11 cách tạo không gian bếp "đồng quê" cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy "quyến rũ" hơn cả bếp phố

Trong năm 2021, nhà bếp phong cách đồng quê sẽ tiếp tục tỏa sáng và hứa hẹn trở nên phổ biến hơn nữa. Không gian bếp với vẻ ấm cúng, thân mật, mộc mạc chắc chắn sẽ là nơi mà gia đình bạn có thể tận hưởng và thư giãn.

Để ăn những bữa cơm ấm cúng vừa chia sẻ những việc đã làm thì bếp là nơi tất cả thành viên trong gia đình tụ tập lại với nhau. Cảm giác mà phòng bếp cần mang lại chính là sự ấm áp. Để vừa có phong cách nội thất hoàn toàn đáp ứng được những tiện ích mỗi ngày vừa kết hợp giữa nét truyền thống, thanh lịch, nhiều người đã lựa chọn phong cách đồng quê cho căn nhà của mình.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-1

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo vẻ đẹp hiện đại mộc mạc vào căn bếp phong cách đồng quê cho năm 2021.

01

Tông màu sáng retro

Phong cách đồng quê đề cao sự tự nhiên và hoài cổ. Bạn nên lấy gam màu tự nhiên trung tính làm chủ đạo, phổ biến nhất là màu gỗ, trắng kem và xanh lá cây nhạt, mang đến cảm giác bình dị và thoải mái.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-2

02

Màu xanh lam với gạch tường cổ điển

Với một chút màu xanh cổ điển trong căn bếp đồng quê truyền thống, và một vài ngọn đèn xanh sáng, sức sống của phong cách hiện đại sẽ được đánh thức. Những viên gạch kiểu cổ điển tạo thêm cảm giác trang trí so với những bức tường đá nguyên bản và trần hình vòm.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-3

03

Bàn ăn bằng gỗ

Với bàn ăn lớn bằng gỗ đơn giản thì dù là bữa tối hay buổi trà chiều thì đều là một thú vui thưởng thức. Bàn ăn mặt gỗ được kết hợp với đá phiến xám xanh, mang đến sự yên tĩnh và thư thái cho căn bếp mở này.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-4

04

Gạch lát nền lạ mắt

Nếu đá hoa văn trông quá bình thường ở phòng khách, hãy thay thế nó bằng cách lát trong nhà bếp cũng sẽ mang lại hiệu quả trang trí tốt.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-5

05

Thảm trang trí

Nếu không biết chọn kiểu dáng nào để lát gạch và bạn lo lắng về sự mệt mỏi thị giác theo thời gian, hãy đặt một tấm thảm trên sàn nhà. Tuy nhiên, nên cân nhắc đến việc thảm dễ bị ố vàng.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-6

06

Yếu tố hiện đại

Ngoài việc sử dụng các yếu tố tự nhiên và đơn giản để trang trí nhà bếp theo phong cách đồng quê, bạn cũng có thể thử sử dụng các sản phẩm hiện đại, chẳng hạn như đồng hồ treo tường hoặc ghế quầy bar bằng sắt, để pha trộn và kết hợp các phong cách cá nhân khác nhau.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-7

07

Khung gỗ mở

Những bộ đồ ăn đẹp, có kiểu dáng tương tự được đặt gọn gàng, dễ lấy, có thể trở thành cảnh quan trang trí. Tại sao không sử dụng kệ gỗ dài mở để đặt những bộ đồ ăn dễ thương và thiết thực này?

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-8

08

Bộ đồ ăn bằng gốm và tráng men

Bộ đồ ăn bằng gốm và men mang đến cho người thưởng thức sự tự nhiên và đơn giản nhưng không làm mất đi kết cấu, rất thích hợp để tạo không khí mộc mạc. Ngay cả khi nó chỉ được dùng để trang trí, bày biện thì vẫn là một trải nghiệm thoải mái.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-9

09

Bảng ghi nhớ

Sử dụng một chiếc bảng đen nhỏ trong nhà bếp làm bảng ghi nhớ, sử dụng các từ nghệ thuật DIY khác nhau để ghi lại các món ăn trong tuần, danh sách mua sắm và thậm chí là những câu "slogan" cổ vũ cho bản thân mỗi ngày.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-10

10

Trang trí hoa

Màu sắc tươi tắn của những bông hoa mang lại sức sống vô hạn cho phong cách đồng quê giản dị và thanh lịch. Ngay cả trong nhà bếp, sử dụng hoa tươi cắt cành cắm lọ đơn giản hoặc trang trí trực tiếp bằng những chậu nhỏ cũng là một lựa chọn tốt.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-11

11

Khu giải trí

Nếu không gian bếp đủ rộng, có thể kê một chiếc sofa và chiếc bàn phụ nhỏ cạnh cửa sổ để dễ dàng tạo khu vực thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài cửa sổ.

11 cách tạo không gian bếp đồng quê cho năm 2021, chỉ nhìn một cái đã thấy quyến rũ hơn cả bếp phố-12

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


phòng bếp

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.