lữ hành đang phải vật lộn.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 340-390 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm2 ngày trướcCon vật này nhìn nhỏ xíu như hạt cát, có thể chế biến thành một vài món ăn rất ngon và lạ miệng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 16/4/2024 trên thế giới tăng chóng mặt, hướng tới mốc 2.400 USD/ounce trong bối cảnh bất ổn địa chính trị tại Trung Đông. Trong nước, giá vàng SJC cũng tăng theo, lên 84,3 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcDù mới có mặt trên thị trường mấy năm gần đây, món giò gà Đông Tảo đã được nhiều khách hàng ưa chuộng. Dịp Tết vừa qua, chỉ trong 10 ngày, có người bán đến 15 tấn giò.
-
Mua sắm3 ngày trướcThị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua phiên điều chỉnh khốc liệt nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Áp lực bán tháo đã khiến vốn hóa sàn HoSE bị thổi bay gần 10 tỷ USD.