Loại hoa dù đẹp đến mấy cũng chớ cắm trong nhà kẻo gặp họa, loại thứ 2 nhiều người chơi nhất

Những loại cây, hoa được khuyến cáo không nên trồng trong nhà nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt thường có màu đỏ (ngoài ra còn có hoa màu hồng, vàng, tím...) bông nở to và đẹp nhưng không phù hợp để bày trong nhà hoặc thờ cúng trên bàn thờ. Nguyên nhân là do cái tên của loài hoa này không được phù hợp để bày ở những nơi trang trọng.

Ngoài ra, hoa dâm bụt thường được trồng ở những bụi rậm, bờ rào nên mang tới nhiều điều không may mắn. Do đó, từ xưa đến nay, chúng ta không hay dùng loại hoa này để trang trí trong nhà hay thờ cúng tổ tiên, thần Phật.

Xương rồng

Loại hoa dù đẹp đến mấy cũng chớ cắm trong nhà kẻo gặp họa, loại thứ 2 nhiều người chơi nhất-1Những loại hoa không nên trồng trong nhà (Ảnh minh họa)

Phòng khách không thích hợp đặt cây xương rồng, lô hội, cây tùng. Bởi những loại cây này mang “sát khí”. Nếu trồng những loại cây này trong phòng khách sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, gây cãi lộn, không thể sống hòa hợp.

Phòng khách nên đặt các cây hoa chiêu tài như trúc phú quý, lan quân tử, dứa cảnh nến đỏ. Những loại cây này tượng trưng cho như ý cát tường. Không chỉ đem đến vận may mà còn tạo ra một vẻ thẩm mỹ rất đặc biệt.

Hoa Tulip

Phòng làm việc là nơi chúng ta học hỏi và sáng tạo. Cần tạo không khí yên tĩnh, thoải mái cho không gian này. Thế nhưng hoa tulip có chất kiềm độc, nếu vô tình động vào sẽ dễ khiến tóc và lông rụng. Do vậy không nên đặt hoa tulip trong phòng làm việc. Ngoài ra, hoa tulip còn phá phong thủy phòng làm việc, khiến đường công danh của gia chủ có thể gặp bất trắc.

Góc văn phòng thích hợp đặt hoa thủy tiên. Loài hoa này có tác dụng tránh tà trừ uế, ngụ ý như ý cát tường và chiêu tài. Ngoài ra hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, nhã nhặn, cũng thích hợp đặt trong phòng sách.

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.Thêm vào đó, các loại cây có lá dài nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây hoa thủy tiên

Thủy tiên là cây hoa đẹp nhưng lại có độc tố, vì vậy được xếp vào danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà. Toàn thân cây thủy tiên đều có độc, đặc biệt là trong thân củ. Ăn nhầm phải cây thủy tiên sẽ bị nôn mửa, đau bụng, mạch đập rối loạn, ra mồ hôi lạnh, hô hấp không đều, nhiệt độ cơ thể tăng cao, mê man, nghiêm trọng có thể bị co giật, tê liệt mà chết.

Cây môn trường sinh

Hoa lá của cây trường sinh đốm có chứa axit oxalic và asparagine, chất lỏng trong cành lá có độc tính rất mạnh, nếu da tiếp xúc sẽ bị ngứa.

Độc nhất là quả của nó, nếu ăn nhầm sẽ làm cho khoang miệng, yết hầu sưng đau, thậm chí làm thương tổn đến dây thanh. Người xưa gọi cây trường sinh đốm là "cây câm điếc", cả người lẫn vật ăn phải cũng có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

*Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/loai-hoa-du-dep-den-may-cung-cho-cam-trong-nha-keo-gap-hoa-loai-thu-2-nhieu-nguoi-choi-nhat-search/

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.