Những sai lầm phong thủy trong phòng khách khiến gia chủ càng ở lâu càng bần hàn, túng thiếu

Nếu thấy phòng khách của gia đình đang phạm phải những sai lầm phong thủy này, hãy mau chóng tìm cách hóa giải.

Phòng khách bừa bãi

Phòng khách được coi là bộ mặt của căn nhà. Khi khách đến nhà, mọi ấn tượng của họ về căn nhà và gia chủ đều phụ thuộc vào cách bố trí phòng khách.

Một phòng khách bừa bộn, mỗi thứ vứt một nơi là điều tối kỵ. Nó không chỉ để lại ấn tượng xấu với khách đến chơi nhà mà còn không có lợi cho gia chủ. Phòng khách bừa bộn ngăn cản vận khí lưu thông, khiến suy nghĩ bị chậm lại.

Không gian sống thiếu ngăn nắp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả những người sống trong nhà.

Do vậy, không chỉ ở phòng khách mà ở các các căn phòng khác, bạn cũng nên dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, tạo không gian thoáng đãng cho không khí lưu thông và sinh ra các nguồn năng lượng tích cực.

Những sai lầm phong thủy trong phòng khách khiến gia chủ càng ở lâu càng bần hàn, túng thiếu-1

Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài

Đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách thường được xem là vị trí tài lộc. Vì vậy nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài cho chủ nhân.

Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn.

Phòng khách bị ngăn cách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình, là nơi tiếp đón khách. Nếu lấy lý do phòng khách quá rộng mà làm vách ngăn cách và để nơi này "kiêm nhiệm" luôn phòng ngủ hay phòng làm việc, phòng đọc sách là một điều không hay.

Một phòng khách bị chia rẽ dù với bất cứu lý do gì thì từ trường chung ở đây cũng bị chia cắt. Theo phong thủy, điều này sẽ khiến gia chủ luôn có cảm giác cô độc trong tư tưởng. Nếu còn độc thân thì dễ rơi vào cảnh khó tìm người tri kỷ.

Phòng khách u ám

Ánh sáng đầy đủ luôn đem lại sinh khí và cả vượng khí cho căn phòng. Vì thế, cho dù có trang trí cây xanh trong phòng khách cũng nên có bố cục hợp lý, tránh tham lam mà cản trở ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Ngoài ra, sơn tường ở phòng khách cũng nên chọn màu sắc tươi sáng để tăng thêm vận may cho chủ nhân. Không gian phòng khách quá tối sẽ dễ khiến các trường khí xấu xâm nhập, gây bất lợi cho vận thế và cả sức khỏe gia đình.

Sàn nhà phòng khách không bằng phẳng

Sàn lót ở phòng khách tốt nhất không nên có quá nhiều bậc thang hay lồi lõm, cao thấp không bằng nhau. Phòng khách có thể nói là đại diện cho vận thế của mỗi thành viên trong gia đình, nếu thiết kế cao thấp quá khác biệt sẽ khiến vận thế chủ nhân lên xuống thất thường, dễ gặp nhiều biến cố.

Những sai lầm phong thủy trong phòng khách khiến gia chủ càng ở lâu càng bần hàn, túng thiếu-2

Đặt sừng, đầu, da động vật trong phòng khách

Nhiều người thích trưng các vật phẩm từ động vật như sừng hươu, tê giác, da báo... để trang trí cho phòng khách, tạo sự uy quyền. Tuy nhiên, theo phong thủy, những vật phẩm này mang nguồn âm khí lớn, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến nơi ở.

Để hoa khô trong phòng khách

Hoa khô cũng là một thứ mà bạn không bao giờ nên để trong phòng khách. Những bông hoa đã khô héo không mang lại cảm giác có sự sống, không khí vui tươi cho căn nhà. Nếu gia đình có điều kiện, hãy trang trí phòng khách bằng cây xanh và hoa tươi để tạo cảm giác có sức sống. Tránh dùng những vật không sống, chẳng khác nào "trù ẻo" đường công danh, sự nghiệp gặp trở ngại, không thể phát triển.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-sai-lam-phong-thuy-trong-phong-khach-khien-gia-chu-cang-o-lau-cang-ban-han-tung-thieu-96752.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.