Sầu riêng ruột ‘đỏ như máu’ đắt gấp đôi quả thường, chị em mua ầm ầm

Bà nội trợ Việt ‘rần rần’ đặt mua sầu riêng ruột đỏ độc lạ dù giá đắt gấp đôi so với sầu riêng thường.

Bà nội trợ Việt ‘rần rần’ đặt mua sầu riêng ruột đỏ độc lạ dù giá đắt gấp đôi so với sầu riêng thường.

Thị trường trái cây Việt đang xôn xao với sự xuất hiện của loại sầu riêng có ruột “đỏ như máu” vô cùng độc lạ. So với giá của sầu riêng thường rơi vào khoảng 100 nghìn đồng/kg, sầu riêng đỏ có giá rao bán đắt gấp đôi, trên 200 nghìn đồng/kg.

Theo chia sẻ của anh Hoàng (chủ một cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì sầu riêng ruột đỏ có xuất xứ từ Malaysia, khá hiếm ở Việt Nam.


 Sầu riêng ruột đỏ thu hút khách hàng Việt.

“Đây là lần đầu tiên tôi nhập thử sầu riêng ruột đỏ từ Malaysia về bán. Do độc lạ nên rất nhiều chị em chọn mua thử về cho gia đình ăn, cũng như chiêu đãi bạn bè”, anh Hoàng cho biết.

Theo anh Hoàng, mỗi quả sầu riêng ruột đó nặng chừng từ 2 đến 2,5 kg, giá vào khoảng gần 500 nghìn đồng/quả.

“Tuy giá đắt hơn sầu riêng vàng thường mà chúng ta thường ăn nhưng nhiều người vẫn muốn mua về để thưởng thức. Vị của sầu riêng này cũng ngon không kém gì sầu riêng ruột vàng”, anh Hoàng nói.

Cũng nhập quả sầu riêng đỏ về bán online, chị Hải (Hà Nội) chia sẻ, ngay sau khi rao bán, những khách hàng quen của chị đặt mua thử rất nhiều. "Chỉ hơn một ngày rao bán, tôi nhận được hơn 50 đơn hàng. Lần này đặt chưa nhiều vì mới thử hàng, nếu hiệu ứng người dùng tốt tôi sẽ đặt nhiều hơn".



 Sầu riêng ruột đỏ còn được gọi với cái tên là Sukang hay Tabelak, sinh trưởng hoang dã trong những khu rừng ở Sabah –  miền đông Malaysia. Ảnh: Year of the Durian

Tuy nhiên theo chị Hải, thời điểm này sầu riêng ở Malaysia đang là cuối mùa nên khá hiếm, người mua muốn ăn phải đặt hàng trước.

Chị Thùy An (Cầu Giấy, Hà Nội) là một người khá sành ăn. Ngay sau khi thấy có cửa hàng bán sầu riêng ruột đỏ chị đã đặt mua ngay 2 quả, tổng giá vào khoảng hơn 1 triệu đồng.

“Cả nhà tôi đều nghiền món sầu riêng nên ngay khi biết có món sầu riêng ruột đỏ lạ mắt là chi tiền mua về ăn thử liền. Theo đánh giá của tôi thì vị sầu riêng này khá giống với sầu riêng thường, tùy khẩu vị của mỗi người, tôi thì thấy ngon nhưng ông xã thì không ưng lắm”, chị Thùy An chia sẻ.
sầu riêng,hoa quả độc lạ


 Sầu riêng ruột đỏ được bày bán khá phổ biến trên đường phố Malaysia. Ảnh: The Star

Chia sẻ với PV, chị Hồng (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cũng cho biết chị đang bầu thèm ăn sầu riêng, nhìn hình ảnh ruột quả sầu đỏ au mà chín mọng, béo ngậy không đừng được đã đặt mua ngay một quả để ăn thử.

Chị Hồng cho biết là một người nghiền hoa quả, đặc biệt là sầu riêng nên giá dù có đắt đến mấy cũng quyết mua về dùng thử cho biết.

“Theo cảm nhận của tôi thì loại sầu riêng này chưa thực sự xuất sắc lắm, cũng có thể do chưa quen nên tôi thấy ăn không ngon bằng sầu thường. Vị của nó có vị hơi chua chua chứ không ngọt sắc như tôi mong muốn”, chị Hồng cho biết.

Theo khảo sát của PV, với phần đông người tiêu dùng, đây là lần đầu tiên biết đến một sản phẩm độc lạ được bán ở thị trường Việt Nam.

‘Ruột loại sầu riêng này đỏ như gấc, rất lạ mắt, tôi chưa từng thấy bao giờ. Lúc đầu băn khoăn liệu có phải quả do người Việt mình trồng hay không, tìm hiểu mới biết là hàng nhập khẩu từ Malaysia”, anh Thái (Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết.

Theo thông tin của Viện Cây giống Trung ương, sầu riêng ruột đỏ còn được gọi với cái tên là Sukang hay Tabelak (với tên khoa học là Durio gravolens), chúng còn được người dân ở đây gọi là sầu riêng rừng bởi vì nó sinh trưởng hoang dã trong những khu rừng ở Sabah –  miền đông Malaysia.

Sầu riêng ruột đỏ có mùi gần giống như những loại sầu riêng ruột vàng thông thường. Tuy nhiên, giống sầu riêng này có đôi chút khác biệt là ở phần cơm màu đỏ đậm như trái gấc, có hạt giống như hạt mít, phần cơm mỏng và khô hơn giống sầu riêng ruột vàng quen thuộc. Khi ăn vào sẽ có vị ngọt ngọt chua chua.

Hiện nay, có một số người dân đã nhập loại cây sầu riêng ruột đỏ về trồng thử tại nước ta. Tuy nhiên vẫn chưa được phổ biến rộng rãi.

Theo Viet Q


sầu riêng ruột đỏ

bà nội trợ

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.