Dù gầm giường trống cũng đừng cất 4 thứ này ở đây, không phải mê tín mà có cơ sở cả

Không gian dưới gầm giường nên thoáng đãng để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chúng ta thường mua sắm nhiều loại vật dụng khác nhau để đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Khi số lượng đồ dùng ngày càn tăng lên thì việc bảo quản, cất đặt chúng như thế nào cũng trở thành một vấn đề nan giải với nhiều người.

Nhiều người thường tận dụng khoảng trống dưới gầm giường để cất trữ đồ. Khi khuất mắt, nhìn bề ngoài căn nhà trông sẽ gọn gàng, ngăn nắp hơn. Tuy nhiên không phải thứ gì cũng có thể đặt dưới gầm giường. Dưới đây là những món đồ không nên đặt dưới gầm giường:

Thứ nhất: Giày dép, quần áo

Dù gầm giường trống cũng đừng cất 4 thứ này ở đây, không phải mê tín mà có cơ sở cả-1

Gia đình nào cũng có rất nhiều giày, nhất là khi giao mùa chúng ta cần cất những đôi giày không đi. Một số gia đình có thể chọn đặt giày dưới gầm giường vì nghĩ rằng nó sẽ tiết kiệm không gian. 

Tuy nhiên, môi trường dưới gầm giường thường ẩm ướt hơn, trong khi đó giày dép lại cần môi trường khô ráo để tránh nấm mốc, mùi hôi. Để giày dưới đáy giường ẩm ướt lâu ngày sẽ khiến giày bị ẩm mốc, thậm chí còn sinh ra mùi hôi khó ngửi.

Quần áo cũng không nên cất dưới gầm giường, vì nơi đây chứa nhiều bụi bẩn và ẩm thấp. Quần áo đặt ở đây dễ bị nấm mốc, bụi bẩn bám vào. Một khi mặc vào dễ gây ra vấn đề về da như dị ứng, ngứa ngáy, mẩn đỏ.

Thứ hai: Đồ ăn vặt

Nhiều người thích cất đồ ăn vặt dưới gầm giường, như vậy khi nằm trên giường xem phim, họ chỉ cần với tay xuống một cái là có ngay đồ ăn, rất thuận tiện.

Tuy nhiên, gầm giường là môi trường tương đối kín, dễ sinh sôi vi khuẩn. Đặt thức ăn ở đây dễ bị hỏng hơn, nếu ăn phải có thể gây hại tới sức khỏe.

Thứ ba: Thiết bị điện

Dù gầm giường trống cũng đừng cất 4 thứ này ở đây, không phải mê tín mà có cơ sở cả-2

Tất cả các loại thiết bị điện đều chứa một lượng bức xạ nhất định và việc ngủ cạnh nguồn bức xạ trong thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, các thiết bị điện rất dễ bị ẩm, rỉ sét trong môi trường ẩm ướt, dẫn đến hư hỏng và rút ngắn tuổi thọ của chúng. Vì vậy, nên tránh đặt thiết bị điện dưới gầm giường.

Ngoài ra, cần lưu ý môi trường dưới giường thường ẩm ướt, không thích hợp để đặt các sản phẩm bằng kim loại như dao, búa, kìm,… Các sản phẩm kim loại rất dễ bị rỉ sét trong môi trường ẩm ướt, và mùi rỉ sét sẽ có những tác động xấu đến sức khỏe của chúng ta.

Thứ tư: Tiền

Tiền cũng là thứ không nên cất dưới gầm giường. Vì môi trường dưới gầm giường tối, ẩm ướt và thiếu ánh nắng nên cất tiền ở đây dễ khiến tiền bị ẩm, mốc, đặc biệt là tiền giấy.

Ngoài ra, dưới gầm giường có thể có chuột, gián. Chúng có thể cắn rách tiền đấy.

Vậy nên đặt gì dưới gầm giường?

Thực ra không nên coi gầm giường như một cái nhà kho mini. Sở dĩ như vậy vì khi chất đồ dưới gầm giường thì rất khó dọn dẹp, lau chùi. Lâu ngày, đồ dùng sẽ ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc, gây ra một số bệnh. Nhiều loại vi khuẩn sẽ phát ra mùi ẩm mốc, rất có hại cho đường hô hấp cho con người. Bên cạnh đó, vật dụng được chất lung tung dưới gầm giường sẽ thu hút rất nhiều loài vật gây hại như gián và bọ.

Không gian dưới gầm giường nên thoáng đãng để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cũng là để dòng chảy năng lượng được chuyển đều thông qua toàn bộ cơ thể vào ban đêm.

Dù gầm giường trống cũng đừng cất 4 thứ này ở đây, không phải mê tín mà có cơ sở cả-3

Tuy vậy, vẫn có những thứ bạn có thể đặt dưới gầm giường để mang lại vận may cho gia chủ. Đó là:

- Hộp kho báu: Đó là một chiếc hộp có thể làm bằng gỗ, đất sét, bên trong tiền, ngọc, nến thơm… tùy vào mục đích bạn muốn cầu là gì. Cụ thể nếu muốn cầu con cháu thì nên đặt hộp gỗ, nếu cầu tình duyên thì đặt nến thơm vào bên trong hộp, nếu cầu tiền tài thì nên bỏ ít tiền hoặc các hóa đơn,… Lưu ý, sau 3 tháng nên lấy hộp ra để lau chùi một lần.

- Đĩa chanh muối: Trước khi đi ngủ bạn có thể đặt một đĩa chanh muối dưới gầm giường để cầu sức khỏe, tài lộc, xua đuổi vận xui. Lưu ý, chanh đặt trên đĩa nên chọn số lẻ, bổ làm tư nhưng không được tách rời. Rắc muối lên chanh rồi đặt xuống gầm giường. Đến sáng hôm sau, hãy mang chanh muối đem đi vứt, nhưng tuyệt đối không được chạm tay vào chanh muối.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/du-gam-giuong-trong-cung-dung-cat-4-thu-nay-o-day-khong-phai-me-tin-ma-co-co-so-ca-c59a35819.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.