Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên

Ở trên đỉnh cao danh vọng, cả 4 Diva Việt - Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà - đều có những cuộc tình đình đám.

Ở trên đỉnh cao danh vọng, cả 4 Diva Việt - Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà - đều có những cuộc tình đình đám. Nhưng mỗi người đi tới một bến bờ khác nhau.

Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà được mệnh danh là bộ tứ Diva Việt. 20 năm qua, kể từ khi 4 nghệ sĩ xác lập vị thế đỉnh cao trong làng nhạc, chưa có ai thay thế hay sánh ngang được họ về tài năng và sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Phẩm chất Diva ở họ còn nằm ở phong cách sống chuẩn mực, xa lánh scandal và giữ cuộc sống riêng tư kín đáo. 

Thế nhưng, không phải cứ tài năng và tử tế thì sẽ được thái bình. Cuộc đời của Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà là những viên xúc xắc đủ màu mà người được hưởng phần gam màu rực rỡ người nhận về nhiều sắc xám u hoài.

Thanh Lam: Hai cuộc hôn nhân thất bại và tuổi 50 thiếu một tổ ấm lứa đôi

Thanh Lam sinh năm 1969, là con gái cưng của nhạc sỹ Thuận Yến và nghệ sĩ đàn tranh Thanh Hương. Ở tuổi hoa hiên, Thanh Lam cùng Quốc Trung, Hồng Nhung lập nên một nhóm bạn thân thiết, ngày ngày sinh hoạt văn nghệ với nhau. Khi đó, Quốc Trung đã thầm thương nhớ cô bạn có nụ cười lúng liếng và đôi mắt lúc nào cũng rực sáng một niềm kinh ngạc trước cuộc đời. 

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-1

Nhưng ở tuổi 19, cô gái ấy lại trao trái tim cho một người đàn ông khác.

Thanh Lam lên xe hoa vội vã với mối tình sét đánh và nhanh chóng sinh một cô con gái nhỏ. Cũng nhanh chóng đổ vỡ những kì vọng ngây ngô. Nhanh chóng ôm con rời khỏi cuộc hôn nhân đầu ở tuổi đôi mươi.

Lúc đó, Quốc Trung vẫn chờ đợi cô. 

Một cách tự nhiên, cặp đôi trai tài gái sắc đến với nhau bằng tình yêu nồng nhiệt tưởng không gì ngăn cách nổi. Dù bố mẹ Quốc Trung là NSND Trung Kiên và nghệ sĩ piano Trần Thu Hà không đồng tình, Quốc Trung vẫn bỏ ngoài tai lời khuyên của đấng sinh thành. Anh dọn ra ở với Thanh Lam, lập nên tổ ấm nhỏ, lần lượt đón hai con Thiện Thanh, Đăng Quang ra đời.

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-2

Họ đã có một quãng thời gian dài đầy thăng hoa trong cuộc sống lẫn âm nhạc. Đó cũng là giai đoạn sáng tác sung sức nhất, rực rỡ nhất của Quốc Trung. Anh trở thành nhà sản xuất âm nhạc và hòa âm hàng đầu trong khi Thanh Lam thỏa sức bay cao, xác lập ngôi vị Diva đầu tiên của thị trường nhạc Việt.

Thế nhưng, 10 năm sau đó, vào năm 2001, cả hai đường ai nấy đi.

Sau này, khi chia sẻ về quyết định ly hôn, Thanh Lam thường hay nhận lỗi về mình. Cô thừa nhận bản thân đã nông nổi, thiếu sự trưởng thành và đặt quá nhiều kì vọng vào tình yêu, yêu một hình bóng nào khác do trí tưởng tượng tạo ra chứ không phải chồng mình. 

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-3

Bản thân cô cũng chịu không ít những dị nghị, điều tiếng khi để hai con lại cho Quốc Trung nuôi. Thanh Lam thổ lộ, cô đã phải chấp nhận tất cả chỉ để con có một cuộc sống tốt nhất trong điều kiện bố mẹ phân ly. Bởi Quốc Trung không chỉ yêu con mà còn có điều kiện chăm sóc con hơn dưới sự hỗ trợ của ông bà nội. Trong khi Thanh Lam nay đây mai đó theo những chuyến lưu diễn không ngừng nghỉ.

Gần 20 năm đã trôi qua, Quốc Trung đã tìm được người phụ nữ đầu gối tay ấp còn Thanh Lam vẫn một mình lẻ bóng. Đã có những cuộc tình đồn thổi quanh người đàn bà đẹp, thậm chí có cả màn đánh ghen với Diva bị tung lên mặt báo, nhưng Thanh Lam chưa một lần công khai người đàn ông nào. 

