Tổ tiên dặn: Có 5 loại cây 'vía dữ', trồng trước nhà là chặn đứng tài lộc, tiền của tiêu tán

Theo quan niệm của người xưa, trồng những cây này trước cửa sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Dù thích mấy gia chủ cũng không nên để chúng trước cửa.

Cây dâu

Theo quan niệm dân gian, người ta cho rằng cây dâu thể hiện sự thiếu may mắn, tang tóc vì trong tiến Hán, cây dâu đọc là "tang", gợi nhắc đến tang ma. Vì vậy, người xưa luôn kiêng trong cây dâu trước cửa nhà.

Tổ tiên dặn: Có 5 loại cây vía dữ, trồng trước nhà là chặn đứng tài lộc, tiền của tiêu tán-1

Ngoài ra, người xưa cho rằng trồng cây dâu trước nhà còn làm xua đuổi vận quý nhân, khiến tài lộc của gia đình không thể phát.

Cây liễu

Người xưa đặc biệt kiêng trong cây liễu trước nhà bởi từ liễu gần giống với từ lưu (trong tiếng Hán) nghĩa là chảy đi, đổ đi. Như vậy đồng nghĩa với việc đổ tài lộc, làm vận khí suy giảm.

Tổ tiên dặn: Có 5 loại cây vía dữ, trồng trước nhà là chặn đứng tài lộc, tiền của tiêu tán-2

Ngoài ra, tán liễu lòa xòa, rủ xuống che khuất khu vực minh đường của căn nhà, làm cho không khí không thể lưu thông, gây bất lợi cho phong thủy của căn nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn âm khí vào nhà. Loại cây này cũng không có hạt, khiến người ta liên tưởng đến điều không tốt trong việc sinh con đẻ cái.

Cây mít

Tổ tiên dặn: Có 5 loại cây vía dữ, trồng trước nhà là chặn đứng tài lộc, tiền của tiêu tán-3

Các cụ xưa có câu: "Cây mít có ma, cây đa có thần". Người ta thường kiêng trồng mít trước nhà để tránh những điều không may đến với gia đình.

Cây đa

Tổ tiên dặn: Có 5 loại cây vía dữ, trồng trước nhà là chặn đứng tài lộc, tiền của tiêu tán-4

Trong dân gian, cây đa là cây linh thiêng, thường chỉ được trồng ở miếu mạo, đền thờ. Nhiều nơi còn dựng có bát hương dưới gốc đa để thờ cúng.

Gốc đa to, thô, làm địa hình dưới chân lồi lõm, gồ ghề, không thích hợp để trồng ở trước cửa hay trong vườn nhà.

Cây bách

Tổ tiên dặn: Có 5 loại cây vía dữ, trồng trước nhà là chặn đứng tài lộc, tiền của tiêu tán-5

Cây bách có dáng đẹp tự nhiên nhưng người ta thường trồng ở mộ phần của người đã khuất. Vì vậy, loại cây này được cho là không mang tới điều tốt lành cho những người đang sống, không nên trồng ngay trước cửa nhà.

Một số lưu ý khi trồng cây trước cửa nhà

Không trồng cây to che khuất của nhà

Cây xanh mang lại bóng mát, giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà có cây quá lớn, cành lá sum suê, che khuất tầm nhìn thì đó lại là điều không tốt.

Cây to trước cửa nhà được cho là chắn hết ánh mặt trời - nguồn năng lượng dương có nghĩa quan trọng với phong thủy nhà ở. Ngôi nhà sẽ trở nên tối tăm, tích tụ nhiều năng lượng âm, thiếu hụt dương khí. Khi đó, sức khỏe, tinh thần, công việc của các thành viên trong gia đình đều bị ảnh hưởng không tốt.

Xét về mặt khoa học, cây lớn, rễ to, ăn sâu vào lòng đất hoặc rễ lan bám vào các kết cấu như móng nhà, nền nhà, dần dần sẽ phá hỏng ngôi nhà. Cây càng lớn thì nhà càng bị ảnh hưởng nhiều.

Không để cây héo úa trước cửa nhà

Trong phong thủy, cây cảnh héo úa, khô tàn án ngữ ngay trước cửa nhà cũng là một đại kỵ. Cây tươi xanh tượng trưng cho sức sống, cây khô héo đại diện cho sự lụi tàn, không may mắn.

Khi thấy cây không còn sống, gia chủ nên cắt bỏ cành hỏng hoặc đốn hạ và thay thế bằng cây mới.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/to%cc%89-tien-da%cc%a3n-co-5-loai-cay-via-du-trong-truoc-nha-la-chan-dung-tai-loc-tien-cu%cc%89a-tieu-tan.html

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.