8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn

Bếp là nơi ấm cúng nhất trong căn nhà, được nhiều gia chủ dày công thiết kế. Để tránh gian bếp trở nên lộn xộn, bất tiện, bạn nên hạn chế một số sai lầm mà nhiều người thường mắc dưới đây.

Không tạo sự kết nối

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-1

Đây là sai lầm trong thiết kế nhà bếp mà nhiều người mắc phải.


Với những hệ thống tủ bếp có thể sẽ không được kết nối ở phần chân tạo gầm phía dưới để lộ ra khoảng diện tích đủ rộng để bụi bắm và đồ đạc "lưu lạc" phía dưới. Để bếp đẹp hơn, tiện dụng hơn, bạn nên lắp đặt thêm tấm chắn phía dưới gầm.

Không đủ ánh sáng

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-2

Ánh sáng là vô cùng quan trọng. Nhà bếp sáng màu trông sẽ lớn hơn. Nếu ngăn kéo của bạn có màu đậm hơn, đừng quên mua thêm đèn. Bạn nên lắp đặt một số đèn điện công nghiệp để cung cấp thêm ánh sáng ở phía trên, ngay phần mặt bàn hoặc trên bàn ăn. Nhà bếp của bạn càng có nhiều ánh sáng thì càng thuận tiện để nấu ăn.

Dùng tấm thủy tinh

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-3

Tấm thủy tinh Acrylic trông thực sự tuyệt vời bởi vẻ đẹp thẩm mỹ của chúng. Tuy nhiên, đừng vì tiết kiệm tài chính để phải mua kính giá rẻ, nó có thể bị trầy xước và nứt. Vì thế, hãy đặt mua một miếng kính dài thay vì ghép nhiều tấm kính trên tường bếp. Đồng thời, chọn kính cường lực của các hãng tin cậy và đảm bảo cho việc sử dụng kính được bền nhất theo thời gian.

Khoảng cách giữa các thiết bị

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-4

Giữa các thiết bị cần có các vùng đệm. Tủ lạnh cần phải có khoảng cách với bồn rửa và bếp điện. Chúng là điều bắt buộc để tạo sự tiện lợi khi sử dụng các thiết bị cũng như sự an toàn cho người trong bếp. Ví dụ, không nên đặt lò nướng cạnh tủ lạnh sẽ khiến tủ bị hỏng nhanh do nhiệt độ cao, tủ lạnh hoạt động mạnh để giữ nhiệt độ lạnh. Bếp cũng cần được đặt có khoảng cách nhất định với bồn rửa.

Sắp xếp thiết bị nhà bếp bất tiện

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-5

Thiết bị nhà bếp không nên đặt quá cao hoặc quá thấp. Xem xét chiều cao của bạn để đặt các đồ dùng gia dụng cho hợp lý. Chiều cao tốt nhất mà các chuyên gia khuyên bạn chọn là tầm ngay ở mức thắt lưng của bạn.

Sàn nhà không phù hợp cho nhà bếp

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-6

Mặc dù sàn gỗ công nghiệp rất phổ biến, nhưng đừng đặt nó vào nhà bếp vì nó có thể hỏng vì nước. Nếu bạn chọn gạch hoa sáng màu nhà bếp của bạn sẽ không ấm cúng vì chân bạn sẽ luôn cảm thấy lạnh và nồi, chảo của bạn có thể bị vỡ nếu chúng rơi xuống. Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp gạch và gỗ biến đổi nhiệt. Đặt gạch ngay gần mặt bàn và đặt gỗ biến đổi nhiệt trong khu vực ăn uống.

Góc trống

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-7

Điều quan trọng là sử dụng tất cả các góc trống trong phòng bếp thật hiệu quả. Đặc biệt nếu phòng bếp của bạn có diện tích nhỏ. Thiết kế cửa gấp khá đắt tiền nhưng chúng thực sự đáng giá: bạn sẽ có thể sử dụng tất cả không gian bên trong. Ngăn kéo góc và đường chéo cũng là một giải pháp tuyệt vời. Bạn thậm chí có thể đặt lò nướng hoặc bồn rửa ở đó.

Bồn rửa bất tiện

8 sai lầm khi thiết kế nhà bếp có thể biến cuộc sống của bạn thành một mớ hỗn độn-8

Một không gian nấu nướng sẽ rất cần đến một bồn rửa tiện lợi và tiện dụng. Bồn rửa cần đặt ở vị trí dễ sử dụng và vừa tầm tay nhất. Bên cạnh đó, nên chọn bồn rửa rộng rãi và được làm bằng vật liệu có khả năng chịu được nhiệt độ cao.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/8-sai-lam-khi-thiet-ke-nha-bep-co-the-bien-cuoc-song-cua-ban-thanh-mot-mo-hon-don-64242.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.