Về nhà mới đừng sắm 5 món đồ này, vừa không thiết thực lại tốn tiền, tốn diện tích

Khi sử dụng một thời gian, bạn chắc chắn sẽ phát hiện ra những món đồ này không đem lại nhiều giá trị về lợi ích và còn phát sinh nhiều vấn đề phiền toái khác nữa.

Khi ngôi nhà mới được trang hoàng, điều hạnh phúc nhất của gia đình là chọn đồ nội thất. Khi chưa lên kế hoạch kỹ càng, việc đến tận cửa hàng để mua khiến bạn sẽ phải đối mặt với sự cám dỗ và những lời giới thiệu "dễ đi vào lòng người" của người bán, bạn rất dễ mua sắm theo kiểu bốc đồng. Sau một thời gian sống trong căn nhà mới, chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra 5 món đồ nội thất này không thực dụng chút nào, vừa tốn tiền lại vừa tốn diện tích.

 1. Giường tròn

Về nhà mới đừng sắm 5 món đồ này, vừa không thiết thực lại tốn tiền, tốn diện tích-1

Nhiều người đã vội vàng mua chiếc giường tròn về nhà vì thấy nó đẹp và lãng mạn. Nếu là một căn phòng bình thường, thậm chí nhỏ hẹp thì không nên đặt một chiếc giường tròn, chỉ có căn phòng rộng rãi hơn mới có thể dùng đồ vật này. Nói cách khác, giường tròn khá đặc biệt, cũng có thể tạo cảm giác lãng mạn khi bài trí, nhưng thực sự không thiết thực, nhất là khi bạn muốn mua chăn ga gối đệm, bạn sẽ thấy nó thực sự "quá khó", lại ít sản phẩm hỗ trợ.

2. Bàn café

Về nhà mới đừng sắm 5 món đồ này, vừa không thiết thực lại tốn tiền, tốn diện tích-2

Nhiều người nghĩ rằng sofa, bàn cafe, tủ tivi là bộ ba không thể thiếu trong phòng khách, đặc biệt là phòng cưới, nếu không có những thứ này thì cảm giác quá nhàm chán. Trên thực tế, sofa và tủ tivi nhìn chung không ảnh hưởng nhiều đến diện tích nếu kê sát tường. Nhưng nếu kê một chiếc bàn cafe to và cồng kềnh ở giữa thì quả thật là một chướng ngại đối với những ngôi nhà 80 hay 90m2, nhất là đối với những gia đình mới sinh con sẽ thấy chiếc bàn cafe này đang chiếm dụng không gian nghiêm trọng.

Chức năng của bàn cafe không gì khác ngoài việc đặt tạm một số vật dụng nhỏ. Nếu bạn vẫn thích lựa chọn những chiếc bàn cafe nhỏ này thì có thể đặt cạnh sofa, nếu không hãy đặt cạnh giường sẽ rất linh hoạt và thiết thực.

Về nhà mới đừng sắm 5 món đồ này, vừa không thiết thực lại tốn tiền, tốn diện tích-3

3. Tủ rượu

Về nhà mới đừng sắm 5 món đồ này, vừa không thiết thực lại tốn tiền, tốn diện tích-4

Khi xem những bộ phim truyền hình, một số người sẽ nghĩ rằng ở nhà nên có một tủ rượu. Nếu bạn sống trong một biệt thự rộng 200m2 thì tủ rượu sẽ là một lựa chọn cao cấp hơn và có thể mua được. Nhưng đối với những gia đình bình thường, thậm chí có người không uống rượu thì tủ rượu không những tốn diện tích mà còn khiến bạn phải đau đầu khi dọn dẹp.

4. Ghế treo

Về nhà mới đừng sắm 5 món đồ này, vừa không thiết thực lại tốn tiền, tốn diện tích-5

Ghế treo thực sự rất thoải mái khi ngồi mà còn phù hợp với những gia đình có sân vườn, sân thượng hay ban công rộng hơn chục mét vuông. Nhưng với những ngôi nhà có diện tích ban công nhỏ thì việc kê một chiếc ghế treo vào chỉ thêm phần chật chội khiến việc phơi quần áo ngoài ban công sẽ gặp trở ngại.

5. Thảm phòng khách

Về nhà mới đừng sắm 5 món đồ này, vừa không thiết thực lại tốn tiền, tốn diện tích-6

Thảm phòng khách không dễ vệ sinh lại còn sinh ra bọ mạt, nhất là với trẻ em, nó không thích hợp để trèo lên đó. Lúc mới hẳn nhiều người nghĩ thảm đóng vai trò trang trí tốt, ngồi xem tivi cũng khá thoải mái. Tuy nhiên, nếu phòng khách nhỏ thì bạn hãy quên việc đặt thảm đi bởi sau khi trải sẽ khiến lối đi trong phòng khách trở nên chật hẹp hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.