Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng 'thích mê'

Tân gia là một sự kiện quan trọng của đời người. Vì vậy khi đến mừng nhà mới, việc lựa chọn những món quà vừa có ý nghĩa, hợp sở thích của gia chủ lại phù hợp với điều kiện của bạn là việc không hề đơn giản.

Tân gia không chỉ đơn giản là bạn chuyển đến ngôi nhà khác mà còn hứa hẹn về một khởi đầu mới trong tương lai. Đặc biệt, tặng quà tân gia cũng là một cách tuyệt vời để bạn góp phần tạo cho gia chủ cảm thấy thoải mái tại nơi ở mới. Danh sách những món quà tân gia này có thể sẽ là gợi ý cho bạn.

1. Máy hút bụi tự động 

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-1

Không chỉ tiết kiệm thời gian, những thiết bị tiện dụng này còn giúp giảm sức lao động của con người. Nó có thể làm sạch ở mọi ngóc ngách trong nhà mà bạn không phải di chuyển các đồ đạc nặng thậm chí những điểm khó khăn dưới bàn hoặc phía sau đồ nội thất cũng được chúng lau chùi hiệu quả và nhanh chóng.

Tuy giá của máy hút bụi tự động khá cao nhưng đây là một món quà rất ý nghĩa mà bất kỳ chủ nhà nào cũng thích vì nó có độ bền tương đối tốt.

2. Máy pha cà phê thông minh 

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-2

Mỗi sáng thức dậy, nhiều người không thể thiếu 1 cốc cà phê. Vì vậy máy pha cà phê thông minh là một trong những món quà khá lý tưởng khi chủ nhà có sở thích tao nhã này. Điểm đặc biệt ở loại máy này là bạn có thể điều khiển quá trình pha chế cà phê theo sở thích của mình ở bất cứ đâu trong nhà chỉ bằng một cái chạm tay trên điện thoại thông minh. Hãy tưởng tượng mỗi sáng thức dậy đã có sẵn 1 ly cà phê dành cho bạn mà chỉ cần một cú chạm tay.

3. Đèn trang trí, đèn ngủ 3D

Mỗi ngôi nhà đều cần rất nhiều loại đèn để trang trí các phòng nhằm tạo điểm nhấn và nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, tặng đèn trang trí là một món quà tân gia vừa ý nghĩa lại thiết thực. Hiện nay có rất nhiều loại đèn trang trí bạn có thể tham khảo như đèn chùm, đèn thả, đèn ốp trần. Mỗi loại lại có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, bạn nên xem xét để lựa chọn phù hợp với phong cách thiết kế của căn nhà và sở thích của gia chủ.

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-3

Ngoài ra, những chiếc đèn ngủ 3D cũng là một món quà tân gia tuyệt vời nếu gia chủ là một nhà thiết kế đồ họa hoặc bất cứ ai có sở thích những thứ trừu tượng.

4. Tranh phong thủy

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-4Tranh phong thủy được nhiều gia đình sử dụng treo ở phòng khách, nó vừa có tác dụng trang trí lại vừa có ý nghĩa đem đến may mắn, tài lộc thịnh vượng cho gia chủ. Hiện nay, có rất nhiều loại tranh khác nhau như tranh thêu, tranh đính đá, tranh khảm, tranh vải in... Mỗi loại tranh đều rất đa dạng về hình ảnh, và chúng đều có một ý nghĩa nhất định. Tuy nhiên khi chọn tranh treo ở phòng khách, theo quan niệm phong thủy bạn cần lựa chọn cẩn thận theo ý nghĩa của bức tranh và hợp tuổi của gia chủ 

Thông thường phòng khách sẽ treo những bức tranh mang ý ngĩa đem đến sự cát tường, may mắn, thành công, hoặc có ý nghĩa đoàn tụ sum vầy như: tranh mã đáo thành công, cửu ngư đồ, hoa mẫu đơn...

5. Máy khuếch tán tinh dầu, nến thơm

Máy khuếch tán tinh dầu tạo ra một màn sương mát mẻ lại còn giữ lại hương thơm trong ngôi nhà khiến các chị em đều thích mê. Sản phẩm này còn có đèn LED thay đổi màu sắc như cầu vồng nên rất thích hợp hỗ trợ trang trí nội thất cho chủ nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nến làm một món quà tân gia cũng rất hữu ích.

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-5Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-6

6. Cây cảnh, bình hoa

Cây cảnh, bình hoa là món quà phổ biến nhưng không kém phần độc đáo dành tặng chủ nhà. Hơn nữa cây cảnh, bình hoa còn có nhiều kích thước để bạn lựa chọn: cây có kích thước nhỏ để trang trí bàn làm việc, treo tường, cây lớn hơn để trang trí phòng khách, cây hoa để trang trí ban công làm cho ngôi nhà thêm sức sống và tươi sáng. Hơn nữa bạn có thể lựa chọn các loại cây hay hoa tươi có ý nghĩa phong thủy hợp mệnh để tăng thêm ý nghĩa của món quà, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-7Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-8Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-9Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-10Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-11Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-12

7. Bộ ghế sofa

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-13

Phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà, vì vậy chủ nhà thường sẽ lựa chọn những thứ tốt nhất để trang trí cho phòng khách. Tặng chủ nhà một bộ bàn ghế sofa là một món quà tân gia cao cấp mà chủ nhà sẽ rất thích thú. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua sofa để tặng bạn nên xem thiết kế phòng khách để lựa chọn màu sắc và kiểu dáng phù hợp.

8. Bộ chăn ga gối đệm hay gối sô pha

Cùng với cây cảnh, bộ chăn ga gối đệm cũng là một món quà tân gia thường xuyên được lựa chọn. Sản phầm này phù hợp với cả trẻ em và người lớn bởi họ chắc chắn sẽ thích những bộ sưu tập chăm ga gối đệm được in sáng tạo như hiện nay. Đặc biệt, vỏ gối đôi có thể là quà tân gia hoàn hảo cho cặp vợ chồng son.

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-14Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-15

Ngoài ra, những chiếc gối tựa lưng dành cho bộ sô pha ở phòng khách siêu dễ thương chắc hẳn khiến bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại.

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-16

9. Thảm chùi chân

Sản phẩm này chắc chắn là một món quà tân gia cực sáng tảo bởi chúng ngày càng được đa dạng hóa về mẫu mã. Khi bước vào nhà, mẫu thảm chùi chân tuyệt vời sẽ hiển thị tâm ý của bạn dành cho chủ nhà.

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-17

11. Tủ lạnh

Khi chuyển về nơi ở mới, chủ nhà thường sẽ có xu hướng đổi loại thiết bị gia dụng cho phù hợp với không gian nhà hơn vì vậy tủ lạnh là một món đồ khá lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn làm quà tặng tân gia. Thông thường những đồ dùng gia đình hay được lựa chọn làm quà tân gia cho bố mẹ.

12. Ti vi

Những món quà tân gia ý nghĩa thay mọi lời chúc chủ nhà nào cũng thích mê-18

Tivi cũng là một trong số những thiết bị mà mọi người thường thay cái cao cấp hơn khi chuyển về nhà mới. Bạn hoàn toàn có thể chọn tivi là món quà tân gia vì thường trong nhà mới, tivi có thể được sử dụng ở nhiều phòng nên khi tặng bạn không phải lo họ không dùng đến. Lưu ý khi tặng ti vi bạn cần tìm hiểu trước để chọn loại cấu hình cao hơn để tặng và tránh tặng chiếc tivi không bằng chiếc cũ của họ. 


Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.