Đầu giường của phòng ngủ không bao giờ được đối diện chỗ này, dù gia đình giàu có đến đâu cũng sẽ sống trong cảnh bần hàn

Trong căn phòng ngủ, chiếc giường là nơi ngả lưng thư giãn, được nằm trên một chiếc giường êm ái thật không còn gì tuyệt bằng. Vậy cách đặt hướng giường ngủ trong phòng như thế nào cho đúng?

Phòng ngủ là nơi gắn bó với chúng ta khoảng thời gian hơn 1/3 cuộc đời. Được nghỉ ngơi trên chiếc giường êm ái giúp khôi phục tinh thần sau những giờ lao động mệt mỏi. Tìm hiểu cách kê giường ngủ đúng hướng có tác dụng thu hút tài lộc thịnh vượng cho gia đình. Cũng bởi điều này mà ngày càng có nhiều gia chủ quan tâm cách kê giường ngủ hợp lý. Dưới đây là những đại kỵ phong thủy khi kê giường ngủ ai cũng nên biết.

Tránh kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Đầu giường của phòng ngủ không bao giờ được đối diện chỗ này, dù gia đình giàu có đến đâu cũng sẽ sống trong cảnh bần hàn-1

Nhiều người vì muốn tạo sự thuận tiện nhất nên thường chọn cách đặt giường ngủ gần cửa ra vào nhất. Tuy nhiên, theo phong thủy thì cách kê này hoàn toàn không tốt. Đặc biệt nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ trong căn phòng đó.

Theo thuyết phong thủy thì phần cơ thể nào tiếp xúc với cửa ra vào đều bị ảnh hưởng nhiều nhất. Ví dụ nếu là phần đầu thì sẽ bị đau đầu, chóng mặt, nếu là phần thân thì sẽ bị bệnh về đường tiêu hóa, nếu là phần chân thì sẽ bị các bệnh về đau nhức chân, chuột rút… Vì thế nên hạn chế vị trí này.

Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ

Đầu giường của phòng ngủ không bao giờ được đối diện chỗ này, dù gia đình giàu có đến đâu cũng sẽ sống trong cảnh bần hàn-2

Trong phong thủy, đầu giường kê quá sát vào cửa sổ thì không tốt. Không nói đến phong thủy, chỉ nói về môi trường vệ sinh, đầu giường không nên kê sát vào cửa sổ bởi vì chẳng những ảnh hưởng tới giấc ngủ ngon mà còn liên quan đến an toàn về gia cư.

Nếu đầu giường kê sát vào cửa sổ khi trời nắng, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ, chiếu thẳng vào đầu giường. Khi trời mưa, mưa gió thẩm thấu qua cửa sổ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi gặp phải gió bão hoặc sấm sét, đầu giường kê sát vào cửa sổ càng nguy hiểm bởi vì sẽ có những mảnh vỡ rơi từ trên cửa sổ xuống gây thương tích.

Vì thế để đảm bảo cho giấc ngủ ngon và cho gia cư an toàn, không nên kê đầu giường sát cửa sổ.

Đầu giường quay mặt vào tường sau bồn cầu

Đầu giường của phòng ngủ không bao giờ được đối diện chỗ này, dù gia đình giàu có đến đâu cũng sẽ sống trong cảnh bần hàn-3

Theo nguyên tắc Phong thủy, khi giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh, vị trí này có thể gây thất thoát tài lộc, tổn hại đến xương khớp và cơ bắp. Điều này là do mùi hôi, hơi ẩm và vi trùng liên quan đến nhà vệ sinh. Nếu kê giường ở một bên tường và đối diện thẳng với bồn cầu, vị trí này có thể tạo ra sự lộn xộn, dẫn đến đau đầu và gây mất tập trung.

Tránh kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, nhà tắm

Nhà tắm, nhà vệ sinh là những nơi không sạch sẽ, hay chứa chất ô uế. Đây là một trong các vị trí làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Theo thuyết phong thủy thì người nằm ngủ ở vị trí này thường hay bị chứng đau đầu thường xuyên. Từ đó, hiệu suất lao động không cao, kinh tế cũng dần giảm sút.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dau-giuong-cua-phong-ngu-khong-bao-gio-duoc-doi-dien-cho-nay-du-gia-dinh-giau-co-den-dau-cung-se-song-trong-canh-ban-han-95747.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.