Thương mẹ già lớn tuổi, con gái hô biến hành lang thành căn bếp đẹp như mơ chỉ 3 triệu

Chỉ với 1 chiếc máy khoan nhỏ công suất vừa phải, 1 chiếc cưa lọng cầm tay chị Thanh Trúc khiến rất nhiều chị em trầm trồ ngưỡng mộ khi nhìn thấy thành quả.

Chị Hứa Đặng Thanh Trúc (SN 1988 - TP.HCM) sống tại Chiba - một tỉnh giáp với thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã được 2 năm. Chị may mắn khi xa quê suốt gần 1 nghìn ngày nhưng những dịp quan trọng như lễ Tết hằng năm vẫn có thể quay về đoàn viên trong không khí ấm cúng của gia đình – nơi chị được sinh ra.

Thương mẹ già lớn tuổi, con gái hô biến hành lang thành căn bếp đẹp như mơ chỉ 3 triệu-1

Chị Thanh Trúc đã lấy chồng và sang Nhật sinh sống.

Tết năm nay chị trở về quê nhà để cùng người thân gói bánh chưng, chờ đón giao thừa. Điều đặc biệt, chỉ vỏn vẹn trong vài ngày nghỉ Tết chị đã làm được một việc vô cùng có ý nghĩa để tặng mẹ mình đó là tu sửa góc bếp vừa tiện ích lại đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mẹ.

Theo lời Thanh Trúc, hiện tại gia đình của chị hiện sống ở quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh), còn bản thân đã kết hôn và định cư tại Nhật Bản.

Ngôi nhà nơi mẹ chị đang sống có tầng trệt được sử dụng làm văn phòng công ty và kho chứa hàng, mọi sinh hoạt gia đình chủ yếu diễn ra ở tầng 1. Nhận thấy tuổi của mẹ đã cao (gần 70 tuổi) và sức khoẻ cũng không được ổn định nên anh trai chị đã bố trí một phần diện tích của tầng trệt dành riêng cho mẹ - nơi có một phòng sinh hoạt lớn và hành lang dẫn ra cửa sau của ngôi nhà.

Chị cho biết thêm, do chế độ ăn uống của người lớn tuổi có phần khác biệt với các thành viên khác trong gia đình nên mẹ có nhu cầu nấu ăn riêng, cũng như có một nơi để tự nấu nướng những món mẹ yêu thích. Vì vậy, ngay sau khi trở về từ Nhật chị bắt đầu lên kế hoạch thiết kế và thi công gian bếp cho mẹ trong khoảng thời gian 2 tuần nghỉ Tết tại Việt Nam.

"Năm nay mình lại được về Tết, không khí tết lần này khác hẳn những cái tết trước đây vì có sự xuất hiện của corona, và dấu hiệu tuổi già của mẹ. Mẹ gần 70 rồi, mẹ hay quên lắm, đồ đạc linh tinh quá nhiều càng khiến mẹ không thể nào nhớ hết được vị trí chúng ở đâu mỗi khi cần đến. Mình không thể cải thiện được tuổi tác của mẹ, nhưng hoàn toàn có thể làm mới lại không gian sống để mẹ thoải mái hơn", chị cho hay. 

Thương mẹ già lớn tuổi, con gái hô biến hành lang thành căn bếp đẹp như mơ chỉ 3 triệu-2

Căn bếp mới được lát hoàn toàn bằng gỗ, mọi vật dụng đều tối ưu tới mức tối đa để mẹ chị có thể tìm thấy mọi thứ một cách dễ dàng.

Nghĩ là làm, nếu những ngày nghỉ người ta đi chơi, đu du lịch thì chị dành 100% thời gian cải tạo căn bếp mới cho kịp ngày về Nhật. Chị Thanh Trúc muốn căn bếp này không đơn giản chỉ là chỗ nấu ăn mà còn là nơi mỗi lần mẹ nhớ con gái ở xa sẽ vơi đi phần nào. 

Vì diện tích bếp có phần hạn chế nên chị Thanh Trúc cùng em gái và chị dâu đã giúp mẹ lọc ra và cho đi những dụng cụ bếp mà mẹ không dùng hoặc ít dùng đến, chỉ những thứ thật sự cần thiết mới được giữ lại.

"Đây sẽ là nơi mẹ có thể tìm thấy mọi thứ khi cần mà không phải mở tủ ra tìm như trước đây. Để làm được điều đó, mình cùng mẹ đã lọc ra và cho đi những dụng cụ bếp mà mẹ không dùng hoặc ít dùng đến bao gồm cả những chiếc tủ, chỉ những thứ thật sự cần thiết mới được giữ lại". 

