11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà

Giữ những thứ vô dụng này khiến nhà thêm chật chội và thiếu tính thẩm mỹ.

Có nhiều thứ chúng ta tích trữ từ năm này qua năm khác, đến mức nó có thể chiếm nguyên một căn phòng trong nhà. Vì vậy, đã đến lúc bạn lên danh sách và tống khứ những thứ vô dụng này đi ngay và luôn.

1. Ga trải giường và khăn tắm cũ

Ga trải giường không chỉ tạo điểm nhấn cho thiết kế phòng ngủ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu ga trải giường và khăn mặt đã sờn vải, bạc màu hoặc bị rách, hãy cân nhắc đến việc tống khứ chúng ra khỏi nhà. Ngoài ra bạn có thể đem tặng các bộ chăn, ga trải giường bạc màu đến viện dưỡng lão hoặc trang trại nuôi động vật.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-1


2. Mắc áo cũ

Những chiếc móc treo quần áo xấu xí mà chúng ta nhận được miễn phí khi mua thứ gì đó ở cửa hàng trông không đẹp và chẳng giữ được hình dáng trong thời gian dài. Vì thế, bạn nên vứt bỏ chúng và thay thế bằng những cái tốt hơn.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-2


3. Những thứ không đủ bộ

Găng tay cũ, bít tất bị thất lạc chỉ còn một chiếc, hoặc thậm chí những món đồ trang sức xinh xinh cũng chỉ còn một cái đều nên được dọn dẹp sạch sẽ khỏi căn phòng.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-3


4. Những chiếc thẻ vô dụng

Nếu không yêu thích dịch vụ hoặc cửa hàng nào đó bạn không có khả năng quay lại, thì chẳng ích gì khi giữ những tấm thẻ đã cũ. Những chiếc danh thiếp cũ không còn dùng đến bạn cũng nên dọn dẹp hết.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-4


5. Đồ lót cũ

Dù chỉ có mình bạn có thể nhìn thấy đồ lót của mình đi chăng nữa thì cũng không nên dùng lại đồ lót đã cũ, sờn. Hơn nữa, theo các chuyên gia, bạn nên thay mới đồ lót 6 tháng một lần.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-5


6. Quần áo ít sử dụng


Hãy phân loại quần áo cũ, giày dép ít sử dụng hoặc không sử dụng. Bạn có thể thanh lý những món đồ còn tốt hoặc quyên góp từ thiện. Việc này sẽ giúp nhà bạn gọn gàng rất nhiều.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-6


7. Các loại sạc, ổ cắm, đầu cắm cũ

Bạn không cần 1 chiếc ốp hay sạc cho chiếc điện thoại không dùng đến nữa. Tích trữ những món đồ này chỉ thêm rác trong nhà.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-7


8. Đồ trang sức và phụ kiện

Có rất nhiều món đồ, phụ kiện mà chúng ta mua khi bốc đồng. Nếu không còn dùng đến những thứ này, bạn nên quyên góp hoặc vứt bỏ.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-8


9. Đồ hết hạn

Các loại chai, mỹ phẩm đã quá hạn sử dụng cứ xếp chồng khiến nhà cửa chật chội và mất thẩm mỹ. Không có lý do gì để bạn giữ những món đồ này lâu hơn.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-9


10. Đồ chơi cũ

Trẻ con thường thay đổi sở thích khi chúng lớn dần. Nhiều đồ chơi còn mới, chỉ chơi 1, 2 lần hoặc thậm chí chưa bóc ra. Bạn có thể phân loại kho đồ chơi của các con và tặng cho bé khác.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-10


11. Bông tắm và bàn chải đánh răng cũ

Các chuyên gia khuyên nên thay bàn chải đánh răng 3-4 tháng một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn hay bị ốm. Khăn lau, bông tắm cũng chỉ nên sử dụng tối đa trong khoảng 6 tháng.

11 thứ vô dụng người giàu không bao giờ tích trữ, người nghèo lại chất đống trong nhà-11

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/11-thu-vo-dung-nguoi-giau-khong-bao-gio-tich-tru-nguoi-ngheo-lai-chat-dong-trong-nha-161210605042548103.htm

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.