12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn

Bạn cần loại bỏ ngay những thói quen trang trí này nếu không muốn căn hộ trở nên lộn xộn, không sang trọng.

1. Giá, kệ mở để quá nhiều đồ

Kệ và giá đỡ là nơi hoàn hảo để bày biện sách và các đồ trang trí. Nhưng chúng ta nên lưu ý rằng những chiếc kệ này không nên để quá nhiều thứ. Đặt đồ lên kệ sao cho có khoảng trống giữa chúng sẽ giúp kệ dễ "thở" và nhìn thông thoáng hơn.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-1


2. Để quá nhiều sách cũ trên kệ

Hầu hết mọi người đều cố gắng khoe từng cuốn sách mà họ có ở nhà nhưng những cuốn sách bìa mềm hoặc những cuốn sách cũ không nên được trưng bày. Để làm cho giá sách trông thanh lịch như trên tạp chí, hãy đảm bảo rằng bạn không đặt sách quá gần nhau hoặc chiếm hết không gian trống trên giá sách. Bạn nên đặt 2-3 chồng sách nhỏ trên giá và để lại không gian trống cho các vật trang trí khác giữa chúng. Giá sách được coi là đầy khi bạn đã chiếm 80% không gian của nó.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-2


3. Quá nhiều gối ném

Gối ném là một vật trang trí thông minh và tao nhã chỉ trong trường hợp không có quá nhiều. Nếu bạn đặt một đống gối lên đồ nội thất của mình và sắp xếp chúng thành một hàng, tổng thể trông sẽ rất kỳ cục. Bạn chỉ nên để 2-3 gối cho mỗi đầu của chiếc ghế dài.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-3


4. Đồ nội thất nằm dọc theo các bức tường

Khi mọi đồ đạc được đặt dọc theo các bức tường, bạn sẽ cảm thấy không gian vừa hẹp vừa lộn xộn. Tốt hơn hết bạn nên tránh xa cách sắp xếp đồ đạc cổ điển này để ngôi nhà trông gọn gàng hơn. Ví dụ, một chiếc bàn trong phòng ăn hoặc trong phòng khách trông sẽ đẹp hơn khi nó được đặt ở trung tâm của căn phòng, không phải ở một góc.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-4


5. Ảnh treo tường không đồng bộ

Hãy chọn số lượng tranh phù hợp với diện tích căn phòng, tranh theo một chủ đề nhất định và không nên quá lòe loẹt. Tất cả tranh và ảnh trong phòng nên được đặt ở một nơi. Nếu bạn treo 2 tấm ở cửa ra vào và đặt thêm 4 tấm ảnh trên bàn thì trông sẽ rất lộn xộn. Nếu nội thất theo gam màu sáng, bạn nên treo những bức ảnh đen trắng, chúng sẽ không làm nhạt nhoà trang trí chính của căn phòng.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-5


6. Để dây điện chồng lên nhau

Nếu bạn giấu tất cả các dây (từ dây TV, cáp mạng và thiết bị sạc) thay vì để chúng nằm ngổn ngang trên sàn, căn hộ của bạn sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-6


7. Nội thất quá to hoặc quá nhỏ

Bạn cần đo kích thước của phòng trước khi chọn đồ nội thất. Những món đồ quá lớn hoặc quá nhỏ đều phá hỏng không khí ấm cúng của nhà và sẽ khiến căn hộ của bạn trông quá lộn xộn hoặc quá trống trải.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-7


8. Rèm cửa quá dày

Không nên có nhiều hơn 2 rèm trên một cửa sổ. Bạn cũng không nên để những tấm màn dày treo từ trên xuống, sẽ ngăn ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng và làm cho cửa sổ trông quá đồ sộ. Ngay cả căn hộ nhỏ cũng sẽ đẹp hơn nhiều nếu nó tràn ngập ánh sáng mặt trời.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-8


9. Gam màu phòng quá tối

Màu sáng và màu trắng sẽ nhìn gọn gàng hơn màu tối. Vì chúng ta thường cảm nhận rằng một căn phòng càng trắng thì càng thấy nó sạch sẽ hơn và ngược lại. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta cần phải vội vàng sơn tất cả các bức tường trong nhà bằng màu trắng và mua ngay đồ nội thất có màu pastel. Nếu bạn là người thích tông màu tối, bạn nên thêm các điểm nhấn màu sáng nhẹ vào phòng.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-9


10. Không đủ ánh sáng

Các góc phòng không được chiếu đủ sáng và bóng đổ sẽ tạo cảm giác lộn xộn cho căn phòng. Nếu căn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ cần đến ánh sáng nhân tạo. Có một số thủ thuật hữu ích của nhà thiết kế để căn phòng của bạn trông sáng sủa hơn. Bạn nên sơn trần nhà màu trắng, căn phòng sẽ không chỉ sạch hơn mà còn rộng hơn về mặt thị giác. Hoặc bạn có thể treo 1 hoặc 2 chiếc gương lớn có khung mỏng, chúng sẽ phản chiếu ánh sáng vào phòng.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-10


11. Kết hợp quá nhiều hoa văn

Kết hợp nhiều kiểu mẫu trong một thiết kế chắc chắn không phải là một ý tưởng ​​hay vì quá nhiều họa tiết ở một chỗ sẽ tạo cảm giác lộn xộn. Để sửa điều này, bạn chỉ cần thay thế 2 chiếc đệm sáng màu lòe loẹt bằng một vài chiếc đệm đồng màu.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-11


12. Đồ nội thất thiết kế thấp

Để làm cho căn phòng trông rộng hơn, đồ nội thất nằm dọc theo tường hoặc trên tường (như tủ bếp) nên lắp cao đến trần nhà. Nếu không, bức tường sẽ trông giống như bị cắt xén và ngắn lại về mặt thị giác. Bạn cũng sẽ cần đặc biệt chú ý đến rèm cửa. Các nhà thiết kế khuyên chúng ta nên làm cho rèm càng cao, càng dài và càng rộng càng tốt.

12 thủ thuật đơn giản để ngôi nhà bạn trông giàu có hơn-12

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/12-thu-thuat-don-gian-de-ngoi-nha-ban-trong-giau-co-hon-161213103123815681.htm

bài trí nội thất

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.