Trung Quốc xem xét điều chỉnh tỷ giá đồng NDT

Trong bối cảnh quốc tế ngày càng gây áp lực đòiTrung Quốc định giá lại đồng nhân dân tệ (NDT), Chính phủ nước này sẽ xem xétcác đề xuất điều chỉnh hệ thống tỷ giá hối đoái vào tháng 4.

Trong bối cảnh quốc tế ngàycàng gây áp lực đòi Trung Quốc định giá lại đồng nhân dân tệ (NDT), Chính phủnước này sẽ xem xét các đề xuất điều chỉnh hệ thống tỷ giá hối đoái vào tháng 4.

Trong số ra mới nhất, tạp chíTuần Tài kinh (Caijing) dẫn các nguồn giấu tên cho biết những đề xuất nói trênbao gồm việc để cho tỷ giá đồng NDT linh hoạt hơn bằng cách mở rộng biên độ giaodịch hàng ngày của đồng tiền này và đề xuất sẽ có hiệu lực vào tháng 4/2010.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời nhà kinh tế Vương Đào, chuyên gia kinh tế tại Ngânhàng UBS AG của Thụy Sỹ cho biết khả năng tỷ giá NDT sẽ được cộng thêm biên độ2% so với 0,5% hiện nay.

Trung Quốc xem xét điều chỉnh tỷ giá đồng NDT

Trước đó, hôm 24/3, Thứ trưởng Bộ Thương mạiTrung Quốc Trung Sơn cũng cương quyết nói TrungQuốc sẽ từ từ cải cách chính sách tỷ giá và duytrì ổn định của tiền tệ. Trung Quốc từ chối yêucầu đòi nhanh chóng nâng giá đồng NDT của Mỹ.

Rất nhiều chuyên gia kinh tế đã tính toán, đồngNDT bị định giá thấp hơn nhiều nhất là 40%. Theohọ, việc này đã giúp Trung Quốc có được ưu thếcạnh tranh về giá cả không công bằng trongthương mại quốc tế.

Hiện, các nghị sĩ Mỹ đang yêu cầu Bộ trưởng Tàichính Timothy Geithner liệt Trung Quốc là nước“thao túng tiền tệ” trong một báo cáo sẽ đượcđưa ra vào ngày 15/4 có thể dẫn tới hành độngcứng rắn hơn đối với Bắc Kinh.

Theo H.T.
Trung Quốc xem xét điều chỉnh tỷ giá đồng NDT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.