Dọn dẹp thường xuyên nhưng cứ phạm 9 sai lầm này không chỉ gây hại đồ vật mà còn ảnh hưởng sức khoẻ

Có những thói quen dọn dẹp không đúng cách gây hại cho ngôi nhà, sức khỏe của chủ nhân, ngay cả những người thành thạo việc nhà cũng dễ mắc phải.

Luôn mở cửa sổ

Dọn dẹp thường xuyên nhưng cứ phạm 9 sai lầm này không chỉ gây hại đồ vật mà còn ảnh hưởng sức khoẻ-1

Để tia nắng mặt trời chiếu thẳng vào cửa sổ không tốt vì thủy tinh gần như chặn hoàn toàn tia cực tím B, nhưng lại truyền tia loại A. Đây là những tia gây ảnh hưởng đến da và làm cho đồ đạc mất màu.

Giặt thảm thường xuyên

Tấm thảm sạch sẽ là điều khiến cho mọi người dễ chịu. Tuy nhên, việc giặt quá thường xuyên có thể gây hại cho thảm, đặc biệt là những tấm thảm làm từ chất liệu nhân tạo và không tốn nhiều chi phí. Thảm có thể bắt đầu bị ẩm, màu sắc bị mất đi.

Không nên làm ướt thảm quá thường xuyên và vệ sinh bề mặt đúng cách: hút bụi thảm khoảng 2 lần một tuần và giặt ít nhất mỗi năm một lần.

Dùng chổi thay cho máy hút bụi

Chổi có hạn chế trong việc thu gom bụi bẩn. Quét dọn bằng chổi sẽ khiến bụi bẩn bị nâng cả lên không trung và lan toả khắp phòng. Bạn chỉ nên dùng chổi trong trường hợp cần nhanh chóng thu dọn bột mì rơi vãi.

Đổ dầu mỡ xuống cống hoặc bồn cầu


Việc làm này có thể khiến cho dầu mỡ có thể tích tụ và làm tắc đường ống khi gặp lạnh, gây mùi khó chịu.Thức ăn thừa nhiều dầu mỡ cần được cho vào một chiếc túi không thấm nước và vứt vào thùng rác.

Dọn dẹp thường xuyên nhưng cứ phạm 9 sai lầm này không chỉ gây hại đồ vật mà còn ảnh hưởng sức khoẻ-2

Không sử dụng máy tạo ẩm

Có thể bạn chưa biết rằng, độ ẩm cũng có hại cho cơ thể và góp phần phát triển các bệnh khác nhau từ dị ứng, khô mắt, đến viêm phế quản. Để chăm sóc sức khoẻ của bản thân và gia đình, không nhất thiết phải mua máy tạo độ ẩm, làm ẩm không khí thường xuyên hơn chỉ với một chai xịt thông thường.

Để nhiều cây trong phòng ngủ

Thực vật cải thiện khí hậu trong nhà và tạo ra sự thoải mái nhưng mùi nồng của các loài thực vật có hoa và khí cacbonic có thể gây đau đầu. Nếu bạn không thấy khó chịu vì mùi hoa thì thật tuyệt, nhưng nếu hương thơm của chúng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn thì bạn nên bỏ đi hoặc đặt ở nơi khác.

Đóng cửa máy giặt sau khi giặt xong

Dọn dẹp thường xuyên nhưng cứ phạm 9 sai lầm này không chỉ gây hại đồ vật mà còn ảnh hưởng sức khoẻ-3

Nếu bạn đóng cửa máy giặt cả ngày, nước còn lại bên trong máy giặt sẽ không thể khô được. Điều này làm độ ẩm trong máy giặt tăng cao, tạo điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Các chuyên gia khuyên nên mở cửa máy giặt một chút khi không sử dụng.

Cọ rửa toilet không đeo găng tay

Dọn dẹp thường xuyên nhưng cứ phạm 9 sai lầm này không chỉ gây hại đồ vật mà còn ảnh hưởng sức khoẻ-4


Không sử dụng găng tay khi vệ sinh toilet, những hoá chất tẩy rửa sẽ bám vào da, gây kích ứng, thậm chí gây bỏng hoá chất. Bên cạnh đó, hít phải hơi hóa chất cũng rất độc hại. Nhà sản xuất cũng khuyến nghị chỉ nên dùng sản phẩm này ở những nơi thông gió tốt.

Để quá nhiều đồ lưu niệm trong nhà

Càng nhiều đồ trong nhà khiến bạn phải dọn dẹp nhiều hơn. Tất cả những bức tượng nhỏ và đồ lưu niệm đó là “nam châm” hoàn hảo để hút bụi và bụi gia dụng có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Hơn nữa, mức độ tiếng ồn cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


Theo Khoevadep
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/don-dep-thuong-xuyen-nhung-cu-pham-9-sai-lam-nay-khong-chi-gay-hai-do-vat-ma-con-anh-huong-suc-khoe-search/


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.