Ở tuổi 50, nữ ca sĩ thử sức với kinh doanh, tìm đến đạo Phật để cân bằng, sống một cuộc sống an ổn, vui vẻ và vẫn cháy hết mình với âm nhạc. 

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-4

Hồng Nhung: Ngỡ như có tất cả mà hóa cô đơn lúc xế chiều

Hồng Nhung là một nét tính cách đối chọi với Thanh Lam. Thanh Lam là lửa thì Hồng Nhung là nước. Một người nông nổi và dữ dội, một người chín chắn và mềm mỏng. Một người đầy cảm tính, một người đầy lí trí. Nhưng số phận có những cách an bài lạ kì.

Chẳng ai nghĩ một người phụ nữ chuẩn mực Hà Thành từ cốt cách tới hình thức, lựa chọn cái gì cũng kĩ càng như Hồng Nhung, lại phải gặp lận đận ái tình. 

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-5

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Hồng Nhung diễn ra trong bí mật. Khi đó cô 25 tuổi. Ở tuổi vừa đủ chín để kết hôn, Hồng Nhung lên xe hoa với một người đàn ông trí thức. Nhưng sự lạc điệu giữa người làm khoa học với người làm nghệ thuật đã giết chết tổ ấm của họ chỉ sau 2 năm ngắn ngủi. Điều này công chúng chỉ được biết khi mẹ ruột của Hồng Nhung chia sẻ với báo giới cách đây vài năm.

Năm 2007, Hồng Nhung gặp doanh nhân Kevin Gilmore. Họ lặng lẽ tìm hiểu, lặng lẽ yêu rồi lặng lẽ đăng ký kết hôn vào năm 2010. Tới tận năm 2011, nữ Diva mới chính thức trình diện người đàn ông đầu tiên mà cô gọi là chồng. Nói thế để thấy, Hồng Nhung đã kĩ càng tới mức nào, đã tin cậy vào sự bền vững của mối quan hệ này tới mức nào, cô mới công khai chồng mình với công chúng. Một năm sau đó, cô hạ sinh cặp sinh đôi Tôm - Tép (Aidan và Lea). Khi đó, Hồng Nhung 42 tuổi.

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-6

Người hâm mộ mừng rỡ cho hạnh phúc tới muộn của Diva. Làm mẹ khi đã ngoài 40, Hồng Nhung lúc nào cũng ngời lên một niềm viên mãn. Viên mãn vì có một người chồng tài giỏi, giàu có, đầy tri thức với vốn hiểu biết sâu rộng khiến cô ngưỡng mộ. Viên mãn vì có hai con đẹp như thiên thần, thông minh hoạt bát hơn người. Viên mãn vì sự nghiệp đỉnh cao chưa từng suy suyển cùng vị thế Diva được giữ vững suốt 30 năm qua. 

Thế nên, vào giữa năm 2018, khi Hồng Nhung tuyên bố ly hôn, dư luận thực sự sững sờ.

Cuộc hôn nhân 7 năm kết thúc trong im lặng như cách nó đã bắt đầu. 

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-7

Thời gian gần đây, khi vợ mới của chồng cũ Hồng Nhung công khai đám cưới xa hoa tại Myanmar và doanh nhân Kevin Gilmore cũng cập nhật trạng thái "Đã kết hôn với Thiri Thant Mon" trên trang cá nhân, công chúng không khỏi buồn lòng thay cho nữ Diva Việt. Người đàn ông nhanh chóng xây một tổ ấm mới cùng cô gái khác, còn người phụ nữ chỉ biết cố gắng vượt qua nỗi chông chênh của chính mình cũng như ra sức che chắn cho hai con nhỏ tránh khỏi những tổn thương.

Ở tuổi 49, Hồng Nhung vẫn đắt show, vẫn xinh đẹp, vẫn đầy sức sống. Nhưng khoảng trống bên cạnh người đàn đẹp là điều không khó để nhận ra.

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-8

Mỹ Linh: Từ bỏ gã đào hoa Bằng Kiều để đến với người đàn ông có con riêng, 21 năm an trú trong sự lựa chọn liều lĩnh

Cuối những năm 90, không ca sĩ nào "hot" hơn Mỹ Linh. Ngôi sao nhạc nhẹ sinh năm 1975 thậm chí có phần lấn át hai đàn chị là Thanh Lam và Hồng Nhung với những bản hit đình đám nhất. Thời điểm ấy, cô đang là bạn gái của Bằng Kiều - thành viên nhóm nhạc Quả dưa hấu.

Cuộc tình với người đàn ông đào hoa bậc nhất làng giải trí Việt sau đó tan vỡ vì những nông nổi tuổi trẻ. Nhưng cả hai chưa bao giờ nuối tiếc vì đã đánh mất nhau. Bởi sự lựa chọn sau đó của Mỹ Linh mới cho cô hiểu thế nào là yêu.

