"Đôi khi tôi và chị Phương Uyên cùng rơi nước mắt"

Có mối quan hệ mật thiết trong công việc và là những người bạn thân thiết, có những lúc bộ ba Thanh Duy, Phương Uyên, Lê Minh ngồi cùng nhau và khóc ngon lành. Hãy nghe Thanh Duy Idol lý giải.

Có mối quan hệ mật thiếttrong công việc và là những người bạn thân thiết, có những lúc bộ ba Thanh Duy,Phương Uyên, Lê Minh ngồi cùng nhau và khóc ngon lành. Hãy nghe Thanh Duy Idollý giải.

 - Sau album đầu tay, tưởng Duy sẽ phảimạnh mẽ tấn công showbiz, nhưng hình như không phải vậy. Thanh Duy có vẻ đủngđỉnh?

- Tôi vẫn đi hát nhiều vàlàm việc chăm chỉ. Hai sản phẩm ra mắt chỉ trong năm 2009 cũng tạo cho tôi mộtnền móng khá là vững chắc. Với sự trợ giúp của nhạc sỹ Phương Uyên, tôi nghĩmình đã phần nào trưởng thành trong con đường âm nhạc. Tôi không hề đủng đỉnh.

Nếu chỉ đơn thuần xét ở dạng xuấthiện nhiều trên truyền thông, báo chí thì đúng là cái tên Thanh Duy khá lặng lẽthật. Nhưng tôi nghĩ đời tư của nghệ sĩ hiện được khai thác quá nhiều và nếuđứng ở vị trí là một khán giả chân chính, những thông tin như thế chỉ làm rốinhiễu showbiz chung.

Vì thế, tôi và ekip quyết định không đi những hướng đó. Điều quan trọng với tôicùng ekip là chỉ muốn toàn tâm toàn ý tập trung vào nghề, luyện tập, và cho ranhững sản phẩm mới. Tuy một bộ phận nhỏ khán giả thấy được, chất lượng vẫn hơnsố lượng. Hầu hết khán giả đến nghe tôi hát ở Villa cafe của chị Uyên vào cuốituần đều nhận xét tôi tiến bộ đáng kể.

"Đôi khi tôi và chị Phương Uyên cùng rơi nước mắt"

- Nhưng chẳng phải khát vọngcủa nghệ sỹ là càng ngày càng có nhiều fan hay sao?

- Vâng, đúng là fan là một trongnhững "thế lực ngầm" của showbiz. Chính fan cũng là những người đóng góp rất lớncho ca sĩ. Đôi khi ca sĩ quá chủ quan thì chính fan là người khách quan khiếncho ca sĩ có thể cân bằng được giữa cái mình thích và cái khán giả thích. Tôimay mắn là có một đội ngũ fan lúc nào cũng yêu thương và góp ý chân thành. Tuynhiên, thực lực của Thanh Duy được chứng minh khi Thanh Duy lên sân khấu.

- Có vẻ Thanh Duy vẫn đanggiống như một con chim ở trong lồng vậy. Anh thích sự bình yên mà không bay nhảysao?

- Không hề. Tôi từng là mộtngười trẻ rất tham vọng. Tuy bây giờ điềm tĩnh và có nhiều suy nghĩ hơn nhưngkhông phải con chim ở trong lồng như anh vừa nói. Tôi vẫn tự do và tung bay hếtsức trong showbiz. Một ca sĩ đàn chị đã nói một câu mà tôi rất thích "làm ca sĩmà em không sân si, thì không được đâu em". Sân si ở đây không có nghĩa xấu, màlà phải sống tích cực, năng nổ và chớp lấy cơ hội! Tôi còn trẻ và nhiều đam mê.Bình yên sẽ là một lúc nào đó tôi cần thư giãn khi làm việc nhiều thôi, còn lạithì phải hoạt động hết công sức để vào guồng. Tôi lúc nào cũng như có cục pin,tràn trề năng lượng và hầu như là không biết mệt là gì.

- Duy rất tự tin. Vậy nếu lấysự tự tin ấy để xếp hạng, anh xếp mình ở đâu trong làng nhạc?

- Tự tin không có nghĩa là tựcao. Tôi tự tin và hãnh diện với những nổ lực và cố gắng của mình. Được khán giảchấp nhận, và anh chị đồng nghiệp yêu quí chỉ bảo là điều hạnh phúc nhất rồi.Còn về vị trí ở đâu trong làng nhạc, tôi không có câu trả lời, câu trả lời đó làcủa khán giả.

