Sôi động sàn UpCom

Ngược lại với xu hướng ảm đạm của thị trường giao dịch cổ phiếu chưa niêm yết, trong khoảng 3 tuần trở lại đây, thị trường giao dịch chứng khoán cổ phiếu công ty chưa niêm yết (UpCom) trở nên sôi động chưa từng có. Số lượng và giá trị giao dịch tăng đột biến.

Thông tin về việc sẽ áp dụng giao dịch khớplệnh liên tục trên sàn UpCom bắt đầu từ ngày 19-7 tới đã khiến sàn này trởnên sôi động.

Ngược lại với xu hướng ảm đạm củathị trường giao dịch cổ phiếu chưa niêm yết, trong khoảng 3 tuần trở lại đây,thị trường giao dịch chứng khoán cổ phiếu công ty chưa niêm yết (UpCom) trở nênsôi động chưa từng có. Số lượng và giá trị giao dịch tăng đột biến.

Sau hơn chục phiên tăng trầnliên tục vào thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7, một vài phiên gần đây, chỉsố UpCom-Index đã bắt đầu chững lại do nhà đầu tư chốt lời. Dù phiên giaodịch ngày 12-7 UpCom - Index giảm nhẹ, đạt 55,56 điểm, khối lượng giao dịchtrên sàn này vẫn ở mức cao, đạt trên 1,3 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 27,6tỉ đồng. So với thời điểm khoảng 3 tuần trước, khối lượng và giá trị giaodịch trên sàn này tăng gần 450%.

Sôi động sàn UpCom

Nhiều chuyên gia cho rằng thịtrường UpCom sôi động là do sự tin tưởng vào một thị trường có nhiều thanhkhoản hơn trong thời gian tới. Theo đó, từ ngày 19-7, thời gian giao dịchhằng ngày trên sàn UpCom sẽ tăng thêm 1 giờ 30 phút so với trước. Ngoài ra,sàn UpCom sẽ thay thế phương thức giao dịch thỏa thuận điện tử trước đâybằng hình thức giao dịch khớp lệnh liên tục, giống như giao dịch trên sàn HàNội hiện tại.

Thạc sĩ Lê Đạt Chí, giảngviên Trường Đại học Kinh tế TPHCM, cho rằng trước đây giao dịch của nhà đầutư khó gặp nhau do nhu cầu của bên mua và bên bán không đồng nhất về khốilượng. Với hình thức giao dịch khớp lệnh liên tục như trên sàn Hà Nội, chắcchắn nhà đầu tư sẽ quan tâm đến sàn UpCom nhiều hơn, khi đó các công tychứng khoán cũng thuận lợi trong việc thực hiện giao dịch cho nhà đầu tư.

Sôi động sàn UpCom

Ông Ngô Gia Lương, Phó Giámđốc Môi giới Công ty Chứng khoán Beta (BSI), cho rằng hiện nay khá nhiều cổphiếu niêm yết trên sàn UpCom đang có mức giá khá tốt, mặt bằng giá còntương đối thấp, chỉ từ 10.000 đồng- 20.000 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh đó, biên độ dao độngtại 2 sàn HoSE và HNX chỉ 5% và 7%, trong khi đó biên độ dao động tại sànUpCom là 10%. Theo ông Lương, thị trường UpCom sẽ là thị trường tiềm năng,hứa hẹn có nhiều sự chuyển biến tích cực trong tương lai và những đột phá vềlợi nhuận.

Trong khi tính minh bạch vẫncòn chưa cao, nhà đầu tư cần cân nhắc chọn lựa cổ phiếu.

Theo Sơn Nhung
Người lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.