Thương mẹ già lớn tuổi, con gái hô biến hành lang thành căn bếp đẹp như mơ chỉ 3 triệu-3

Không phải vì bếp chỉ có mình mẹ sử dụng mà sơ sài, ngược lại, chị Thanh Trúc còn trang bị cho nó đầy đủ hơn cả lúc đầu. 

Cụ thể, nơi đặt bếp sẽ là khoảng trống hành lang phía sau nhà với chiều rộng khoảng 1m5 và chiều ngang 4m. Sau khi tham khảo ý tưởng từ các trang web, chị tính toán kích thước gian bếp sao cho hợp lý với nơi đặt chiếc bàn và hoàn thành bản vẽ 3D bằng ứng dụng thiết kế miễn phí trên máy tính bảng trong vòng 2 ngày. Kế đến là khâu mua vật liệu và đồ trang trí, chị chọn trung tâm thương mại gần nhà làm điểm mua sắm vì trung tâm có hỗ trợ vận chuyển những thanh gỗ cồng kềnh về đến tận nhà.

Tuy đã có một ít kinh nhiệm sửa chữa sau khi nâng cấp gian bếp của chính mình ở Nhật, nhưng do không thể mang dụng cụ về Việt Nam nên chị phải nhờ sự giúp đỡ từ anh em trong các công đoạn sơn, cưa, khoan tường... 

"Các anh trai trợ giúp mình trong việc cưa gỗ và khoan tường, em gái thì phụ sơn gỗ... Với sự đóng góp của hầu như tất cả các thành viên trong gia đình thì sau 2 tuần, căn bếp đã được hoàn thành đúng 1 ngày trước khi mình trở lại Nhật", chị cho hay. 

Nhìn căn bếp ai cũng nghĩ giá trị cả chục triệu, thế nhưng thực tế, chị Thanh Trúc chỉ mất chưa tới 3 triệu đồng cho tất cả các khâu từ chi phí vật liệu đóng bàn, chai lọ gia vị và những chiếc thùng chứa ly chén đặt phía dưới bàn bếp…

Nhìn không gian bếp mới toanh này mà cả nhà ai cũng phấn khởi. “Chị kế toán công ty nhà mình cứ xuýt xoa khen bếp đẹp, chị còn bảo nhờ vậy mà chị có động lực dọn dẹp chính căn bếp của vợ chồng chị. Sau khi mình đăng tải những bức ảnh về chiếc bếp lên mạng xã hội, nhiều bạn đã nhắn tin nhờ mình tư vấn địa chỉ mua gỗ cũng như danh sách những dụng cụ cần thiết cho việc diy tại nhà” – 8X Việt đang sống ở Nhật Bản chia sẻ.

Thương mẹ già lớn tuổi, con gái hô biến hành lang thành căn bếp đẹp như mơ chỉ 3 triệu-4Thương mẹ già lớn tuổi, con gái hô biến hành lang thành căn bếp đẹp như mơ chỉ 3 triệu-5

Chị đặt thêm vài chậu hoa dừa cạn - loại hoa dễ trồng, thích hợp với thời tiết nóng của miền Nam để không gian bớt nhàm chán.

Theo chị Trúc, mặc dù rất muốn trang trí lại vài nơi khác cho ngôi nhà, nhưng thời gian nghỉ Tết ngắn ngủi đã không cho phép chị làm được gì nhiều hơn ngoài thiết kế chiếc bếp cho mẹ.

Khi bắt tay vào làm, chị không nghĩ rằng đây là quà dành cho mẹ ngày 8/3 hay một ngày lễ nào trong năm. Bởi với chị ngày nào cũng là ngày dành cho mẹ, nếu mẹ cần thứ gì, miễn chúng hợp lý và nằm trong khả năng cho phép thì chị và anh chị em trong gia đình đều sẽ cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu. 

8X cho biết: “Hiểu biết của mình về diy đồ gỗ nói riêng và cách làm mới không gian bếp cũng như cải tạo nhà cửa còn rất hạn hẹp. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm bản thân, chỉ với 1 chiếc máy khoan nhỏ công suất vừa phải, 1 chiếc cưa lọng cầm tay và 1 niềm đam mê to lớn với diy, tự tay làm lấy là các mẹ có thể thoải mái sửa sang hoặc tạo ra những món đồ nội thất đơn giản cho mái ấm của mình rồi”.

Thương mẹ già lớn tuổi, con gái hô biến hành lang thành căn bếp đẹp như mơ chỉ 3 triệu-6

Căn bếp mới là món quà thiết thực mà chị dành cho mẹ.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thuong-me-gia-lon-tuoi-con-gai-ho-bien-hanh-lang-thanh-can-bep-dep-nhu-mo-chi-3-trieu-d231027.html

bếp đẹp

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.