Ra Tết, người dân "rủ nhau" đi gửi tiền

Ra giêng là thời điểm nhà đầu tư và người dân lựachọn kênh đầu tư phù hợp để dốc tiền vào. Dù chứng khoán, vàng, bất động sảnđang “nóng” lên từng ngày nhưng kênh gửi tiền ngân hàng vẫn không kém sôi động.

Ra giêng là thời điểm nhàđầu tư và người dân lựa chọn kênh đầu tư phù hợp để dốc tiền vào. Dù chứngkhoán, vàng, bất động sản đang “nóng” lên từng ngày nhưng kênh gửi tiền ngânhàng vẫn không kém sôi động.

Trong những ngày đầu đi làmtrở lại sau đợt nghỉ Tết kéo dài, nhiều người dân đã "rủ nhau" đi gửi tiềnngân hàng với mục đích để đồng vốn sinh lời an toàn. Đa số ngân hàng thươngmại tại Hà Nội đều nhận định, đầu xuân là thời điểm lượng vốn nhàn rỗi trongdân cư đổ về khá nhiều, chủ yếu với kỳ hạn ngắn.

Theo chị T., nhân viên giaodịch tại một chi nhánh ở Hà Nội của ngân hàng Techcombank, không giống nhưnhiều cơ quan khác, đầu năm các nhân viên ngân hàng khá bận rộn, một số ngânhàng thậm chí mở cửa phục vụ khách từ ngày mùng 5, 6 Tết. Khách hàng doanhnghiệp thì đến rút tiền để lo các khoản làm ăn, còn người dân đến gửi tiềnnhằm tránh tiêu thâm hụt và tranh thủ hưởng khuyến mãi đầu năm của nhà băng.

Ra Tết, người dân "rủ nhau" đi gửi tiền
Mức tăng trưởng tín dụng trong tháng 2 của hệ thống ngân hàng cao hơn hẳn tháng 1

Ông Đàm Thế Thái, Giám đốc khối khách hàng cánhân, Ngân hàng An Bình cho biết, thống kê mớiđây của ABBank cho thấy, huy động tiền gửi từngười dân trong tháng 2 tăng 10% so với tháng12/2009, trong khi thời gian huy động vốn củangân hàng thời điểm này chỉ bằng 2/3 so với cáctháng khác vì nghỉ Tết.

Theo báo cáo hoạt động kinhdoanh của các ngân hàng thương mại từ Ngân hàng Nhà nước hồi đầu tháng 3,mức tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng trong tháng 2, thời điểm sauTết Nguyên đán đạt mức cao hơn hẳn tháng 1.

Cụ thể, tăng trưởng tín dụngtrong tháng 2 đạt 1,14% (trong khi tháng 1 tăng 0,26% và tháng 12/2009 chỉtăng 0,72%). Nói riêng về phân khúc tiền gửi dân cư thì hai tháng đầu 2010,lượng tiền này tại các ngân hàng đã tăng mạnh 5,57%. “Đây là biểu hiện lòngtin của người dân đối với hệ thống ngân hàng”, đại diện Ngân hàng Nhà nước nhậnđịnh.

Bà Nguyễn Thu Hà, Phó TGĐ Vietcombank, cũng chorằng: “Xu hướng tăng trưởng tín dụng dân cư vàdoanh nghiệp dự báo sẽ mạnh hơn nữa từ tháng 3.Điều này có thể khẳng định dựa trên một số yếutố như thanh khoản của hệ thống ngân hàng hiệnđược cải thiện. Nếu trước Tết Nguyên đán, vốnkhả dụng dư thừa của hệ thống ở khoảng 13.000 tỷđồng, thì hiện nay lên tới 30.000 tỷ đồng. Hơnnữa, khi Ngân hàng Nhà nước chính thức cho vaytrung và dài hạn theo cơ chế thỏa thuận, ngânhàng và các cá nhân, doanh nghiệp sẽ có điềukiện thuận lợi hơn để gặp nhau, khơi thông nhanhnguồn vốn cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng”.

Theo Thu Hạ
Ra Tết, người dân "rủ nhau" đi gửi tiền



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.