Bước nhảy hoàn vũ: Chưa "chạm đến trái tim" khán giả

Về tổng thể, rõ ràng mức độ hoành tráng và sự tưng bừng của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ chưa đủ độ "chạm đến trái tim" của khán giả nhóm từ mà Ban giám khảo thường dùng. Tuy nhiên, vớt vát lại điều đó chính là sự nhiệt tình tham gia của các cặp đôi thi đấu.

Về tổng thể, rõ ràng mứcđộ hoành tráng và sự tưng bừng của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ chưa đủ độ"chạm đến trái tim" của khán giả - nhóm từ mà Ban giám khảo thường dùng. Tuynhiên, vớt vát lại điều đó chính là sự nhiệt tình tham gia của các cặp đôithi đấu.

Không biết bản gốc của Dancingwith the stars hấp dẫn thế nào, nhưng khi chuyển thành Bước nhảy hoàn vũ ở ViệtNam thì sự lôi cuốn của nó đối với khán giả chỉ nằm ở chỗ tò mò muốn xem khảnăng khiêu vũ của một vài ngôi sao trong làng giải trí ở vị trí thí sinh (TS);đặc biệt là sự có mặt của hai TS "nặng ký”, Siu Black và Minh Béo. Qua hai đêmthi, cặp dẫn đầu vẫn là Ngô Thanh Vân - Tisho. Cặp Đoan Trang - Evgueni có sựthay đổi ngoạn mục: từ vị trí áp sát cuối bảng của đêm đầu đã vọt lên hạng nhì.

Bước nhảy hoàn vũ: Chưa "chạm đến trái tim" khán giả

Ngô Thanh Vân - Tisho

Vừa xem vừa... hồi hộp

Về tổng thể, rõ ràng mức độ hoànhtráng và sự tưng bừng của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ chưa đủ độ "chạm đến tráitim" của khán giả - nhóm từ mà Ban giám khảo thường dùng. Tuy nhiên, vớt vát lạiđiều đó chính là sự nhiệt tình tham gia của các cặp đôi thi đấu, mà qua phầntường thuật ngắn về hậu trường, khán giả thực sự cảm phục và chia sẻ sự nhọcnhằn (thậm chí... bầm dập thân thể) khi họ tỏ rõ quyết tâm rèn luyện để so tài.

Khán giả thực sự bất ngờ khichứng kiến Siu Black cùng bạn diễn lả lướt điệu nghệ với valse và tình tứ, đắmsay trong điệu rumba. Những pha tung mình bay lên với sự nâng đỡ của "pạc-nơ”luôn làm người xem hồi hộp vì sợ chị bị... rơi. Cũng vậy, thân hình quá khổ củaMinh Béo tưởng chừng cản trở anh rất nhiều khi phải dìu người đẹp tung tẩy theođiệu nhạc, nhưng anh đã cố gắng rất nhiều. Ban giám khảo cũng dành nhiều cảmtình cho hai đôi TS này, mặc dù điểm số của họ không cao. Tất nhiên thôi, bởibài biểu diễn của họ được dàn dựng không nhiều chi tiết phô diễn kỹ thuật.

Bước nhảy hoàn vũ: Chưa "chạm đến trái tim" khán giả

Đoan Trang - Evgueni

Yếu tố kỹ thuật chỉ xuất hiệntrong những cặp TS khác, mà rõ nhất là hai cặp nổi bật của cuộc thi là: ĐoanTrang - Evgueni và Ngô Thanh Vân - Tisho. Họ vừa xứng đôi với "pạc-nơ”, vừacó kinh nghiệm ít nhiều do họ là ca sĩ, khi trình diễn trên sân khấu thườngsử dụng vũ đạo. Đêm đầu tiên, với điệu chachacha, cặp Đoan Trang chưa thànhcông, nhưng với điệu quickstep của đêm thứ hai thì sự hòa quyện của cặp TSnày đã thuyết phục được Ban giám khảo. Riêng cặp Ngô Thanh Vân - Tisho  thìluôn làm bùng nổ những tràng pháo tay, bước chachacha của họ thật cuồng sayvà nóng bỏng mà những đôi khác không thể hiện được. Trong điệu quickstep,cặp đôi này thực sự tung hứng hồn nhiên, lột tả được tính chất tươi tắn củaquickstep và rất vô tình (vì sự xuất hiện cuối chương trình là do bốc thăm)đã giúp cho đêm thi khép lại một cách hưng phấn.

Bước nhảy hoàn vũ: Chưa "chạm đến trái tim" khán giả

Minh Béo và bạn nhảy

MC: từ "la" đến "hét"

Thông thường, ở một cuộc thi kiểunày, kịch tính thường thuộc về Ban giám khảo, nhưng "kịch tính" của Bước nhảyhoàn vũ lại đang thuộc về... MC Thanh Vân. Liếng thoắng, sôi động, nhanh nhẹn lànhững yếu tố cần thiết để MC dẫn dắt khán giả đi theo chương trình, nhưng cầnbiết điều tiết cho phù hợp. Nếu đêm đầu tiên, cô chỉ mới "la", đêm thứ hai cô đãvừa "la" vừa "hét" tên của các cặp TS đến khàn cả giọng, gợi cảm giác... một cáichợ với tiếng rao hàng kinh khủng chứ không phải trong một đêm thi cần có sựhoạt náo. Phần tiếp xúc giao đãi với TS cũng tự nhiên thái quá: cô liên tục hỏicảm xúc của TS và tự trả lời, rồi hỏi tiếp "đúng không?". Chi tiết phát sinh từđêm thứ hai thực sự đáng báo động: không có ai phiên dịch nhận xét của Ban giámkhảo cho vũ công nước ngoài cùng nghe, nên khi "ta" nói, họ ngơ ngác đến tộinghiệp. Ngay cả khi TS nói về bạn diễn cũng không được phiên dịch nên các vũcông cứ "pi-a" nét mặt đơ đơ. "Thừa cơ”, MC Thanh Vân liền trổ tài tiếng Anhnhưng rất chi lộn xộn với cái kiểu nói chỉ chấp nhận được trong giờ học tiếngAnh đàm thoại chứ không thể "trực tiếp truyền hình".

Bước nhảy hoàn vũ: Chưa "chạm đến trái tim" khán giả

Cặp MC Thanh Bạch- Thanh Vân.

Một điều cũng ảnh hưởng mạnhđến tính hấp dẫn của cuộc thi là phần nhạc. Khi các đôi vũ công biểu diễngóp vui cho chương trình bằng nhạc đĩa thì không khí khác hẳn, nhạc rõ vàsôi nổi, bật lên được cái hồn của từng điệu nhạc. Nhưng khi các cặp TS thithố tài năng với ban nhạc sống lại thiếu hẳn sinh khí, vài TS còn phải lépnhép hát theo để giữ "lửa" cho mình. Cũng là một điều chưa "chạm đến tráitim" khán giả: nhạc chìm quá! Đêm thi kế tiếp (vào tối chủ nhật 25/4, pháttrên sóng VTV3), bảy cặp TS còn lại sẽ biểu diễn hai điệu sôi động: zive vàtango. Hy vọng nền nhạc sẽ khác...

Theo Bạch Mai
Bước nhảy hoàn vũ: Chưa "chạm đến trái tim" khán giả



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.