Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội

Sẵn có góc sân thượng rộng 15m², chị Thu Quỳnh sắp xếp không gian gọn gàng để có thể tạo cho mình một vườn rau mini với đa dạng các loại thực phẩm sạch.

Khoảng sân thượng của gia đình chị Thu Quỳnh được tận dụng để trồng các loại rau ăn lá. Vì diện tích hạn hẹp, chị Quỳnh quyết định "cơi nới" để có thể đặt được nhiều chậu trồng. Đã từ lâu, chị Quỳnh vô cùng yêu thích việc trồng trọt. Khu vực sân thượng là nơi để chị hiện thực hóa ước mơ của mình.

Chị Thu Quỳnh hiện đang làm việc ở Tổ chức Lao động Quốc tế. Làm việc trong Ngôi nhà xanh nên chị cũng có động lực để trồng cây, yêu thích trồng trọt. Chị biết rằng, việc trồng rau ở nhà phố chưa bao giờ đơn giản.

Nhưng dù vất vả khó khăn như thế nào, chị vẫn luôn cảm thấy vui vẻ. Động lực để chị cố gắng trồng trọt, chăm rau chính là những lúc được thư giãn chăm cây, vun trồng, thu hoạch. Những bữa ăn hàng ngày với các loại rau sạch do chính tay tự trồng, chị Quỳnh cũng cảm thấy an tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe người thân.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-1
Góc sân thượng nhỏ được chị Thu Quỳnh sắp xếp gọn gàng để trồng được nhiều các loại rau ăn hàng ngày.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-2
Vốn là người yêu thích trồng trọt nên chị Thu Quỳnh luôn hào hứng với việc chăm rau, gieo hạt.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-3
Chị Quỳnh thường trồng rau theo mùa và các loại rau thu hoạch nhiều lần giúp mỗi bữa ăn luôn có rau sạch để thưởng thức.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-4
Không gian nhỏ vẫn đầy đủ các loại rau sạch tốt tươi.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-5
Chị Thu Quỳnh hiện đang làm việc cho Tổ chức Lao động Quốc tế.

Chủ nhân của khu vườn sân thượng nhỏ xinh cho biết: "Vì vợ nghiện trồng rau nên chồng mình đã "thương tình" lắp cho hẳn giàn đèn và bóng cao áp để tiện hơn trong việc chăm cây vào những lúc rảnh rỗi. Do diện tích khiêm tốn nên mình vẫn luôn nghĩ đến việc cơi nới để thỏa niềm đam mê trồng trọt. Để khu vườn sân thượng tốt tươi, mình thường tưới đạm cá định kỳ. Không gian tuy nhỏ nhưng với các loại rau ăn lá thu hoạch nhiều lần, cả gia đình cũng không lo thiếu rau ăn trong những ngày dịch bệnh giãn cách xã hội".

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-6Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-7

Rau lang tốt tươi.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-8
Một góc trồng rau muống và mùng tơi.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-9
Khi trồng rau, chị Thu Quỳnh thường chú trọng đến giá thể và tưới phân hữu cơ định kỳ cho khu vườn.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-10
Không gian nhỏ đầy nắng, tốt tươi giúp những bữa ăn gia đình luôn có rau sạch để thưởng thức.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-11
Rau lang và rau cải trái mùa.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-12
Một góc sắp xếp gọn gàng. Các chậu chủ yếu được đặt ngăn nắp, gọn gàng. Các loại rau nhờ sự thoáng đãng và nhận được ánh sáng, sự chăm sóc kỹ càng nên vô cùng tốt tươi.

Vì yêu thích trồng trọt nên chị Quỳnh luôn coi đó là niềm vui bất tận. Chị kể rằng, nhiều đêm mò mẫm lên sân thượng trồng rau, hay trưa nắng cũng không quản ngại đi khắp chợ xin rau củ quả thừa, xin vỏ trứng hay gốc cải hỏng, nải chuối chín… về làm phân hữu cơ, làm dịch chuối… Buổi sáng chị cũng thường thức dậy sớm để lên sân thượng tưới cây, ngắm nghía khu vườn nho nhỏ của mình.

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-13Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-14Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-15Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-16Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-17Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-18

Các loại rau tốt tươi nhờ bàn tay khéo léo, đảm đang cùng kinh nghiệm của chị Quỳnh. Không gian sân thượng luôn xanh tươi nhờ đam mê và sự chăm chỉ. Các loại rau như rau muống, mùng tơi, rau dền luôn tốt tươi giúp khoảng thời gian giãn cách xã hội, gia đình chị không lo mua thực phẩm sạch hàng ngày.

Một trong những bí quyết trồng trọt giúp vườn rau sân thượng tốt tươi chính là việc chú trọng đến giá thể. Chị Quỳnh thường mua đất đơn thuần có trộn sẵn trấu. Sau đó mang về trộn thêm phân trùn quế tươi, xơ dừa đã qua xử lý (Nếu chưa qua xử lý sẽ có chất chát là rau chết hoặc còi cọc), rắc trộn thêm nấm Trichoderma 1 lớp 5 – 6cm dưới chậu, sau đó là rác hữu cơ rải một lớp khoảng 3 – 4cm, phủ tiếp một lớp đất đã trộn khoảng 5 – 7cm để kín rác không gây mùi…

Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-19Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-20Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-21Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-22Khoảng sân thượng chỉ 15m² nhưng đủ các loại rau xanh tốt tươi không lo thiếu thực phẩm mùa dịch ở Hà Nội-23

Động lực để chị cố gắng trồng trọt, chăm rau chính là những lúc được thư giãn chăm cây, vun trồng, thu hoạch. Những bữa ăn hàng ngày với các loại rau sạch do chính tay tự trồng, chị Quỳnh cũng cảm thấy an tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe người thân.

Diện tích sân thượng khá nhỏ nên chị Thu Quỳnh chủ yếu trồng rau ăn lá. Vừa trồng vừa rút kinh nghiệm, học hỏi thêm của những người có cùng đam mê, nhờ đó chị Quỳnh tự tin hơn khi trồng được cả khu vườn nhỏ xinh quanh năm tốt tươi ai nhìn cũng vô cùng yêu thích.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoang-san-thuong-chi-15m-nhung-du-cac-loai-rau-xanh-tot-tuoi-khong-lo-thieu-thuc-pham-mua-dich-o-ha-noi-222021229213453848.htm

trồng rau trên sân thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.