Dàn xế từ 'sang chảnh' đến bình dân của mỹ nhân Việt trong phim

Phương tiện di chuyển của người đẹp trong phim không chỉ là những chiếc xe đơn giản mà còn thể hiện phong cách thời trang, cá tính riêng của nhân vật.

Phương tiện di chuyển của người đẹp trong phim không chỉ là những chiếc xe đơn giản mà còn thể hiện phong cách thời trang, cá tính riêng của nhân vật.

Xế "sang chảnh"

Trong Cưới ngay kẻo lỡ, Đinh Ngọc Diệp vào vai một nữ biên tập tạp chí thời trang tính cách độc lập. Cô chạy chiếc xế hộp theo phong cách cổ điển vừa nhỏ gọn, hợp thời trang.

Angela Phương Trinh trong Biết chết liền là con gái của một ông trùm giàu có. Bố cô điều hẳn một chiếc Hummer Limousine đến sân bay đón con gái để cô nàng nở mày nở mặt với bạn bè - rất thích hợp với kiểu người hám tiền, phô trương.

Xế ngầu - Xế cá tính

Midu hóa thân thành một nữ ca sĩ trẻ trong HIT: Hoàng tử và lọ lem. Cô nàng cũng chuộng mốt xe cổ như Đinh Ngọc Diệp trong Cưới ngay kẻo lỡ. Nhưng đó không phải xế hộp mà là một "em" xe máy ra đời năm 1998. Chiếc xe màu xanh trở thành "chiến hữu" hỗ trợ Midu trong việc bộc lộ cá tính của nhân vật nữ ca sĩ trẻ trong phim. Tuy nhiên, nó cũng đã "hại" cô nàng trầy da tróc vẩy.

Trong Bẫy rồng, nhân vật của Ngô Thanh Vân là đàn chị xã hội đen lạnh lùng, ràng buộc với tổ chức vì con gái bị bắt làm tin. "Đả nữ" có những phân cảnh cưỡi mô tô lao đi trên đường vắng thể hiện sự mạnh mẽ nhưng đơn độc của nhân vật.

Xế bình dân

Trái ngược hình ảnh "cưỡi" mô tô kể trên, Ngô Thanh Vân trong Faifo dịu dàng trên chiếc xe đạp dạo quanh phố phường Hội An. Nhân vật của "đả nữ" đặc trưng cho người phụ nữ Việt Nam với tà áo mềm mại, nhẹ nhàng, thong thả đạp xe.

Chắc hẳn khán giả yêu phim Việt không quên cô Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc. Vẻ đẹp thuần Việt, trong trẻo của Tăng Thanh Hà càng tỏa sáng khi cô mặc áo dài trắng, lạc quan đạp xe chở sách cũ đi bán.

Sang Đẹp từng Centimet, Tăng Thành Hà đã "nâng cấp" xe đạp thành chiếc mobilet. Cô vào vai nữ diễn viên đẹp mà đơ nên dù nhiệt huyết đóng phim hừng hực vẫn không đạo diễn nào dám chọn. Chiếc mobilet là lựa chọn có tính thẩm mỹ cao, vừa tạo ra khác biệt, lại vẫn giữ nét bình dân của nhân vật - vì vốn dĩ có đóng phim được đâu mà giàu. Hơn nữa, những cảnh cô mặc váy hay bikini 2 mảnh đạp xe thì quyến rũ chết người.

Trong Vừa đi vừa khóc, Minh Hằng vào vai cô nàng trai đẹp Đông Dương. Cô có cả bộ sự tập xế "khủng". Do gia cảnh khó khăn, lại sống với thân phận "nam nhi chi chí" nên nhân vật Minh Hằng phải thường xuyên bầu bạn với xe ba gác.

Phương tiện đi lại cá nhân của Đông Dương là chiếc chaly bé tý đáng yêu, nhưng vì bé nên bị "tình địch" chặn đầu xe, lôi lôi kéo kéo đánh ghen.

Trong cảnh hiện nguyên hình con gái, Minh Hằng chạy chiếc cub 50 có phần nữ tính hơn chaly. 

Theo TTVN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.