Dấu hiệu nhà phạm âm khí, gia chủ liên tục đau ốm, làm gì cũng hao tài tán lộc, hãy hóa giải ngay

Ngôi nhà có những đặc điểm này sẽ khó mang lại cuộc sống yên ổn, may mắn cho gia chủ.

Nhà thiếu ánh sáng

Nhiều ngôi nhà ở những khu đô thị không có cánh cửa nào khác ngoài cửa chính, hoặc trường hợp căn nhà quay hướng Bắc nhận được rất ít ánh sáng. Khi ngôi nhà ít hoặc nghiêm trọng hơn là không nhận được ánh sáng mặt trời thì khí dương sẽ rất yếu, khí âm sẽ rất mạnh khiến cho không gian sống luôn cảm thấy lạnh lẽo. Hãy chú ý đừng để vô tình rước họa vào nhà vì những quan niệm sai lầm về phong thủy.

Dấu hiệu nhà phạm âm khí, gia chủ liên tục đau ốm, làm gì cũng hao tài tán lộc, hãy hóa giải ngay-1

Nhà bị cây xanh vây quanh

Trồng cây xung quanh nhà giúp môi trường sống thêm xanh sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, quá nhiều cây xanh trên một mảnh đất, trong một căn phòng lại khiến ngôi nhà không đón được ánh sáng. Nó cũng chặn dương khí đi vào nhà khiến nhà trở nên u tối, lạnh lẽo. Đặt quá nhiều cây trong phòng cũng không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Khu vực xung quanh nhà có quá nhiều âm khí

Nếu nhà ở sâu trong nhõ hoặc bị các công trình lớn che khuất cũng khiến ánh sáng mặt trời không vào được trong nhà làm dương khí suy yếu.

Những ngôi nhà ở gần các khu vực như bệnh viện, nghĩa trang, nhà xác... cũng đem lại cho người sống trong nhà cảm giác lạnh lẽo, u ám.

Nhà có nhiều góc nhọn

Những ngôi nhà có diện tích bé thường bị khuyết góc, góc nhọn, góc tù... Căn nhà không vuông vắn khiến chủ nhà gặp khó khăn trong thiết kế kiến trúc và sắp xếp nội thất. Còn theo phong thủy, nhà nhiều góc nhọn sẽ dẫn tới tà khí, sát khí nặng. Sống trong căn nhà này khiến chủ nhân dễ gặp tai nạn, hay xích mích với các thành viên khác trong gia đình.

Dấu hiệu nhà phạm âm khí, gia chủ liên tục đau ốm, làm gì cũng hao tài tán lộc, hãy hóa giải ngay-2

Hóa giải nhà phạm “âm khí”

Vạn vật trên đời đều có tương sinh, tương khắc và khái niệm này còn được cụ thể hóa trong luật âm dương ngũ hành. Theo phong thủy thì con người là một thể thống nhất, hòa hợp, cân bằng giữa khí âm và khí dương. Do đó nếu sinh sống ở một nơi dương khí mạnh thì sẽ gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống, luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc. Bởi vậy, để khắc phục nhà phạm âm khí bạn nên tham khảo một vài bí quyết sau đây:

Xử lý ánh sáng

Nếu không thể tận dụng lượng ánh sáng tự nhiên cho không gian thêm thoáng đãng, bớt tăm tối thì cách tốt nhất là nên sử dụng đèn chiếu sáng diện rộng và thời gian chiếu sáng dài.

Thêm vào đó, trong những ngày rằm, mùng 1, chủ nhà nên bật đèn sáng lâu hơn bình thường. Điều này sẽ giúp tăng thêm dương khí cho ngôi nhà. Bởi theo quan niệm của người Á Đông đây chính là thời điểm âm khí nặng, thời điểm nhà nhà, người người thờ cúng ông bà tổ tiên, những người đã khuất.

Luôn có khách đến chơi nhà

Dương khí sẽ tăng nếu ngôi nhà của bạn có nhiều người cùng sinh sống hoặc ghé thăm. Một ngôi nhà vắng ngắt, lạnh lẽo, ít tiếng, ít người ra vào thì tự nhiên cũng mang đến cảm giác trống vắng, không có sự sống. Do đó, gia chủ hãy tích cực mời bạn bè đến nhà chơi, tạo nên không gian sống vui vẻ, nhiều tiếng cười sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho ngôi nhà của bạn.

Chăm chỉ nấu ăn cho cả nhà

Nếu ngôi nhà bị âm thịnh thì sức khỏe, tinh thần, công việc của các thành viên trong nhà cũng không thể tốt. Trong đó việc chủ nhà có thường xuyên nấu ăn hay không cũng là một nhân tố ảnh hưởng. Nếu chăm chỉ nấu ăn hàng ngày sẽ khiến khí trong nhà thay đổi, ngôi nhà cũng trở nên ấm áp hơn.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng

Việc thường xuyên quét dọn, lau chùi nhà cửa cũng đồng nghĩa với việc bạn dọn dẹp bớt những khí âm còn tích tụ trong nhà. Những đồ vật cũ hỏng, bám đầy bụi cũng là một phần làm âm khí tăng lên. Những ngóc ngách trong nhà, đặc biệt là nhà vệ sinh, đồ dùng trong phòng ngủ, những nơi kín đáo cần thường xuyên được dọn dẹp để thổi bay những khí xấu, và đón chào những dương khí tốt lành.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dau-hieu-nha-pham-am-khi-gia-chu-lien-tuc-dau-om-lam-gi-cung-hao-tai-tan-loc-hay-hoa-giai-ngay-64097.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.