3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận

Đây là 3 loại cây trồng rất quen thuộc, xong ít ai biết hoa của chúng như thế nào bởi rất hiếm khi ra hoa.

Cây kim tiền, cây lưỡi hổ và cây thiết mộc lan là 3 loại cây cảnh được rất nhiều người lựa chọn cho không gian công sở hoặc tổ ấm gia đình. Không chỉ giúp trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp, mang lại không gian xanh mát, chúng còn có lợi cho sức khỏe và ý nghĩa phong thủy cực tốt.

Tuy nhiên 3 loại cây phong thủy này đều có đặc điểm là rất hiếm khi ra hoa nên cho dù chúng rất quen thuộc xong ít ai biết hoa của chúng như thế nào, thậm chí còn lầm tưởng là loại cây cảnh không có hoa. Chính vì vậy khi trồng một trong 3 loại cây này trong nhà mà thấy chúng ra hoa thì thật đáng mừng, đó là báo hiệu điềm tốt sẽ đến với bạn và gia đình trong thời gian tới.

Cây kim tiền

Kim tiền là cây có dáng vẻ bề ngoài sang trọng, tươi sáng, khỏe khoắn đầy sức sống nên được rất nhiều người ưa thích. Ngay từ cái tên cũng thể hiện được ý nghĩa mà cây mang lại: "Kim" có nghĩa là phát tài, "Tiền" có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Vì vậy Kim tiền được đánh giá là loại cây phong thủy mang đến tiền tài, may mắn, giàu sang, thịnh vượng, an vui cho gia chủ.

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-1

Lá cây có viền tròn mang tính âm phù hợp với phong cách trang trí nhà hiện đại mang tính dương (mọi đồ đạc, thiết kế, kiến trúc vuông thành sắc cạnh). Đây cũng là lý do nhiều gia đình chọn kim tiền làm cây cảnh trong nhà để cân bằng và điều hòa không gian.

Ngoài ra, cây kim tiền còn có tác dụng thanh lọc không khí trong văn phòng. Cây có thể loại bỏ 0,01mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày. Cây giúp mang lại bầu không khí trong lành cho nơi văn phòng nhiều thiết bị điện tử và tập trung đông người làm việc.

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-2

Chính vì những ý nghĩa như trên, cây Kim tiền là quà tặng ý nghĩa hàng đầu được nhiều người chọn dành cho gia đình, bạn bè, người thân, đồng nghiệp trong các dịp như về nhà mới, khai trương, lễ tết, thăng chức… Không chỉ mang ý nghĩa tốt về phong thủy Kim tiền còn mang đến một thông điệp cỗ vũ tinh thần cho người nhận. Đây cũng là lời chúc tốt đẹp mong họ luôn gặp thuận lợi, thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Đặc biệt khi Kim tiền ra hoa là đại diện cho vận may của gia chủ: Ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều. Bất cứ ai trồng và chăm sóc loài cây này đều mong chúng ra hoa đẹp rực rỡ nhưng điều này rất hiếm khi xảy ra nên không phải ai cũng biết hoa kim tiền trông như thế nào.

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-33 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-4

Thực tế, hoa của nó thường có màu trắng nhìn không bắt mắt lắm. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy hoa có hình trụ dài mọc từ gốc lên, trên hoa có các nếp uốn lượn như hoa văn và hoa này cũng có một lá kẹ bọc lấy. Khi hoa nở, lá kẹ này sẽ bung ra để lộ hoa của cây kim tiền. 

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một loài cây cảnh cực kỳ dễ chăm sóc, có thể sống khỏe trong mọi điều kiện nuôi trồng. Chúng có lá cứng, mọc cao thẳng thuôn nhọn ở đầu, viền lá lượn sóng có màu vàng kéo dài từ gốc cho đến ngọn nhìn rất trang nhã và gọn gàng nên phù hợp đặt trong nhà, phòng làm việc.

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-5

Nhiều gia đình còn trồng sát nhau để làm hàng rào trước nhà, lối ra vào trước thang máy với mong muốn giúp bảo vệ họ tránh những điều xấu xa vì theo ý nghĩa phong thủy được lưu truyền thì cây Lưỡi Hổ có tác dụng trong việc xua đuổi tà ma, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

Lá lưỡi hổ mọc rất thẳng còn thể hiện sự quyết đoán và ý chí tiến lên trong cuộc sống. Cây như biểu tượng của sức mạnh giúp gia chủ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nếu đặt chậu cây Lưỡi Hổ trên bàn làm việc sẽ cải thiện vượng khí, mang đến tài lộc và tiền tài cho người trồng. 

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-6

Trong kinh doanh và trong cuộc sống thường ngày, lưỡi hổ là món quà thường xuyên nhằm gửi lời chúc tốt đẹp đến đối tác, bạn bè… mong đem lại may mắn tài lộc và rũ bỏ những điều xấu, hoặc như món quà biểu tượng cho sức mạnh cá nhân, rắn rỏi và không ngừng tiến lên.

