Cổ nhân nhắc nhở: Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ, 3 sai lầm thiết kế cửa nhà chỉ thấy tiền ra

Cửa chính của ngôi nhà khu vực đón tài tụ lộc, vì vậy khi làm bất cứ điều gì liên quan tới khu vực này gia chủ cũng nên cẩn trọng để mọi việc được thuận lợi, hanh thông như mong muốn.

Nghèo không sửa cửa có nghĩa là gì?

Những gia đình nghèo đừng mong rằng có thể có đổi đời nhờ việc thay đổi diện mạo “mặt tiền”. Rất nhiều người cho rằng cửa là khuôn mặt của một gia đình, giống như câu “nhà cao cửa rộng” đều có ý thể hiện sự giàu có phú quý của gia đình, được thể hiện bởi cái cửa.

Xét về phong thủy mà nói, rất nhiều người cho rằng sở dĩ nhà mình nghèo là vì phong thủy không tốt, vì thế mới muốn thông qua việc sửa “mặt tiền” để đổi vận.

Khi xây nhà, người ta thường rất chú ý về vị trí cửa, hướng của ngôi nhà, hướng của cửa, độ lớn, tất cả đều được xác định bởi những kinh nghiệm phong thủy. Thậm chí không chỉ là việc xây nhà bình thường, ngay cả trong xây dựng các tòa cao ốc, những tòa nhà văn phòng cao cấp với trình độ cao cũng không ngoại lệ. Vì thế, cửa nhà là thứ không được tùy tiện sửa đổi, nếu không thì sẽ gây họa cho gia đình.

Cổ nhân nhắc nhở: Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ, 3 sai lầm thiết kế cửa nhà chỉ thấy tiền ra-1

Vậy còn “giàu không dời mộ” có nghĩa là gì?

Nếu nhìn từ nghĩa mặt chữ thì tức là nếu chúng ta giàu rồi thì sau này đừng di dời mộ phần của tổ tiên mình. Theo quan niệm của người cổ đại, sở dĩ bạn giàu có, phát tài nhất định là vì có tổ tiên phù hộ, cỏ mộ mọc xanh tốt. Từ đó chứng minh phong thủy mộ phần của tổ tiên rất tốt, là âm trạch hiếm có.Nếu như bạn cố tình di chuyển mộ phần của tổ tiên sang vị trí khác, vậy thì sẽ phá hủy phong thủy, từ đó mất cân bằng, mất đi sự phú quý.

Một ý nghĩa khác của câu này có nghĩa là sau này bạn đừng quá đắc ý mà làm ra những chuyện quấy nhiễu tổ tiên. Làm người phải biết khiêm tốn, nếu không thì sẽ ngày càng lụi bại.

Cổ nhân nhắc nhở: Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ, 3 sai lầm thiết kế cửa nhà chỉ thấy tiền ra-2


Những lưu ý trong phong thủy cửa chính của một ngôi nhà

Cửa chính không nên thẳng bếp: Nếu như cửa chính vào nhà đối diện và nhìn thấy bếp thì là điều đại kỵ trong phong thủy. Xét trên phương diện phong thủy, bếp luôn vượng Hỏa, nếu mở cửa chính thấy bếp sẽ phạm phải “hỏa khí xung nhân” điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, trong sách phong thuỷ của chính mà đối diện bếp thì tiền tài sức khoẻ sẽ bị hư hao. Do đó, các gia đình nên tránh phạm phải lỗi phong thủy này.

Cửa chính không nên nhìn thấy nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh trong phong thủy luôn được coi là nơi chứa những nguồn năng lượng xấu. Do đó, bình thường nhà vệ sinh hay được đặt ở vị trí hung trong nhà. Chính vì khu vực này luôn ẩm thấp và mang nhiều uế khí, nên nếu thiết kế nhà vệ sinh ở khu vực cửa ra vào dễ khiến những năng lượng không tốt này quấn lấy người. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận may của gia chủ.

Ngoài ra trên phương diện sức khỏe, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Nếu đặt ở khu vực cửa chính dễ khiến những vi khuẩn không tốt theo luồng không khí phát tán ra những khu vực khác trong nhà. Điều này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Theo chuyên gia phong thủy cho biết, để hóa giải các bạn nên sử dụng rèm và đặt thêm cây để che bớt tầm nhìn, đồng thời cây xanh có tác dụng lọc không khí sẽ giúp cải thiện phần nào chất lượng không khí.

Mở cửa không nên nhìn thấy gương: Mở cửa nhìn thấy gương là điều đại kỵ trong phong thủy. Vì gương sẽ ngăn chặn tài lộc đồng thời phản xạ đổ ngược sinh khí và tài lộc ra ngoài. Do đó, không nên đặt gương đối diện với cửa chính.

Trừ những trường hợp cửa chính nhà bạn đối diện với vật xung sát hoặc vật ô uế thì cần đặt gương để hóa giải, tuy nhiên chuyên gia phong thủy cũng nhắc nhở mọi người đặc biệt lưu ý khi đặt gương ở khu vực này.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/co-nhan-nhac-nho-ngheo-khong-sua-cua-giau-khong-doi-mo-3-sai-lam-thiet-ke-cua-nha-chi-thay-tien-ra.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.