Vàng được dự báo sẽ tăng giá trong tuần này

Thị trường vàng và ngoại tệ trong nước sáng đầu tuần nhìn chung ít biến động. Giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết phổ biến quanh ngưỡng 27,75 triệu đồnglượng (mua vào) và xấp xỉ 27,80 triệu đồnglượng (bán ra), nhích thêm 10.00020.000 đồnglượng so với mức giá được các doanh nghiệp niêm yết sáng thứ Bảy tuần trước

Giá vàng trong nước sáng naytăng 10.000 đồng/lượng so với cuối tuần nhờ giá vàng thế giới mở cửa ở xu hướngtăng nhẹ. Nhiều ý kiến trong giới phân tích cho rằng, vàng có thể tăng giá trongtuần này nhờ vai trò kênh đầu tư an toàn được phát huy sau những dữ liệu thốngkê kinh tế bất lợi phát đi gần đây.

Thị trường vàng và ngoại tệ trong nước sáng đầu tuần nhìn chung ít biến động.Giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết phổ biến quanh ngưỡng 27,75 triệuđồng/lượng (mua vào) và xấp xỉ 27,80 triệu đồng/lượng (bán ra), nhích thêm10.000-20.000 đồng/lượng so với mức giá được các doanh nghiệp niêm yết sáng thứBảy tuần trước.

Giao dịch vàng vật chất trong hai ngày cuối tuần và đầu giờ sáng nay ảm đạm. Lựcmua và lực bán trên thị trường cùng thấp do người dân cho rằng mức giá hiện naychưa đủ hấp dẫn để mua vào, nhưng cũng không còn đủ sức hút để bán ra. Những dựbáo không mấy khả quan về triển vọng của giá vàng quốc tế trong thời gian tớicàng khiến thị trường thêm phần trầm lắng trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây.

Giá vàng SBJ do Công ty Sacombank-SBJ công bố cho thị trường Tp.HCM lúc 10h là27,75 triệu đồng/lượng và 27,79 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Tại HàNội, Phú Quý cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở mức 27,77 triệu đồng/lượngvà 27,81 triệu đồng/lượng.

Giá USD thị trường tự do sáng nay đứng trên mức 19.200 VND/USD, hầu như khôngthay đổi so với cuối tuần. Nhiều điểm thu đổi ngoại tệ tại Hà Nội thông báo thumua USD ở mức 19.210 VND/USD và bán ra ở mức 19.230 VND/USD.

Trong khi đó, tại nhiều ngân hàng thương mại, giá thu mua USD đã tiến sát giábán ra. Ngân hàng Vietcombank sáng nay niêm yết giá thu mua USD ở mức 19.098 VND/USDvà bán ra ngoại tệ này ở mức 19.100 VND/USD. Theo giới kinh doanh ngoại tệ, việcgiá mua-bán USD trở nên sát nút có thể được xem là một dấu hiệu về sự căng thẳngnguồn cung ngoại tệ.

Vàng được dự báo sẽ tăng giá trong tuần này
Những dự báo đối với giá vàng sắp tới vẫn đang khá ảm đạm vì giá kim loại này mới đây đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật then chốt 1.175 USD/oz

Giá vàng tại thị trường châu Á sáng nay tăng nhẹ sau khi đón nhận thông tin kémvui về sản xuất công nghiệp tại Trung Quốc. Theo dữ liệu công bố hôm 31/7, chỉsố quản lý sức mua (PIM) của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm xuống mức 51,2điểm từ mức 52,1 điểm trong tháng 6.

Con số này cho thấy, hoạt động sản xuất công nghiệp tại Trung Quốc - quốc giavừa tuyên bố đã vượt Nhật Bản, trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - đãgiảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng. Trung Quốc hiện được xem là đầu tàuquan trọng cho sự phục hồi nói chung của kinh tế toàn cầu.

Tuần này, một thống kê quan trọng được thị trường chờ đợi là số liệu về tìnhtrạng thất nghiệp của Mỹ. Giới phân tích dự báo, con số người không có công ănviệc làm tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng lên.

Tháng 7 vừa qua, vàng đã giảm giá mạnh vì khủng hoảng nợ châu Âu lắng xuống vàtriển vọng lạm phát của kinh tế thế giới ở mức thấp. Những dự báo đối với giávàng sắp tới vẫn đang khá ảm đạm vì giá kim loại này mới đây đã xuyên thủngngưỡng hỗ trợ kỹ thuật then chốt 1.175 USD/oz.

Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, vàng có thể tăng giá trở lại trong tuần nàynhờ vai trò “vịnh tránh bão” được phát huy, cộng với lực mua tăng ở vùng giáthấp. Thứ Sáu tuần trước, vàng đã có một phiên tăng giá khá mạnh tại thị trườngNew York sau khi những con số thống kê bất lợi về kinh tế Mỹ được công bố.

Vàng được dự báo sẽ tăng giá trong tuần này

Lúc 9h55 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á đứng trên mức1.184 USD/oz, tăng hơn 1 USD/oz so với giá đóng cửa cuối tuần trước tại NewYork. Mức giá này quy đổi đang đứng thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 200.000đồng/lượng.

“Sau một loạt thông tin kinh tế bất lợi, sự bất ổn trong kinh tế có thể làm phụchồi nhu cầu đối với vàng với tư cách một kênh đầu tư an toàn”, ông Hwang Il Doo,nhà giao dịch cao cấp tại công ty KEB Futures có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc,phát biểu trên kênh Bloomberg.

Hãng tin tài chính này cho biết, trong cuộc điều tra hàng tuần về giá vàng, có9/22 chuyên gia được hỏi dự báo vàng sẽ tăng giá tuần này, 8 người dự báo giágiảm, 5 người có quan điểm trung tính. Tuy giảm giá 5% trong tháng 7, nhưng từđầu năm tới nay, vàng vẫn tăng giá khoảng 7,7%.

Theo Kiều Oanh
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.