8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần

Để tạo ra nội thất mà bạn sẽ thích, ngay cả sau một vài năm, hãy cố gắng tránh những thủ thuật bị lạm dụng này.

Ngày nay, xu hướng thay đổi rất nhanh. Nhờ mạng xã hội, blog, tạp chí và truyền hình, những thứ mới lạ trở nên phổ biến trong vòng một ngày nhưng lại mất dần sức hấp dẫn sau vài tháng. Điều này xảy ra trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả các xu hướng trong thiết kế nội thất. Để tạo ra nội thất mà bạn sẽ thích, ngay cả sau một vài năm, hãy cố gắng tránh những thủ thuật bị lạm dụng này.

Tuân theo quy tắc trang trí toàn bộ ngôi nhà theo cùng một phong cách

Khi cố gắng trang trí toàn bộ căn hộ của mình theo một chủ đề, bạn chắc chắn sẽ gặp phải một số khó khăn. Không dễ dàng để chọn đồ nội thất và phụ kiện dựa trên một cái khung cứng nhắc. Hơn nữa, bạn sẽ làm gì với những món đồ lặt vặt đáng yêu nhưng lại không phù hợp với phong cách đã chọn? Bạn sẽ vứt hay giấu chúng đi?

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-1

Bất kỳ quyết định phong cách nào sớm muộn cũng sẽ lỗi mốt, hoặc bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với nó và phải sửa sang lại ngôi nhà của mình. Nội thất như vậy trông thật tuyệt vời trên tạp chí, nhưng chúng thực sự không thoải mái khi sống thực tế. Điều này không có nghĩa là bạn nên từ chối chủ đề mình thích. Chỉ cần nhớ rằng mọi thứ nên hoàn hảo trong chừng mực và cần có sự phá cách thì mới được lâu dài.

Nói chung, tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt là một sự sáo rỗng. Nên trang trí nội thất ngôi nhà theo sở thích và cảm giác thoải mái của riêng mình chứ không phải vì mục đích chụp ảnh. Một ngôi nhà lý tưởng có thể trông bắt mắt, nhưng nó khó ấm cúng và đẹp đẽ.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-28 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-3

Quy tắc "3 nơi"

Có một ý tưởng rất sáo rỗng rằng nếu bạn sử dụng một màu sắc nổi bật trong một căn phòng, nó nên xuất hiện ở 3 nơi khác nữa, đó là một điều khá buồn cười để đề xuất! Một thứ chỉ tuyệt vời khi chúng là duy nhất. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy chóng mặt khi tìm kiếm một tấm đệm, tấm thảm hoặc bức tranh nhưng lại giống hệt nhau trong nhà. Một chiếc ghế sofa màu xanh sáng trông thật đẹp khi nó là vật duy nhất có màu này. Bạn không cần phải chọn các phụ kiện khác có cùng màu với nó để tránh nhàm chán.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-4

Không chọn màu pastel cho tường

Có một niềm tin phổ biến rằng màu tối làm cho căn phòng trông nhỏ hơn. Nhưng điều đó không chính xác. Màu pastel có thể tạo thêm chiều sâu cho không gian nếu chúng được sử dụng đúng cách. Bạn nên trang trí các bức tường bằng các yếu tố nhẹ nhàng bởi bức tường tối chưa chắc đã làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-5

Luôn nghĩ rằng rèm cửa là cần thiết

Rèm là một công cụ hữu hiệu để bảo vệ ngôi nhà khỏi những cái nhìn của người lạ bên ngoài. Nhưng nếu từ cửa sổ phòng nhìn ra ngoài có một "view" (tầm nhìn) rất đẹp nhưng lúc nào cũng có tấm rèm vướng víu ở đó, bạn nên xem xét phụ kiện này. Không có rèm cũng khiến căn phòng của bạn trông rộng rãi hơn và tràn ngập ánh sáng. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể thay rèm cửa bằng rèm gỗ. Loại này không dễ ỗi mốt, cũng không cần giặt ủi tốn thời gian và công sức.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-6

Mua nội thất theo bộ

Không thể phủ nhận, mua nội thất theo bộ là một giải pháp đơn giản và nhanh chóng để trang trí phòng nhưng mặt khác, nó trông nhàm chán và đôi khi khá tốn kém. Thay vào đó, bạn có thể lắp ráp nội thất của riêng mình bằng cách chọn các yếu tố có phong cách khác nhau.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-7

Còn nếu bạn đã chót mua một bộ nội thất nhàm chán thì cũng đừng vội vứt bỏ, hãy thử chia nhỏ các mảnh và chuyển chúng sang các phòng khác nhau. Không gian căn nhà trông sẽ phong phú hơn rất nhiều. Thay vì mua các bộ trong cùng một showroom, bạn nên đi lang thang và tìm kiếm các mặt hàng ở những nơi khác nhau. Một căn hộ, khi được trang trí theo cách này, sẽ trông ấm cúng và phá cách.

Không sử dụng bóng đèn sáng hơn trên trần nhà của bạn

Trần nhà được gọi là "bức tường thứ năm" là có lý do. Với sự trợ giúp của giấy dán tường hoặc sơn, một trần nhà nhàm chán có thể trở thành một chi tiết nội thất tươi sáng. Bằng cách sử dụng tông màu sáng hơn trong bảng màu của căn phòng, bạn sẽ làm cho không gian trông rộng hơn.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-8

Chỉ sử dụng màu trung tính

Màu trung tính như be, nâu, xám và trắng, đã được ưa chuộng trong nhiều năm. Nhưng có vẻ như những gam màu này đang từ từ mất đi giá trị của chúng. Chỉ sử dụng những màu này trong nội thất sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Để làm cho ngôi nhà sáng hơn, hãy thêm các yếu tố có màu xanh lam đậm, xanh lá cây hoặc hồng. Điều này không chỉ áp dụng cho các phụ kiện mà còn cho các đồ nội thất.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-9

Lạm dụng đề can tường

Trong các căn hộ gia đình ngày nay, có thể tìm thấy đề can tường ở khắp mọi nơi - trong nhà hàng, phòng khách sạn và nhà riêng. Yếu tố này trông tuyệt vời trong phòng trẻ em, nhưng nó chắc chắn không phù hợp cho phòng khách. Mặc dù thực tế là có rất nhiều loại đề can có sẵn trên thị trường, nhưng chúng lại nhanh chóng lỗi mốt và đang bị lạm dụng.

8 mẹo trang trí nội thất có vẻ hợp thời nhưng thực ra lại cổ lỗ sĩ, đừng dại áp dụng khi Tết Nguyên Đán đang đến gần-10

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


thiết kế nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.