Những việc bạn nên và không nên làm khi sửa nhà

Chúng ta khó có thể lường trước những việc có thể xảy ra trong đời sống hàng ngày xoay quanh căn nhà. Và vì thế, việc sửa chữa là điều cần thiết. Nhưng hãy nhớ rằng, có những thứ bạn hoàn toàn tự làm được và điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền mỗi năm.

Lindsay, một người chuyên làm nhiệm vụ sửa chữa, đồng thời là một nhà thầu được cấp phép tại New York đã cân nhắc và đưa ra lời khuyên liên quan tới vấn đề này sau khi hoàn thành hàng trăm nhiệm vụ tại các căn nhà khác nhau. Bằng cách này, cô đặc biệt nhấn mạnh lợi ích liên quan tới việc mọi người có thể tiết kiệm tiền - điều chúng ta quan tâm rất nhiều năm nay.

Việc sửa chữa nhà bạn có thể tự làm

Những việc bạn nên và không nên làm khi sửa nhà-1
Với việc sửa chữa nhà cửa, có những thứ bạn nên tự làm. Nhưng có những thứ, tuyệt đối không!

"Mọi người có thể cảm thấy bị "shock" hoặc tỏ ra nghi ngờ nhưng câu trả lời của tôi ở đây thực sự là những đầu việc nhỏ liên quan tới điện đóm trong gia đình, như thay bóng đèn, công tắc hoặc các thiết bị chiếu sáng khác...", Lindsay nói.

Lindsay cho biết, nếu bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp (tắt cầu dao, sử dụng máy kiểm tra điện áp trước khi chạm vào dây điện và luôn sử dụng dụng cụ nối dây thích hợp) thì việc sửa chữa điện cơ bản nằm trong tầm tay. Cô cho biết thêm, đương nhiên bạn sẽ cần đảm bảo thực hiện nhiều nghiên cứu trước. Nhưng hãy yên tâm, có rất nhiều hướng dẫn trên YouTube để cung cấp cho mọi người cách làm cũng như kiến thức cần thiết trước khi thực hiện.

“Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ và đó là một sự hoán đổi đồ đạc đơn giản mà bạn đã tuân theo tất cả các biện pháp phòng ngừa, thì bạn sẽ không gặp vấn đề gì”, Lindsay nói.

Có những ngoại lệ cho điều này, tất nhiên. Nếu bạn không thể tìm ra cách cắt điện ở khu vực cần nối lại, Lindsay khuyên bạn đừng tiếp tục. Nếu ngôi nhà của bạn vẫn chứa đầy hệ thống dây điện dạng núm và ống cổ xưa, hãy giao việc đó cho thợ chuyên nghiệp. Như vậy sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ bị điện giật hoặc tạo ra khả năng chập điện/cháy nổ trong tương lai.

Lời khuyên tốt nhất của Lindsay dành cho những ai cảm thấy sẵn sàng thực hiện công việc này tại nhà là hãy sử dụng máy kiểm tra điện áp có chất lượng đáng tin cậy.

Lindsay nói: “Đừng thử bất kỳ đầu việc nào liên quan tới điện mà không có thứ này trong túi của bạn”.

Những việc bạn nên và không nên làm khi sửa nhà-2

Việc sửa chữa nhà bạn không nên tự làm

Trái ngược với điều trên, tất nhiên, có những dự án mà bạn nên chuyển thẳng sang chuyên gia ngay từ đầu.

"Đó chính là những thứ liên quan tới hệ thống nước", Lindsay nói.

Cô nói: “Ngay cả tôi đôi khi cũng gặp rắc rối với hệ thống ống nước. Nó đòi hỏi những công cụ chuyên dụng, sự kiên nhẫn và thường phải làm việc trong không gian chật hẹp với những đường ống bị rỉ sét với nhau”.

Lindsay cho biết, thường khi những người mới cố gắng sửa chữa hệ thống ống nước, họ có thể gây áp lực lên hệ thống khiến một vấn đề mới phát sinh ở đâu đó gần kết nối mới được sửa, khiến chúng trở lại như cũ. Bất kỳ rò rỉ nhỏ nào cũng có thể không được chú ý trong một thời gian dài trước khi chúng gây ra vấn đề lớn.

Cô nói: “Việc sửa ống nước chắc chắn khiến tôi thất vọng nhất dù tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Thành thật mà nói, hãy cố gắng thoát khỏi cơn đau đầu (và đau lưng) bằng cách thuê người sửa ống nước”.


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-viec-ban-nen-va-khong-nen-lam-khi-sua-nha-20230907104505465.htm

sửa nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.