Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại

Giữa khu phố nhộn nhịp, chật hẹp nhưng khá cũ kỹ ở Thái Lan, một căn nhà với kiến trúc độc đáo và đặc biệt khiến không gian trở thành niềm mơ ước của bất kỳ ai khi có dịp bước vào.

Các kiến trúc sư Thái Lan đã quyết định cải tạo căn nhà riêng của anh Gable thành không gian đơn giản, ấn tượng và tiện nghi theo lối kiến trúc đương đại.

Vì căn nhà nằm ở góc phố, tiếp giáp với các mặt phố, hướng tầm nhìn cả Nam lẫn Bắc nên không gian được thiết kế với nhiều ưu điểm về ánh sáng, sự thông thoáng và gió trời.


Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-1
Căn nhà với 3 mặt tiền, có nhược điểm dây cáp chạy qua nhưng vẫn được các kiến trúc sư hoàn thành một cách ấn tượng.

Để tầm nhìn ra cửa sổ không bị dây cáp che khuất, đồng thời có thể quay mặt ra một con phố rộng hơn, mặt tiền đầu hồi cũng thoáng mát hơn, các kiến trúc sư đã quyết định sử dụng một phần sân lùi vào bên trong, vừa là để giảm tiếng ồn giao thông và thiết lập sự riêng tư cho khu dân cư.

Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình cũng cân nhắc phân chia không gian sao cho liền kề nhưng vẫn có khoảng cách riêng tư thích hợp. Ba thế hệ trong một gia đình hoàn toàn có thể quây quần bên nhau vào những ngày cuối tuần, đồng thời có thể tạo cuộc sống thoải mái nhưng không cách biệt.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-2
Không gian trở thành điểm nhấn đẹp mắt, hiện đại giữa phố xá nhộn nhịp.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-3
Cánh cửa chính dành cho mọi người và cửa phụ là gara để xe.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-4
Từ cổng vào có khoảng sân đầy ấn tượng lát gạch giả gỗ, một phần trồng cây tạo không gian xanh, giảm tiếng ồn và mang lại sự riêng tư cho mọi người trong gia đình.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-5
Không gian phòng khách đẹp ấm cúng, nhẹ nhàng với sofa cho khu vực tiếp khách và góc ăn uống phía sau.

Nhóm kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng tốt các khu vực đầu hồi để tạo nhịp bằng nhau. Cách bài trí bên trong từng khu vực chức năng, đặc biệt là nhà bếp đủ để tạo nên điểm kết nối giữa các hộ gia đình, đảm bảo phong cách sống độc lập nhưng vẫn có sự kết nối ấn tượng.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-6
Sự liên kết giữa các khu vực chức năng một cách linh hoạt mang đến nét đẹp tinh tế, ấn tượng cho căn nhà của bạn.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-7
Khu vực cầu thang được bố trí bên góc nhà.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-8
Không gian phòng ngủ trên tầng hai, vô cùng riêng tư và thoải mái, đủ để mọi người cảm nhận được không gian xanh tươi, tĩnh lặng.

Căn nhà trắng tinh giữa phố có gì bên trong mà khiến ai vào cũng ngẩn ngơ muốn ở lại-9
Lối vào nhà bình yên giữa phố. Bức tường trắng cùng tông với ngoại thất tăng sự riêng tư, tách biệt cuộc sống bên trong với bên ngoài.

Căn nhà được sử dụng hầu hết các vật liệu cơ bản, đơn giản và hiện đại như xi măng, đá, kính, gạch và gỗ. Cây xanh và ánh sáng luôn là hai yếu tố kết nối với nhau không rời. Căn nhà rộng hơn với những đường nối kiến trúc sơn trắng ngoại thất tạo nên dấu ấn đặc biệt cho không gian.

Từng góc nhỏ được kiến trúc sư chăm chút bằng tất cả tài năng và tâm huyết để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/can-nha-trang-tinh-giua-pho-co-gi-ben-trong-ma-khien-ai-vao-cung-ngan-ngo-muon-o-lai-222021297151146674.htm

cải tạo nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.