Về mặt khoa học và sức khỏe, cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, cải thiện không gian sống. Chúng có thể hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch hơn cho gia đình, nơi làm việc.

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-7

Khác với nhiều loại cây khác, vào ban đêm cây lưỡi hổ vẫn tiếp tục hấp thụ CO2 và nhả Oxy ra ngoài nên cũng rất phù hợp để phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm, giúp bạn có một giấc ngủ sâu, tỉnh táo và sảng khoái khi thức dậy

Cũng như cây kim tiền, cây Lưỡi Hổ rất khó ra hoa, ít người từng gặp nhưng thực tế chúng là loài cây có hoa và hoa rất đẹp, không chỉ quyến rũ mà còn nổi bật hẳn không gian xung quanh. Ai mà trồng được cây lưỡi hổ ra hoa thì thực sự là một kỳ tích. 

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-83 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-9

Hoa Lưỡi Hổ nở về chiều, tầm 4h chiều bắt đầu hé cánh. Cánh hoa dài và mảnh, khi nở nhiều sẽ cuộn lại thành vòng, "lăn" dần về gốc. Nhờ đó mới thấy nhị hoa thật dài, trông rất kiêu sa. Hoa của cây Lưỡi Hổ có mùi thơm vào buổi tối nhưng đôi khi hơi gắt. Vào sáng sớm thì hoa sẽ héo hết nhưng không rụng ngay. Vì vậy để ngắm được vẻ đẹp của hoa Lưỡi Hổ thì bạn nên ngắm vào những ngày đầu tiên sẽ đẹp nhất.

Trong phong thủy quan niệm rằng, khi cây Lưỡi Hổ ra hoa thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trong năm đó. Công việc thuận lợi, sự nghiệp ổn định hơn, tình cảm đi lên và mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió. 

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây thân gỗ nhiều lá với đặc tính rất đặc biệt: Khi bị cắt hoặc cưa thì sẽ đâm chồi, nhánh non quanh vị trí bị cắt. Loại cây này cũng có sức sống vô cùng bền bỉ, quá trình sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Ta chỉ cần cắm 1 cành nhỏ xuống đất cũng có thể sớm biến thành một cây to khỏe mạnh.

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-10

Lá của cây thiết mộc lan bóng, dài và có màu sẫm mọc xanh xung quanh phần thân, phiến lá có sọc rộng và nhạt màu hơn đồng thời ngả vàng ở phần trung tâm. Lá cây có thể dài đến 1m và rộng 10cm. Chiều cao của cây khi trồng trong tự nhiên có thể đạt đến 6m. Nó cũng có thể sống thích ứng tốt trong nhà, ở môi trường râm mát. 

Ngoài ra, cây thiết mộc lan còn được chú ý ở phương diện sức khỏe vì nó có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, mang lại sự tươi mát cho ngôi nhà của bạn. Với tán lá dài rộng, xanh mượt, cây thiết mộc lan giúp hấp thụ cacbonic, cung cấp oxy, tạo không gian trong lành, thư thái cho ngôi nhà và duy trì sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-11

Thiết mộc lan được cho là mang đến may mắn và tài lộc về cho gia chủ, nhất là khi cây ra hoa, bởi theo phong thủy thì đây được xem là điềm lành báo hiệu gia đình sắp có niềm vui, tiền tài đến gõ cửa. Do đó, ngày càng có nhiều người lựa chọn Thiết Mộc Lan làm cây cảnh tặng sếp, đồng nghiệp, thầy cô hoặc cây cảnh trang trí nhà cửa, văn phòng.

Thiết mộc lan cũng rất hiếm khi nở hoa, thậm chí trồng cả năm trời vẫn chẳng thấy có hoa. Nhưng một khi hoa thiết mộc lan nở thì lại rất lâu tàn, chúng có thể nở rực rỡ trong vòng 2 tháng. Hoa của cây thiết mộc lan thường mọc thành chùm màu trắng – nâu tím đẹp mắt, to đầy đặn và có mùi thơm dịu nhẹ rất dễ chịu nhất là vào ban đêm. Chúng tồn tại bền bỉ, dù mưa gió thì những bông hoa thiết mộc lan vẫn đùm bọc lẫn nhau, tạo thành chùm hoa đoàn kết thơm ngát. 

3 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-123 loại cây trồng trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt, một khi ra hoa lại càng vượng vận-13

Ngoài ra, thiết mộc lan còn là một trong số hiếm những loài cây có thể nở hoa vào lúc thời tiết lạnh, điển hình là vào lúc trời chuyển từ đông sang xuân nên đây cũng là một trong những loại hoa Tết. Chính vì vậy, khi hoa nở, ý nghĩa của cây Thiết Mộc Lan càng được nhân lên gấp bội và đó là lý do chúng ngày càng được ưa chuộng.

Theo V.K - Vietnamnet.vn


trang trí nhà

phong thủy

hoa Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.