- Duy có vẻ đang phát triểncon đường của mình theo kiểu một hoàng tử Vpop nhí nhảnh. Bao giờ thì Duy mớithành quý ông?

- Vậy thì đợi album Vol2 của tôinhé. Tất nhiên sẽ không phải là hoàng tử nhí nhảnh mà cũng chưa là quí ông vớituxedo. Vẫn là Thanh Duy đầy nội lực và trưởng thành, tất nhiên, phù hợp vớituổi của mình.

- Người ta vẫn kháo nhau vềthiết quân luật do các công ty âm nhạc đặt ra. Còn Duy và công ty của nhạc sỹPhương Uyên thì thế nào?

- Ơn trời, quan hệ của tôi và chịUyên giờ không còn gọi là quan hệ của một producer và ca sĩ độc quyền nữa mà đólà tình cảm cha mẹ dành cho con cái. Mà đã là cha mẹ thì sao có thể tính toánthiệt hơn, chỉ muốn dành cho con mình những gì tốt đẹp nhất thôi. Nhiều khi, haichị em cùng anh Lê Minh ngồi tâm sự ở công ty, ngước nhìn lên poster những sảnphẩm âm nhạc của công ty treo trên tường, cả ba bỗng nhiên cùng nhau rơi nướcmắt.

"Đôi khi tôi và chị Phương Uyên cùng rơi nước mắt"

- Vì điều gì?

- Cảm thấy những thành quảmà mình làm được, nó thiêng liêng biết bao nhiêu. Khi quyết định một chuyện gì,chị Uyên đều hỏi ý kiến của tôi. Tôi được tham gia thảo luận và tìm ra con đườngcho chính mình.

- Như thế, chắc chẳng bao giờcó mâu thuẫn?

- Nói không có mâu thuẫn là nóidối. Chị Uyên bảo tôi bớt nhí nhảnh. Ban đầu cũng thấy khó chịu vì phải thay đổimột thói quen. Nhưng sau khi suy nghĩ và phân tích, thấy điều đó tốt cho mìnhthì tôi làm theo.

- Có vẻ từ chuyện anh coiPhương Uyên là cha mẹ đến những câu chuyện anh kể tiếp theo, anh tuyệt đối hóahình tượng chị ấy này và chuyện này có vẻ không hợp lý?

- Cái tôi của người nghệ sĩ rấtlớn. Nhưng nếu một nghệ sĩ chỉ biết nghĩ đến cái tôi của mình mà phụ lòng nhữngnguời đang yêu thương và lo lắng cho mình thì... ác lắm. Tính tôi không làm nhưvậy được đâu.

- Anh chắc không bao giờ nghĩmình sẽ vượt ra khỏi vòng tay của Phương Uyên?

- Tình thương của chị Uyên đangbảo bọc là quá lớn, tôi hạnh phúc vì điều đó. Cũng như câu hát trong bài "GiaĐình Tôi": "Tự hào khi ta biết yêu thương, vì gia đình sẽ chẳng còn đến kiếpsau". Tôi yêu thương gia đình này, và tình thương gia đình thì sẽ không baogiờ mất đi.

"Đôi khi tôi và chị Phương Uyên cùng rơi nước mắt"

- Hai người chắc hẳn tâm sự cảnhiều điều ngoài những vấn đề công việc. Duy hay nói chuyện gì?

- Chuyện gia đình của tôi.

- Chỉ như vậy thôi sao?

- Gặp nhau hoài, những lúc tâm sựthân mật thì nói chuyện gia đình, bạn bè, tình yêu, chuyện showbiz.

- Tình yêu, Duy đã có tình yêurồi sao?

- Không, chỉ là những rung độngnho nhỏ thôi. Nó giống như kiểu say nắng, cảm thấy thích một ai. Tôi nghĩ là,những rung động nho nhỏ thoáng qua làm cuộc sống mình thú vị. Cảm giác thích mộtai đó cũng nhẹ nhàng gợn sóng ném một viên đá nhỏ xuống mặt hồ vậy, đủ để thấycuộc sống ko quá bằng phẳng thôi. Còn chuyện tìm một ai chắc phải cần thời gian,khi tôi đã đủ độ chín và có nhiều thời gian hơn. Yêu nhau mà ko lo lắng và cónhiều thời gian quan tâm đến người ta thì tội lắm.

- Xin cảm ơn anh!

Theo "Đôi khi tôi và chị Phương Uyên cùng rơi nước mắt"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.