Thanh khoản ngày càng kém

Thông tin Phố Wall đảo chiều ngoạn mục trên thị trường chứng khoán thế giới đêm qua không đủ sức là thông tin hỗ trợ tốt cho giới đầu tư trong nước. Trong khi đó, dư âm của phiên giao dịch giảm mạnh hôm qua càng khiến nhiều người “ngại” dốc tiền thời điểm này. Trong đợt giao dịch đầu tiên, Vn  Index tiếp nối đà giảm hôm qua khi mất thêm 0,78 điểm, xuống 510,49 điểm.

Phiên giao dịchhôm nay, các chỉ số chứng khoán không chỉ tiếp tục mất điểm mà còn sụt giảmmạnh về thanh khoản.

Thông tin Phố Wall đảo chiều ngoạn mục trên thị trường chứng khoán thế giớiđêm qua không đủ sức là thông tin hỗ trợ tốt cho giới đầu tư trong nước.Trong khi đó, dư âm của phiên giao dịch giảm mạnh hôm qua càng khiến nhiềungười “ngại” dốc tiền thời điểm này. Trong đợt giao dịch đầu tiên, Vn -Index tiếp nối đà giảm hôm qua khi mất thêm 0,78 điểm, xuống 510,49 điểm.

Đặc biệt, những dự cảm không tốt về thanh khoản đã hìnhthành ngay từ đầu phiên khi khối lượng giao dịch trong đợt 1 thấp với chỉhơn 2,9 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tương đương giá trị dưới 100 tỷđồng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, Vn - Index giảm tiếp 2,19điểm (tương đương 0,43%) xuống 509,08 điểm. Khối lượng giao dịch cũng khôngthể tiến triển khi sau đợt 2 chỉ có hơn 33 triệu đơn vị với giá trị là 1.119tỷ đồng. Chốt phiên Vn-Index bị “bốc hơi” 2,97 điểm (tương đương 0,58%)xuống 508,3 điểm.

So với hôm qua, thanh khoản trên sàn giảm mạnh với hơn41,8 triệu cổ phiếu, tương đương 1.429,89 tỷ đồng, giảm 19% về khối lượng và15% về giá trị (hôm qua, hơn 51,53 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 1.600 tỷđồng được giao dịch thành công). Sắc đỏ phủ kín bảng giao dịch điện tử. Cótới 139 mã giảm giá so với 58 mã tăng và 33 mã đứng giá.

Thanh khoản ngày càng kém

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng chung kịch bản khi liêntục giảm điểm và giao dịch cũng xuống mức thấp. Kết phiên, HNX-Index giảm2,59 điểm (tương đương 1,53%) xuống 167,02 điểm, đây là phiên giảm điểm thứ5 liên tiếp của sàn này.

Thanh khoản giảm xuống khá mạnh với hơn 33,8 triệu cổphiếu, tương đương giá trị là 1.204 tỷ đồng, giảm 20% về khối lượng và 17%về giá trị so với phiên hôm qua. Các cổ phiếu trên sàn này cũng đua nhaugiảm giá, trong đó, không ít mã blue - chip chiếm hơn 2/3 cổ phiếu niêm yếttrên sàn.

Khối ngoại tăng bán hôm nay, tỷ trọng giao dịch của họvẫn thấp. Họ mua vào 244.800 cổ phiếu và bán ra 249.100 cổ phiếu với các giátrị tương ứng lần lượt là 10 tỷ đồng và 13 tỷ đồng. 

Giới đầu tư trên sàn Hà Nội bày tỏ sự e ngại trước dấu hiệu dòng tiền đangrút dần khỏi thị trường. Không ít người thậm chí còn quyết định đứng ngoài "cuộcchơi" cho đến khi thị trường có xu hướng rõ ràng.

Theo Tuệ Giang
Thanh khoản ngày càng kém



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.