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-9

Anh Quân khi đó vừa từ Đức về sau nhiều năm du học, đem theo hành trang là cô con gái 3 tuổi - kết quả tình yêu với một người phụ nữ Đức. Chàng nhạc sĩ chưa tên tuổi gặp ngôi sao nhạc nhẹ vài lần thì đã cảm mến rồi yêu. Nhiều người nói Mỹ Linh dại dột, bởi cô không thiếu gì những "mối" tốt hơn anh chàng con mọn còn chưa có danh tiếng gì trong tay này. Song chính mẹ Mỹ Linh lại chấp nhận vì lẽ: "Nhìn người đàn ông chăm sóc con chu đáo là biết có thể dựa vào".

Năm 1998, ở tuổi 23 non trẻ, Mỹ Linh quyết định lên xe hoa, chấp nhận học làm mẹ trước khi học làm vợ. Năm 2003, khi Mỹ Linh đưa con gái Anna lên sân khấu hát cùng mình, công chúng đã xúc động nhận xét rằng: trừ khi Mỹ Linh bỏ Anh Quân còn Anh Quân sẽ không bao giờ bỏ Mỹ Linh.

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-10

21 năm sau, họ vẫn chưa bỏ nhau. 

Dù thi thoảng lại có những tin đồn, kiểu như Anh Quân gia trưởng khiến Mỹ Linh phải nhẫn nhịn vì con mà chung sống. Dù Mỹ Linh thừa nhận, mỗi lần làm album là một lần hai vợ chồng đối mặt với nguy cơ tan vỡ. 

21 năm, cả hai cùng nhau gây dựng sự nghiệp và tổ ấm. Dưới bàn tay sản xuất tài hoa của chồng, Mỹ Linh tạo nên những kỷ lục mới trong âm nhạc, với những ca khúc đã trở thành bất hủ. Dưới bàn tay chu toàn của Mỹ Linh, ba người con của họ đều trưởng thành, đều nối nghiệp gia đình và đều có những thành tựu trong học tập. 

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-11

21 năm, một người kiệm lời và không giỏi ăn nói như Anh Quân chỉ biết nói duy nhất một câu: "Mỹ Linh chu toàn với gia đình và người đàn ông nào cũng chỉ mong có một người phụ nữ như vậy."

Trần Thu Hà: Cô gái "khùng" gặp chàng trai "cổ quái", 15 năm vẫn xem nhau như tình nhân

Trần Thu Hà - nữ Diva trẻ tuổi nhất trong bộ tứ - vốn không phải một giai nhân. Cô mang biệt danh "xấu lạ". Ấy thế mà Diva "xấu lạ" ấy lại trải qua rất nhiều cuộc tình tin đồn với các "mỹ nam". Tuy nhiên, trước tuổi 27, người con gái duy nhất của NSND Trần Hiếu không dừng chân ở người đàn ông nào.

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-12

Cho đến chuyến lưu diễn tại Mỹ vào năm 2003, Trần Thu Hà gặp Bình Đoàn, người đàn ông mà cô nhận xét bằng hai từ "cổ quái" và gọi cô bằng một chữ "khùng".

Kể từ ngày họ gặp nhau lần đầu tiên cho đến ngày họ lên xe hoa, vẻn vẹn chỉ có 3 tháng. Trên thiệp mời cưới, hai người in dấu vân tay của mình kèm theo dòng chữ: "Ai cũng hiểu được tại sao họ lại tính chuyện kết hôn".

Sau đám cưới, Hà Trần theo chồng sang Mỹ. Sức mạnh của tình yêu khiến cô chấp nhận từ bỏ danh tiếng hào quang đang trên đà rực rỡ nhất tại nước nhà, chấp nhận làm lại từ đầu với làng giải trí hải ngoại. 4 năm sau đó, nữ Diva hạ sinh con gái đầu lòng - bé Nala. Tổ ấm của hai cá tính dị biệt càng thêm phần gắn kết.

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-13

Suốt 15 năm qua, cuộc hôn nhân của cặp đôi chưa một lần vướng phải những tin đồn trục trặc. Nữ ca sĩ cũng không ngại khi tiết lộ, kể từ khi sinh con, công việc cũng phát triển hơn khiến cô trở thành người kiếm tiền chính trong nhà còn ông xã ở nhà chăm lo cho con gái nhỏ. Tuy vậy, cả hai xem đó là sự phân công công việc hợp lý và giúp gia đình luôn cân bằng, hạnh phúc. 

Đường hôn nhân của 4 Diva Việt: Người xấu lạ yên ổn với cuộc hôn nhân duy nhất, người hồng nhan thì lận đận truân chuyên-14

Theo Helino


Hồng Nhung

Mỹ Linh


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.