"Ăn không xuể" với khu vườn rau sạch "trên mây" của mẹ đảm Sơn La

Khu vườn nhỏ ngập tràn màu xanh trên sân thượng rộng 50m2 với đầy đủ các loại rau, củ, quả khiến nhiều chị em ngưỡng mộ và mơ ước.

Mô hình vườn trên sân thượng đang rất được các gia đình hiện đại ưa chuộng. Đặc biệt là những ai yêu thiên nhiên và muốn mang thiên nhiên vào không gian sống của mình. Bên cạnh việc trang trí sân thượng bằng cây xanh, nhiều người lựa chọn nâng cấp thành một khu vườn thật sự với nhiều loại rau xanh, củ quả vừa mát mắt lại cung cấp thực phẩm sạch cho bữa ăn hằng ngày.

Mới đây, chị Thanh Quý sống tại Sơn La chia sẻ khu vườn nhỏ rộng 50m2 trên sân thượng tràn ngập các loại rau củ ngon sạch hữu cơ khiến chị em rất ngưỡng mộ. Được biết đây là không gian sống xanh gia đình anh chị đã xây dựng trên ngôi nhà nhỏ nhiều kỉ niệm từng gắn bó với họ suốt hàng chục năm qua.

Vừa đi du lịch Đà Nẵng về, thời gian này chị Thanh Quý nghỉ cách ly tại nhà nên có nhiều thời gian hơn cho khu vườn nhỏ. "Nhân dịp nghỉ cách ly tại nhà sau chuyến du lịch Đà Nẵng, mình xin chia sẻ với các bạn về khu vườn nhỏ luôn ngập tràn màu sắc, thoải mái cung cấp rau sạch hữu cơ cho cả gia đình 4 người thường xuyên ăn 2 bữa chính tại nhà.

Khi quyết định làm vườn, mình đã chống thấm kỹ sàn và dành nhiều thời gian tìm hiểu về cách làm bồn trồng cây, trộn đất, ủ phân bón hữu cơ, giống, và cách chăm sóc. Vốn sẵn nghiện nhà, nghiện bếp, nghiện cây, cùng với sự sắp xếp cây trồng sao cho khoa học nhất và đặc biệt khu vườn nhỏ luôn được mình và các thành viên trong gia đình tự tay chăm sóc, nhờ vậy rau quả 4 mùa luôn xanh mướt, bội thu". Chị Quý cho biết.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-1

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-2

 Khi làm nhà, chị có yêu cầu với thợ là chống thấm để làm vườn. Thời gian thực hiện việc chống thấm là 20 ngày.

Không đợi đến lúc già mới chăm vườn, chăm câ, chị Thanh Quý trân quý mỗi ngày hiện tại: "Với mình, làm vườn vừa là khoa học cũng vừa là nghệ thuật. Mình còn trẻ, còn đủ sức khoẻ để tự tạo không gian sống xanh - sạch - đẹp, lại vừa là nơi cung cấp thực phẩm sạch cho cả gia đình, đó cũng là nơi thư giãn vô cùng hữu ích sau tan sở thì cớ gì ta lại đợi đến lúc già, lúc nghỉ hưu".

Cùng chiêm ngưỡng khu vườn trên sân thượng không thiếu loại rau củ nào nhà chị Thanh Quý!

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-3

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-4

Sân thượng 50m2 giúp chị Thanh Quý thoải mái có rau sạch ăn và đi biếu người thân, bạn bè.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-5
Khu vườn phủ kín màu xanh với rất nhiều các loại rau.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-6Giàn mướp xanh vụ hè trĩu quả, tuy bé nhưng mỗi đợt ra tầm 40 quả.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-7Giàn bầu Đài Loan xanh mướt.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-8Đậu trứng rồng Đài Loan. Loại đậu này lấy hạt, hầm xương, nấu chè đều ngon.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-9Bí ngòi xanh, bí ngòi vàng Mỹ.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-10Cải chíp Đài Loan, cóc Thái, cà chua Nova Mỹ.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-11Súp lơ tím, súp lơ vàng Nga.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-12Củ cải Hàn Quốc  khi thu hoạch nặng tới 1,2kg.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-13Bí ngô mini Mỹ.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-14Cây cà chua múi Nga sai quả.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-15Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-16Đậu nành Nhật, đậu bắp, quả lặc lè (hay còn gọi là quả mướp rừng, mắc hói), ớt sừng trồng trên sân thượng ăn thoải mái.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-17

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-18Cà tím sọc Mỹ, rau muống Nhật, rau kate xanh, dưa bở ngập vườn. Được biết chị Thanh Quý trồng có 3 cây cà tím sọc nhỏ mà 1 cây cho ra được gần 30 quả.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-19Thu hoạch cải mù tạt Nhật, kate tím Mỹ và các loại xà lách cuốn thịt nướng. Vườn nhà chị Quý còn có nhiều rau loại gia vị như: hành lá, sả, ớt, húng, diếp cá, lá lốt, lá mơ...

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-20Quất chín vàng óng trong vườn được thu hoạch làm trà quất thơm ngon, bổ dưỡng.

Ăn không xuể với khu vườn rau sạch trên mây của mẹ đảm Sơn La-21Chanh tứ quý trồng từ lúc cây nhỏ bằng gang tay, sau hơn 1 năm với sự chăm sóc của chị Thanh Quý hiện tại cây cho ra hàng trăm quả.

Giữa phố thị ồn ào, náo nhiệt nhiều khói bụi khiến bạn mệt mỏi thì góc vườn trên sân thượng tràn ngập màu xanh sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn mỗi ngày. Khu vườn trên sân thượng của chị Thanh Quý hy vọng sẽ giúp chị em có thêm nhiều ý tưởng hay cho góc nhỏ xanh trong ngôi nhà thân yêu của mình.

Tâm An - Theo Vietnamnet.vn


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.