Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì "chốn thần tiên" của mẹ Việt

Ở cổng, hàng rào vườn trước, cạnh mái hiên, 2 góc vườn sau, đâu cũng thấy hoa nở trong căn nhà và khu vườn của chị.

Chị Liên Trần sinh sống ở Đức cùng gia đình đến nay là 16 năm. Đây là căn nhà đầu tiên của vợ chồng chị, xây trên diện tích đất 500m2. Chị chọn kiểu nhà cottage house và phong cách trang trí đơn giản đầy thư thái.

"Ở Đức cứ những gì liên quan đến xây nhà và hoàn thiện nhà là cực kỳ đắt đỏ nên sau khi nhà xây xong, trang trí nội thất và thiết kế vườn thì mình tự làm, vì lúc đó thực sự là cũng hết tiền nữa", chị chia sẻ.

Chị Liên là người đơn giản và thân thiện với môi trường nên trong nhà chị chỉ chọn đồ đạc đủ dùng, đặc biệt chị ưa chuộng chất liệu nguồn gốc tự nhiên như gỗ, tre.

Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-1Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-2

Chị vốn thích không gian mở nên đã chọn bếp kiểu island để đủ rộng cho việc nấu ăn. Tất cả các thiết kế nội thất trong nhà, chị đều tự làm chứ không có kiến trúc sư. Cầu thang cũng bằng chất liệt gỗ tự nhiên.

Ba màu chủ đạo của ngôi nhà nổi lên chính là màu trắng ngọc trai để không bao giờ lỗi thời, màu nâu đậm, nhạt của gỗ và màu xanh của lá cây.

Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-3Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-4Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-5
Một góc phòng khách, phòng ngủ tông trắng ngọc trai là chủ đạo và bồn tắm gần cửa sổ.

Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-6
Góc ban công được bài trí đẹp mê mẩn.

Chị Liên chia sẻ: "Người Đức thường thích thuê nhà ở hơn là sở hữu nhà vì ở nhà thuê không phải lo lắng gì, hỏng hóc hay có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nhà thì chỉ cần gọi hãng nhà đến sửa là xong. Nhưng mình là người yêu thích cây cối, vườn tược và vẫn mơ về cuộc sống như hồi nhỏ ở Việt Nam với bố mẹ trong căn nhà mà cứ bước ra vườn là có hết mọi thứ mình cần. Vì vậy mình quyết định mua đất xây nhà, cho đến lúc này vẫn cực kỳ hợp và đúng với mình".

Ngoài vườn, chị Liên muốn phủ xanh hoàn toàn nên bắt tay vào trồng cây, trải cỏ ngay sau khi nhà xây xong. Từ những công việc đầu tiên như đổ đất vào vườn, thiết kế vườn thế nào, gieo cỏ hay trải cỏ thảm ra sao, trồng những cây gì, chăm sóc sau này thế nào, đều do 2 vợ chồng chị tự bàn bạc rồi làm. "Nhớ lại mà thấy cực nhưng đầy kỷ niệm", chị nói.

Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-7Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-8Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-9Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-10Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-11
Khu vườn chẳng khác gì chốn thần tiên của chị Liên tại Đức.

"Kỷ niệm khó quên nhất có lẽ là trải cỏ. Mình mua những thảm cỏ họ đã gieo sẵn, dày và không có cỏ dại lẫn vào. Nghĩ nó đơn giản giống cái thảm trải ra đất là xong, đâu có ngờ là cực quá là cực. 8 tấn cỏ phải trải trong 1 ngày, vì khi họ chuyển đến, cỏ đã được cuộn lại thành từng cuộn, nếu không trải luôn trong ngày thì cỏ sẽ úa hoặc khô. Hai vợ chồng vừa làm vừa mếu máo, hàng xóm người Đức nhìn thấy tội nên chạy hết sang đỡ cho, vậy là mới xong được trong ngày", chị Liên kể về kỉ niệm đáng nhờ ngày đầu xây dựng khu vườn.

Chị Liên trồng rất nhiều hoa hồng thơm vì muốn ngôi nhà mang tên ngôi nhà hoa hồng. Ngoài ra chị còn trồng hoa păng xê, cẩm chướng, tú cầu, mẫu đơn... Ở cổng, hàng rào vườn trước, cạnh mái hiên, 2 góc vườn sau, vào mùa hè thì đâu cũng thấy hoa nở.

Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-12Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-13Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-14Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-15Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-16Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-17Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-18Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-19Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-20Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-21Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-22Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-23Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-24Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-25Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-26Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-27

Ngoài hoa, trong vườn nhà chị Liên còn trồng rau và cây ăn quả. Mùa nào thức ấy, rau và hoa quả xanh tốt, nở hoa, kết trái rực rỡ cả khu vườn. "Chăm vườn không có bí quyết gì ngoài tình yêu. Phải yêu vườn, yêu cây mới hiểu được tính của từng loại. Chúng thích nhiều sáng hay ít sáng, thích nước nhiều hay ít, thích đất axit hay kiềm. Yêu thì sẽ đọc nhiều, hỏi nhiều để hiểu và biết cách chăm sóc chúng", chị nói.

Riêng về phân bón, chị Liên chỉ dùng phân bón hữu cơ cho cây vì không làm hại đất và nguồn nước, hơn nữa nếu loại nào dùng để ăn thì không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-28Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-29Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-30Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-31Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-32Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-33Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-34Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-35Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì chốn thần tiên của mẹ Việt-36

“Mình có cảm giác như bản thân và cây cối trong vườn có 1 sự liên kết vô hình nào đó. Mình có thể trò chuyện với chúng, hỏi han chúng, nói mong muốn của mình đối với chúng, chăm sóc chúng hoàn toàn tự nguyện. Và điều mình cảm nhận rõ ràng là chúng chưa bao giờ phụ lòng mình”, người phụ nữ khéo làm vườn này cho hay.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngoi-nha-voi-phong-cach-toi-gian-thu-thai-va-khu-vuon-dep-chang-khac-gi-chon-than-tien-cua-me-viet-222021181022239296.htm

khu vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.