Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực

Ai cũng mong muốn sở hữu không gian thoáng đãng, rộng rãi. Vì thế, đừng mắc những lỗi khá cơ bản này khiến căn phòng của bạn vô tình trở nên chật chội hơn.

Nội thất hiện đại không đảm bảo rằng bạn sẽ sở hữu không gian thực sự thoải mái. Đó chính là lý do nhiều căn phòng sau khi trang trí, đặt đồ đạc vào bên trong lại bị thu nhỏ diện tích một cách đáng kể.

Hãy xem xét về mặt trực quan để điều chỉnh không gian sống, đồng thời giúp ngôi nhà của bạn rộng rãi hơn.

1/ Giấy dán tường họa tiết cỡ lớn

Giấy dán tường có thể ngay lập tức tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho không gian sống. Tuy nhiên, giấy dán tường với họa tiết cỡ lớn luôn khiến căn phòng nhỏ hẹp đi nhiều so với diện tích thực. Lời khuyên của các nhà thiết kế nội thất đưa ra chính là chọn giấy dán có màu sáng và in họa tiết nhỏ. Tạo sự phản chiếu của phần tường dán giấy để căn phòng rộng và thoáng hơn.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-1

2/ Thiết kế tủ sách

Thay vì thiết kế kệ sách, bạn có thể lắp đặt tủ sách ngay phía trên các hệ tủ dùng phía dưới. Bạn bày những cuốn sách một cách ngẫu hứng trên kệ đôi khi sẽ "phản tác dụng" khiến không gian vừa lộn xộn vừa chật chội. Thay vào đó, hãy giúp những cuốn sách được ngăn nắp trong tủ. Không gian dường như rộng hơn nhiều.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-2

3/ Sofa chữ L

Có vẻ hiện nay nhiều người yêu thích sử dụng những chiếc ghế sofa chữ L. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến căn phòng chật hơn. Ghế sofa chữ L chỉ phù hợp với những không gian có độ rộng và thoáng lớn, cũng như bạn đã rất chắc chắn về bố cục căn phòng sẽ hợp lý khi đặt sofa.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-3

4/ Đồ trang trí ngang tầm mắt

Treo tranh hay bố trí đồ đạc ngang tầm mắt là cách khiến trần nhà thấp hơn nhiều so với chiều cao thực tế. Điều này cũng khiến không gian vốn cao rộng trở nên chật hẹp hơn. Vì thế, hãy bố trí các đồ trang trí cao hơn bình thường, điều này thu hút ánh nhìn về phía trần nhà. Không gian cũng tạo "ảo giác" trở nên rộng hơn nhiều.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-4

5/ Vị trí đặt gương

Mỗi căn phòng thường được đặt gương soi. Gương có đặc tính phản chiếu. Vì thế, hãy đặt gương trước cửa sổ để tăng ánh sáng tự nhiên cho không gian thay vì đặt gương ở vị trí thiếu sáng.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-5

6/ Đồ đạc ở lối vào

Ngay từ cửa bước vào phòng, bạn nên tạo sự rộng thoáng vừa an toàn cho việc đi lại vừa khiến căn phòng trở nên rộng hơn. Đặc biệt là những nhóm đồ cỡ lớn nên đặt ở vị trí khuất tầm nhìn từ cửa vào để không gian thoáng đẹp hơn.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-6

7/ Ghế không nhìn thấy chân

Sử dụng các loại ghế không chân cũng sẽ khiến không gian như chật chội và cồng kềnh hơn. Vì thế, hãy đặt những chiếc ghế có chân, có khoảng hở với sàn để tăng thêm sự thông thoáng cho căn phòng.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-7

8/ Đồ nội thất cao

Các đồ nội thất như giường ghế có phần tựa khá cao cũng sẽ khiến căn phòng chật chội hơn. Vì thế, hãy đặt những chiếc ghế có phần tựa thấp hoặc chiếc giường được tối giản hóa xung quanh. Chỉ với cách đơn giản này cũng đủ giúp không gian trở nên rộng hơn.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-8

9/ Rèm cửa

Những tấm rèm dày bằng satin hoặc nhung đã thực sự trở nên lỗi thời khiến phần trần trở nên thấp hơn. Hãy mang nhiều ánh sáng từ khung cửa vào phòng bằng cách sử dụng rèm với chất liệu vải mềm, mịn như vải lanh, vải thô, linen, cotton…

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-9

10/ Chăn màu tối

Chăn màu tối đặt trên đồ nội thất sẽ khiến không gian nhỏ hơn về mặt thị giác. Lờ khuyên đơn giản chỉ là chọn các loại chăn màu sáng, họa tiết đơn giản.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-10

11/ Tấm thảm nhỏ

Một tấm thảm nhỏ đặt ở giường ngủ hoặc sofa đều không phải là vật dụng phù hợp. Thay vào đó, hãy chọn thảm có cùng kích cỡ, hoặc có kích thước tương đương với nội thất để không gian được mở rộng hơn.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-11

12/ Đồ chơi cỡ lớn

Một chú gấu nhồi bông cỡ lớn có thể tạo vẻ đẹp dễ thương cho căn nhà nhưng lại chiếm quá nhiều không gian. Vì thế, hãy bỏ qua những đồ chơi này ở những vị trí cần không gian rộng thoáng.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-12

13/ Quạt trần

Giữ cho ngôi nhà mát mẻ, bạn có thể lắp quạt trần cùng tông với nội thất chính. Hãy lắp quạt có kích cỡ vừa đủ một khu vực chức năng nào đó. Có thể tích hợp quạt với đèn để không gian thêm ấm áp.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-13

14/ Đèn sàn

Chỉ với 1 chiếc đèn sàn sẽ không đủ làm sáng toàn bộ không gian khiến căn phòng như bị thu nhỏ lại. Hãy lắp thêm đèn trần để tạo không gian cân bằng.

Những cách trang trí sai lầm khiến không gian sống của bạn nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực-14

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-cach-trang-tri-sai-lam-khien-khong-gian-song-cua-ban-nho-hon-nhieu-so-voi-dien-tich-thuc-162212301103353205.htm

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.