Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng

Với những ý tưởng thông minh này, không gian phòng ngủ của bạn sẽ gọn gàng, ngăn nắp và trông rộng rãi hơn rất nhiều.

Phòng ngủ là không gian thư giãn, nghỉ ngơi của hầu hết mọi người và đó là lý do tại sao chúng ta phải giữ nơi đây thật ngăn nắp và sạch sẽ. Nhưng nếu không cẩn thận, phòng ngủ của bạn rất dễ xảy ra tình trạng lộn xộn, vì đây cũng là nơi chứa rất nhiều đồ đạc khác nhau.  Với những ý tưởng tổ chức phòng ngủ này, bất cứ ai cũng có thể sở hữu một căn phòng gọn gàng, ngăn nắp. Dưới đây là một số gợi ý, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Xe đẩy có tầng

Bạn có thể đã quen nhìn thấy những chiếc xe đẩy xếp tầng trong nhà bếp và đâu đó trong tâm trí bạn mà không phải trong phòng ngủ. Tuy nhiên, thứ đồ này lại là đơn vị lưu trữ tuyệt vời ở tất cả các loại phòng bao gồm cả phòng ngủ của bạn. Bạn có thể đặt một cái ngay cạnh giường và sử dụng nó để sắp xếp và lưu trữ các vật dụng khác nhau, từ đồ trang sức đến sách. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể tùy ý chọn một màu phù hợp với tông màu hiện tại của căn phòng của bạn.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-1

2. Ghế dài lưu trữ

Đây là một trong những món đồ nội thất rất được khuyến khích nếu bạn có một phòng ngủ nhỏ. Nó có thể hoạt động như một băng ghế dài thoải mái được đặt ở phía dưới giường của bạn và khi nhấc ghế lên, bạn có thể sử dụng các ngăn để chứa các vật dụng của mình. Nó không chỉ giúp tiết kiệm diện tích với thiết kế 2 trong 1 mà còn giúp bạn có một phòng ngủ gọn gàng, thẩm mỹ hơn.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-2Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-3

3. Giỏ đựng đồ mây tre dưới gầm giường

Điều này liên quan nhiều đến cách thiết kế khung giường của bạn. Nó thường thuận tiện hơn nhiều nếu khung giường của bạn cao hơn một khoảng so với giỏ đựng. Giỏ có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Bạn phải đo không gian dưới giường trước khi mua hàng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-4Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-5

4. Tủ trang sức kèm gương

Đây là sản phẩm 2 trong 1 cho phòng ngủ của bạn. Một chiếc gương soi toàn thân là một điều cần thiết cho mỗi phòng ngủ. Thay vì chiếc gương chiếm hết không gian đó, bạn có thể gắn chiếc gương soi toàn thân vào một chiếc tủ có thể mở ra, mặt trong cánh cửa cũng có thể thiết kế để treo những món đồ trang sức nhỏ. Đây quả thực là một ý tưởng thông minh khi vừa có thể tận dụng được hết không gian lưu trữ mà vẫn giữ được sự ngăn nắp.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-6

5. Giá đỡ nhiều túi ở đầu giường

Loại giá đỡ này thường được làm bằng vải và có nhiều ngăn nhỏ như tên gọi của nó. Chiếc giá đỡ này có thể được treo trên tường hoặc gắn vào đầu giường của bạn. Khi nó được gắn vào đầu giường, nó thường được dùng để đựng các vật dụng để dễ lấy, ví dụ như bộ sạc, điện thoại, pin sạc dự phòng và thậm chí cả tạp chí. Đây là những vật dụng bạn có thể sử dụng trước khi đi ngủ và sẽ an toàn hơn nếu cất đi trước khi ngủ. Khi được treo trên tường, nó có thể được sử dụng để đựng các vật dụng khác như bàn chải hoặc lọ nước hoa…

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-7Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-8
 
6. Ngăn chứa quần áo và giày dép khuất tầm nhìn trên tường 

Có hai cách có thể tạo ra ngăn chứa trong phòng của bạn. Đó là có thể được gắn liền với các bức tường của căn phòng hoặc gắn vào như một vật cố định. Một điểm chung của cả hai là chúng đều được xây dựng cao để có thể chứa được nhiều quần áo và giày dép. Sau đó, chúng được giấu sau rèm cửa có màu sắc cùng tông với căn phòng.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-9

7. Kệ góc

Những chiếc kệ góc tận dụng những khoảng trống đáng lẽ đã bỏ đi. Nếu bạn có một phòng ngủ nhỏ, đây là một trong những ý tưởng để xem xét. Để đảm bảo tối đa hóa không gian, hãy kê kệ càng cao càng tốt. Chúng có thể được sử dụng để giữ các vật dụng, nhỏ hoặc lớn, một cách trật tự và gọn gàng.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-10

8. Thiết kế các thanh treo quần áo 

Quần áo để lung tung cũng là nguyên nhân khiến căn phòng bừa bộn hơn. Bạ có thể sắp xếp quần áo gọn gang hơn nhờ việc thiết kế các thanh treo quần áo. Hãy đặt một thanh ray phía trên tủ quần áo hoặc ở một góc nào đó trong phòng để dễ dàng treo quần áo lên. Điều này sẽ giúp quần áo của bạn khô thoáng và tất nhiên, giữ cho căn phòng của bạn gọn gàng hơn.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-11Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-12

9. Giá sách phía trên cửa

Không gian phía trên cửa phòng ngủ của bạn thường không được sử dụng. Làm thế nào để tận dụng không gian đó vào việc có ích? Hãy dùng khoảng trống đó như một nơi lưu trữ nhưng cuốn sách của bạn. Mặc dù, bạn sẽ cần một chiếc thang để lấy sách nhưng với những cuốn sách ở vị trí cố định như này, bạn có thể làm điều đó chỉ trong vài giây. Bằng cách này, bạn không cần thêm một phòng để làm thư viện và sách cũng không còn được vứt lung tung ở các góc khác nhau trong phòng ngủ của mình.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-13

10. Tạo ra các bảng ghim

Với một bộ sắp xếp bảng ghim, bạn có thể treo một số lượng lớn các vật dụng khác nhau. Chúng có thể là phụ kiện, khung ảnh, túi xách và thậm chí là khăn quàng cổ. Tuy chỉ chiếm một ít không gian nhưng vật dụng này sẽ giúp bạn sắp xếp mọi vật có tổ chức với những thứ bạn cần trong tầm nhìn rõ ràng.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-14Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thông minh, tạo không gian sạch sẽ và gọn gàng-15

Sống có tổ chức có thể rất nhàm chán, đơn điệu, nhất là khi bạn có cuộc sống bận rộn thì sẽ khá khó khăn. Nhưng nếu cố gắng sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, gọn gàng ngay từ đầu, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm đồ đạc. Một căn phòng ngăn nắp sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng một đêm ngon giấc. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bài trí nội thất

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.