Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ

Để hai cậu con trai có những bữa ăn hàng ngày với thực phẩm sạch, người mẹ không quản vất vả, khó nhọc để trồng cả khu vườn xanh tốt, đa dạng các loại cây.

Chị Ana Valean (Montreal, Canada) là mẹ của hai chàng trai nhỏ. Chị muốn được yên tâm khi chế biến món ăn hàng ngày cho hai con, muốn các con được gần gũi với thiên nhiên, học hỏi được những điều giản dị mà tuyệt vời trong cuộc sống. Vì thế, chị quyết định cải tạo đất quanh nhà để trồng rau quả sạch theo phương pháp hữu cơ.

Chị Ana sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở Đông Âu. Tuổi thơ của chị là những ngày trồng cây, chăm rau trong khu vườn của gia đình.

Bố mẹ chị có một khu vườn chuyên trồng đủ các loại như cà chua, các loại đậu, hành tây, dưa chuột, rau diếp, bắp cải, cà rốt, ớt…

Các loại rau quả được trồng sau khi thu hoạch không ăn hết sẽ được mọi người trong gia đình chế biến dưới dạng đồ muối hoặc đồ khô để có thể ăn trong mùa đông.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-1
Chị Ana bên hai cậu con trai.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-2
Khu vườn rộng 500m2 bao gồm cả khu vực nhà kính và bên ngoài.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-3
Chị Ana trồng đa dạng các loại rau quả sạch.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-4
Con trai chị hào hứng với việc thu hoạch rau quả.

Khi chị Ana lên 5 tuổi, chị vẫn nhớ mẹ cho mình một cây cà chua nhỏ để chăm sóc. Chị nhớ khi ấy, chị vô cùng háo hức chăm sóc cây.

Hàng ngày chị kiểm tra liên tục, tưới nước cho cây và đảm bảo xung quanh không có cỏ dại. Thậm chí chị còn dành thời gian trò chuyện và hát cho cây cà chua nghe như một người bạn.

Khi cây lớn lên và có quả, chị cảm nhận được đó như một món quà kỳ diệu. Hành trình trồng cây cũng vô cùng thú vị.

Vì thế, khi lớn lên, chị chuyển đến sống ở đảo Montreal, Quebec, Canada. Chị chia sẻ rằng, thực phẩm không phải là vấn đề lớn mà thực phẩm sạch hoàn toàn lại cả vấn đề quan trọng.

Chị bắt đầu làm vườn khi có con. Chị nghiên cứu các loại cây, đặc tính của cây trồng và thử nghiệm. Những thất bại luôn mang đến bài học ý nghĩa để chị tiếp tục trồng, tiếp tục chăm sóc.

Thời điểm hiện tại, sau 5 năm nỗ lực, chị học hỏi được vô số kinh nghiệm trong cách trồng rau, chăm rau và trị bệnh cho cây.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-5
Góc ươm cây để chuẩn bị trồng.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-6
Khu vườn còn được trồng nhiều hoa.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-7
Góc vườn xinh xắn tốt tươi với các loại rau gia vị.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-8Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-9Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-10Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-11Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-12Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-13Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-14Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-15

Những góc nhỏ tốt tươi với đủ các loại rau.

Hiện tại, khu vườn của gia đình chị có diện tích khoảng 500m2. Trong khu vườn ấy, dù trồng đa dạng các loại rau quả nhưng chị dành niềm đam mê đặc biệt cho cà chua.

Chị trồng nhiều giống cà chua khác nhau trong khu vườn. Mỗi năm, ngoài những cây đã trồng, chị Ana lại bổ sung trong danh mục thêm các loại rau mới.

Theo bí quyết của chị Ana thì chỉ sử dụng phân bón hữu cơ và tập trung cải tạo đất, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào. Khu vườn vì thế cũng trở nên tươi tốt, hạn chế sâu bệnh hơn so với các khu vườn thông thường.

Về hạt giống, chị Ana thường mua từ công ty hạt giống uy tín của địa phương hoặc xin hạt giống từ người dân. Chị cũng là một người yêu thích nấu ăn.

Vì thế ngoài thời gian làm vườn, chị dành phần lớn thời gian để vào bếp, chế biến nhiều món ngon cho gia đình, đặc biệt là các món làm từ thực phẩm thu hoạch trong vườn.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-16
Khu vườn được chị Ana rải vụn gỗ để tránh bị ốc sên phá hoại.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-17

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-18

Hoa rực rỡ trong vườn.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-19
Thu hoạch tỏi.

Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-20Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-21Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-22Sau 5 năm nỗ lực trồng rau quả sạch cho hai con trai thưởng thức, mẹ đảm đã thu lại những thành quả bất ngờ-23
Những góc vườn đẹp mắt với rau củ.

Chị Ana rất vui vì khu vườn vừa mang lại thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày vừa truyền cảm hứng cho mọi người thích trồng cây.

Chị luôn mở rộng cửa để tiếp đón mọi người ghé thăm khu vườn và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có, những hạt giống đang lưu trữ để mọi người có thêm cơ hội và động lực để trồng cây như chị.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-5-nam-no-luc-trong-rau-qua-sach-cho-hai-con-trai-thuong-thuc-me-dam-da-thu-lai-nhung-thanh-qua-bat-ngo-162201309220213174.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.