Khi xây nhà, quan niệm "cửa chính 3 không, cửa sổ 4 không" nghĩa là gì?

Khi xây nhà, bạn cần chú ý xem xét hướng cửa phù hợp để mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Người xưa quan niệm, khi xây nhà phải làm sao cho đón tài lộc đến, gia đạo hưng long và để lại tiền của cho con cháu đời sau. Một trong những vấn để phong thủy trong xây nhà ảnh hưởng đến gia đạo là cửa chính và cửa sổ. Vì thế mà xuất hiện quan niệm "cửa chính ba không, cửa sổ bốn không". Vậy câu nói này có nghĩa là gì?

"Cửa chính 3 không" 

Đầu tiên phải nói đến "cửa chính 3 không" là nói đến hướng cửa. Có 3 hướng cửa chính không nên chọn là Tây, Bắc, Tây Bắc. Người xưa thường cho rằng hướng tốt là chọn tọa Bắc hướng Nam, nghĩa là nhà có cửa chính quay về hướng chính Nam, lưng nhà hướng Bắc.

Khi xây nhà, quan niệm cửa chính 3 không, cửa sổ 4 không nghĩa là gì?-1

Tại sao lại như vậy?

Trước hết, từ góc độ chiếu sáng, có cửa quay về hướng Nam thì có ánh sáng tốt nhất. Thứ hai, nếu nó quay mặt về hướng Tây sẽ chịu ảnh hưởng của mặt trời, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng. Thêm nữa, gió Tây, gió Tây Bắc và gió Bắc vào mùa thu đông, nếu cửa đối diện với các hướng này thì ngôi nhà đương nhiên sẽ bị gió. Theo thời gian cũng ảnh hưởng đến thân tâm, kém khỏe mạnh.

"Cửa sổ 4 không"

Đầu tiên, cửa sổ không thể đặt ở một số nơi ẩm ướt. Việc lựa chọn vị trí đặt cửa sổ là vô cùng quan trọng, nếu chọn vị trí đặt cửa sổ ở một số nơi ẩm ướt như ven sông sẽ khiến không khí ẩm tràn vào nhà.

Thứ hai, cửa sổ không được đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ khác. Theo phong thủy, cửa ra vào và cửa sổ đối diện nhau sẽ khiến tiền tài, vận may tiêu tan vì các nguồn năng lượng ngũ hành từ cửa ra vào bị hút ra ngoài bằng cửa sổ theo một đường thẳng. Để hóa giải, bạn có thể treo một tấm rèm (ở phòng ngủ) hoặc đặt một chậu cây cảnh (ở phòng khách hoặc văn phòng) để vượng khí được lưu lại trong căn phòng.

Khi xây nhà, quan niệm cửa chính 3 không, cửa sổ 4 không nghĩa là gì?-2

Thứ ba, các cửa sổ không được quá lớn hoặc quá nhỏ. Vì cửa sổ quá lớn luồng khí vào quá mạnh sẽ không tốt. Người xưa cho rằng cửa sổ quá rộng sẽ không tụ được vượng khí, ngoài ra, cửa sổ quá lớn sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định chung của ngôi nhà. Ngày nay, cửa sổ chủ yếu làm bằng kính, nếu quá lớn sẽ có nguy cơ bị vỡ. Đồng thời không nên để cửa sổ quá nhỏ, quá nhỏ sẽ không thể trao đổi khí với thế giới bên ngoài.

Thứ tư, cửa sổ không được ô uế, người xưa có câu "cửa sổ sáng sủa", tức là cửa sổ cần phải mở ở nơi sáng sủa, sạch sẽ. Cửa sổ khi mở ra có thể trao đổi luồng khí với thế giới bên ngoài, khi đóng cửa sổ lại là vật ngăn cách giữa ngôi nhà và thế giới bên ngoài. Cửa sổ đóng vai trò quan trọng mọi lúc. Giữ cửa sổ sạch sẽ đảm bảo khí vào nhà không bị ô nhiễm, cửa sổ sạch sẽ giúp ánh sáng vào nhà thông thoáng và sáng sủa hơn, khiến gia đình vui vẻ hơn. 

- Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.